สังคม

ไรเดอร์หัวร้อน ขี่จยย.เบียดเก๋ง แซงซ้ายทางโค้ง ก่อนใช้เท้าถีบกระจกข้างรถหัก

โดย nutda_t

11 มิ.ย. 2567

1K views

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปพร้อมระบุข้อความว่า “ซวยจริงๆ ทำไมต้องมาเจอไอ้คนแบบนี้ อยู่ๆมาหาเรื่อง ขับรถขวางทางทุบกระจกพังอีก สาระเลว.. เรื่องมีอยู่ว่า เราขับรถออกมาจากกระทรวงสาธารณสุข ขาออกหลงทาง ออกมาทางที่ทะลุซอยกรุงเทพ-นนท์ ทางถนนเป็น 2 เลน ก็ขับปกติไม่ได้ขับเร็ว ไอ้ไรเดอร์คนนี้มันขับรถแซงซ้ายเบียดขึ้นมาตรงทางโค้งแคบๆ ดีไม่ชนมัน จากนั้นมันก็มาขับรถดักหน้าเหมือนด่าเรา แฟนเราเป็นคนขับ ก็เลยยกมือขอโทษมันไปจะได้จบๆ ทั้งที่เราไม่ได้ผิดนะ อีกอย่าง ลูกเรานั่งอยู่ในรถด้วย เพิ่ง 10 เดือนเอง เราต้องใจเย็นด้วย แต่มันไม่ยอม มันขับรถตามมาตลอด

ซึ่งตอนนั้นเราเริ่มหลง เลยพยายามกลับรถตรง 3 แยก เพื่อที่จะออกไปหน้าซอย ระหว่างนั้นมันมาจอดรถขวางทางเรา แล้วก็ขับรถมอเตอร์ไซต์มันมาชนด้านหน้ารถเราหลายรอบจนป้ายทะเบียนหลุด ซึ่งตอนนั้นเราไม่รู้ด้วยว่าทะเบียนรถหลุด เลยโทรหา 191 ระหว่างทางก็ได้ขับรถออกมาจะถึงปากซอย 12 แล้ว เลยจอดรอเจ้าหน้าที่ ไอ้ไรเดอร์คนนี้มันไม่จบ มันมาจอดตรงหน้ารถเราอีก (รอบที่ 2) มันเดินมาหาเราที่รถ หวังดีเอาแผ่นป้ายทะเบียนรถมาคืน จะให้เราเปิดกระจกหรือเปิดประตูลงมา เราไม่ให้แฟนลงไปเอาหลอก มันไม่น่าไว้ใจ…จากนั้นพอมันเห็นเราไม่ลงรถ มันโมโหเลยโวยวายถีบกระจกหลุดตามภาพเลยค่ะ มันควักมีดออกมาด้วยนะในคลิป ดีนะที่ไม่ลงรถเฮ้ออๆๆ แจ้งความเรียบร้อยแล้วค่ะ รอพี่สืบทำงาน ขอให้เจอตัวมันไวๆๆ เอาตัวมาดำเนินคดีเร็วๆ”

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 11 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ตลาดแห่งหนึ่ง ถ.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี พบกับ นายอัครพล อายุ 32 ปี พร้อมด้วยน.ส.รินทร์ภัส อายุ 38 ปี อาชีพนายหน้าธนาคาร ฝ่ายสินเชื่อ 2 สามีภรรยาผู้เสียหาย เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เหตุเกิดวันที่ 10 มิ.ย. 67 เวลาประมาณ 14.00 น. ตนและภรรยาขับรถออกจากกระทรวงสาธารณสุข ประมาณบ่าย 2 พอออกจากร้านอาหารแล้วเราหลงทางไปทางเส้นศิริชัย ตนพยายามหาทางออกไปถนนติวานนท์ เห็นไรเดอร์อยู่ด้านหลังจึงขับเบี่ยง ซึ่งถนนค่อนข้างเล็กไม่สามารถขับเร็วได้ ช่วงทางโค้งไรเดอร์ตีซ้ายและขี่รถปาดหน้าตนไป และให้ของลับพร้อมด่าทอ ตนจึงยกมือขอโทษ 3-4 รอบ

พอขับต่อไปซักพัก ไรเดอร์ก็ขับชะลอข้างหน้าช้าๆ และบ่นตลอดทาง พอถึงช่วง 3 แยก มีโกดังสีน้ำเงินข้างหน้า ซึ่งตนไปต่อไม่ได้ ตนก็พยายามกลับรถ ไรเดอร์กลับจอดขวางข้างหน้าและชนรถ 3-4 ครั้ง จนป้ายทะเบียนด้านหน้าหลุด ตนก็ไม่กล้าลงจากรถ เพราะดูแล้วไรเดอร์เหมือนคนเมายา จากนั้นเราหลงอยู่ในซอย และพยายามจะหนีไรเดอร์ พร้อมโทรแจ้ง 191 ห่างไปประมาณ 1 กิโลเมตร ก็คิดว่าจะไม่ตามแล้ว ซักพักไรเดอร์ขี่รถตามมาและเอาป้ายทะเบียนมาคืน พอตนไม่เปิดกระจก ก็โยนป้ายทะเบียนทิ้งและเกิดเหตุการณ์ตามคลิป ซึ่งไรเดอร์คนอื่นๆก็บอกว่าคนนี้มีเรื่องกับคนไปทั่ว ตอนนั้นมีตำรวจนอกเครื่องแบบอยู่ในเหตุการณ์และช่วยวิทยุไปที่สถานีตำรวจ ไรเดอร์ก็มากระทืบหน้ารถและกระทืบกระจกรถตน ซึ่งเป็นกระจกรถไฟฟ้า ตนตะโกนบอกว่ามีลูกอยู่ในรถ เขาก็บ่นๆว่าตนทำไมขับรถแบบนี้ ก่อนควักอาวุธออกมา ซึ่งตนเห็นว่าเป็นมีด ก่อนจะโยนไปที่ตะกร้าหน้ารถ ตำรวจถามว่าตนจะเอาเรื่องไหม และแนะนำให้ไปแจ้งความที่ สภ.เมืองนนทบุรี

ด้าน น.ส.รินทร์ภัส กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ ตนและสามีได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.เมืองนนทบุรี ตนมาไล่ดูคลิปที่ถ่าย และร้อยเวรได้โทรไปถามเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบที่อยู่ในเหตุการณ์ สามารถระบุพิกัดได้ว่าเป็นคนไหน พอตอนเช้าวันนี้ ตำรวจได้โทรมาแจ้งว่าไรเดอร์คนดังกล่าวได้นอนอยู่ในห้องขังแล้ว เพราะไปอาละวาดที่โรงพัก ตนอยากฝากถึงทุกคนว่าให้ใจเย็นๆ ยิ่งคู่กรณีมีอาวุธ ยิ่งอันตราย ถ้าเจอแบบนี้ให้เลี่ยงไม่ปะทะ เพราะจะเสียหายมากกว่าเดิม และไม่ควรจอดรถรอแบบตน ตอนแรกคิดว่าจะจบแต่ไม่จบ คนแบบนี้ไม่ควรไปคุยด้วย ตนคาดว่าไรเดอร์คนดังกล่าวน่าจะเมาอะไรซักอย่าง เพราะคนปกติควรจบไปแต่แรก แต่นี่คือไม่ปกติ และไม่ยอมจบ

ขณะที่ ด.ต.วิชัย เสนเกตุ ผบ.หมู่ งานจราจร สภ.เมืองนนทบุรี ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ตนได้ยินเสียงคนทะเลาะกัน เลยเข้าไปห้ามปราม ซึ่งไรเดอร์คนดังกล่าวมีพฤติกรรมฉุนเฉียวมาก พยายามบอกให้ใจเย็นๆ คาดว่าไรเดอร์คงเห็นว่าตนเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ แต่ก็ยังด่าตนและฉุนเฉียวไม่หยุด ตนจึงบอกให้รอเจ้าหน้าที่ตำรวจมา ซึ่งไรเดอร์ไม่รอบอกว่าต้องไปส่งอาหาร และพกอาวุธมีดด้วย เลยไม่มีใครอยากเข้าไปยุ่ง ตนคาดว่าไรเดอร์มีอาการเมา อยากให้ไรเดอร์ทุกคนที่ทำอาชีพนี้อย่าใจร้อน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไรเดอร์หัวร้อน

คุณอาจสนใจ

Related News