สังคม

ศรีธัญญา รับตัวแล้ว! ไรเดอร์หัวร้อนถีบรถ สไลด์หนอน-ด่า ตร.กลางโรงพัก

โดย nattachat_c

12 มิ.ย. 2567

61 views

จากกรณี มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นคุณแม่ลูกอ่อน โพสต์เล่าเหตุการณ์ว่า ตนเอง และสามี พร้อมกับลูกน้อยวัย 10 เดือน ขับรถเก๋งออกมาจากกระทรวงสาธารณสุข โดยสามีขับใช้ความเร็วตามปกติ และไม่ได้เบียด หรือปาดหน้าใคร แต่ปรากฎว่า เมื่อขับมาถึงทางโค้งที่ค่อนข้างแคบ เจอไรเดอร์คนหนึ่งขี่รถแซงซ้ายเบียดขึ้นมา แล้วมาจอดดักหน้า ตะโกนโหวกเหวกโวยวายด่าทอหยาบคาย ให้ของลับ  


ทางสามีของผู้โพสต์เห็นว่า มีลูกน้อยอยู่ในรถด้วย จึงยกมือไหว้ไปเพื่อให้จบเรื่อง แต่ไรเดอร์คนดังกล่าวยังไม่จบ กลับกระโดดถีบรถเก๋งของผู้เสียหาย ถีบกระจกมองข้างจนพังเสียหาย เดินวนเวียนรอบรถ ลักษณะคล้ายคนเมายา และด่าทอไม่หยุด และมีท่อนหนึ่งที่พูดว่า “หมั่นไส้มึงไง ไอ้ ...”  จนผู้เสียหายต้องโทรแจ้งตำรวจให้มาช่วยเหลือ และไม่ยอมลงจากรถ


ปรากฎว่า พอผู้เสียหายโพสต์เรื่องราวลงในโซเชียล ไรเดอร์หัวร้อนผู้ก่อเหตุ ก็ยังเข้ามาตอบโต้คนที่เข้ามาแสดงความเห็นและด่าเจ้าของโพสต์อย่างเผ็ดร้อน

-------------------

วานนี้ (11 มิ.ย. 67)  ผู้สื่อข่าวสอบถามผู้เสียหาย คือ นายอัครพล และ น.ส.รินทร์ลภัส สองสามีภรรยา เล่าว่า เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 14.00 น. ตอนนั้น ขับรถออกจากร้านอาหารในกระทรวงสาธารณสุข  โดยมีลูกวัย 10 เดือนอยู่ในรถด้วย แต่เกิดหลงทาง ก็เลยพยายามหาทางออกไปถนนติวานนท์


ช่วงที่กำลังจะเลี้ยวซ้ายไปทางถนนติวานนท์ ก็เหลือบไปเห็นไรเดอร์อยู่ด้านหลัง ห่างกันแค่ 2 เมตร จึงชะลอรถให้ พอเขาแซงหน้าไปได้ เขาก็ชะลอรถแล้วก็ด่า ว่าขับปาดหน้าเขา พร้อมแจกของลับให้ ตนก็ยกมือขอโทษ


จากนั้น เขาก็ขับรถไป แต่ตนยังหลงทาง จนขับไปเจอเขาอีก คราวนี้ ถูกเขาจอดรถขวาง ไปไหนไม่ได้ แล้วก็ขี่จักรยานยนต์ชนหน้ารถ จนป้ายทะเบียนหลุด ตนก็ถอยรถหนี จนจะออกซอยกรุงเทพ-นนท์ 12 เขาก็ขับตามมา แล้วยื่นป้ายทะเบียนให้ เพื่อให้เปิดประตูรับป้าย  แต่ตนไม่เปิด เขาก็โมโหปาป้ายทะเบียนทิ้ง แล้วเหตุการณ์ก็เป็นไปตามคลิป


ตนได้โทรแจ้ง 191 พร้อมบอกว่า ให้รีบมา มีลูกอยู่ในรถ จากนั้น ก็มีตำรวจนอกเครื่องแบบมาช่วยระงับเหตุ แล้วแนะนำให้ไปแจ้งความที่ สภ.เมืองนนทบุรี ในคลิปจะเห็นว่ามีไรเดอร์พลเมืองดี พยายามเข้ามาช่วยไกล่เกลี่ยด้วย แต่ผู้ก่อเหตุยังหัวร้อนไม่หยุด ซึ่งไรเดอร์คนอื่น ๆ บอกว่า ชายคนนี้มีเรื่องกับคนอื่นไปทั่ว


จนกระทั่ง เช้าวานนี้ (11 มิ.ย. 67) ตำรวจโทรมาแจ้งพวกตนว่า จับไรเดอร์หัวร้อนได้แล้ว ตอนนี้ นอนอยู่ในห้องขัง เพราะไปอาละวาดที่โรงพัก ทั้งนี้เชื่อว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะเมาอะไรสักอย่าง


ด้าน ดาบตำรวจ วิชัย เสนเกตุ ผู้บังคับหมู่งานจราจร สภ.เมืองนนทบุรี ที่เข้าไปช่วยระงับเหตุ เล่าว่า ได้ยินเสียงคนทะเลาะกัน เลยเข้าไปห้ามปราม พบว่า ไรเดอร์คนดังกล่าวมีพฤติกรรมฉุนเฉียวมาก  ก็พยายามบอกให้ใจเย็น ๆ  แต่เขาฉุนเฉียวไม่หยุด  แถมยังด่าตนอีกด้วย จึงบอกให้รอตำรวจมา เขายังสวนอีกว่าไม่รอ เพราะต้องไปส่งอาหาร พี่จะไปส่งแทนไหม ตนก็ไม่อยากไปยุ่ง เพราะเขาพกมีดด้วย และดูมีอาการเมา  


ขณะที่ ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ให้ข้อมูลว่า ไรเดอร์หัวร้อนเข้ามามอบตัวตอนตี 4 กว่า ๆ วานนี้ (11 มิ.ย.67) ในสภาพพูดคุยไม่ค่อยรู้เรื่อง โดยกล้องวงจรปิดภายในโรงพัก จับภาพขณะที่ตำรวจกำลังให้บริการประชาชนอยู่ จู่ ๆ หนุ่มไรเดอร์หัวร้อน ก็เดินเข้ามานั่งที่โต๊ะแจ้งความ  


พอตำรวจเข้าไปสอบถามว่ามาทำอะไร หนุ่มไรเดอร์ก็ตอบว่า ตอนกลางวันไปถีบรถชาวบ้านมา จะขอติดคุก ทางร้อยเวรบอกว่า ยังจับไม่ได้ ต้องให้ร้อยเวรที่รับแจ้งความ ออกหมายเรียกให้มาสอบปากคำตามขั้นตอน แต่ไรเดอร์หัวร้อนไม่ฟังเสียง เดินไปที่สายตรวจแล้วพกมีดไปด้วย สายตรวจจึงยึดมีดไว้ แล้วบอกให้กลับบ้าน แต่ก็ไม่ยอม เดินย้อนกลับมาในโรงพักอีก บอกว่าจะนอนโรงพักให้ได้ เพราะที่บ้านไม่มีแอร์ อยากติดคุก เพื่อนรออยู่ในเรือนจำเยอะ


จากนั้นก็เดินออกจากโรงพัก ไปต่อยพนักงานร้านสะดวกซื้อกับลูกค้าในร้านสะดวกซื้อ ตรงท่าน้ำนนท์ ซึ่งอยู่ข้างโรงพัก พนักงานร้านกับลูกค้าที่ถูกต่อย ก็พากันมาโรงพักพร้อมชายคนที่ก่อเหตุ แล้วมาโต้เถียงกันอีกรอบ แล้วยังเอารองเท้าปาใส่ผู้เสียหายอีก


ในที่สุด หนุ่มไรเดอร์จึงถูกตำรวจจับเข้าห้องขัง เมื่อตรวจสอบประวัติ พบว่า ชื่อ นายนฤเมศร์ หรือ แม็ก อายุ 27 ปี มีหมายจับข้อหาร่วมกันวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เหตุเกิดพื้นที่ สน.บางเขน จึงได้ประสาน สน.บางเขน พบว่า คดีได้สิ้นสุดไปแล้ว แต่ยังไม่ได้ถอนหมายจับออกจากระบบ


กระทั่งช่วงสาย ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบที่โรงพัก พบว่า นายแม็กอยู่ในสภาพแก้ผ้าล่อนจ้อนอยู่ในห้องขัง ตะโกนโวยวายด่าทอ สร้างความรำคาญให้คนที่มาติดต่อราชการ


และเมื่อเห็นผู้สื่อข่าว นายแม็กก็งัดของลับออกมาทำอนาจารให้ดูอีกด้วย  ทั้งที่ผู้สื่อข่าวก็เป็นผู้ชาย เมื่อถามว่าเสพยามาหรือเปล่า นายแม็กก็เดือดดาล ตะโกนด่ากลับมาว่า “ไปขอเงินพ่อมึงมาเสพป่าววววว” และยังโวยวายว่า ยังไม่ได้กินข้าวเลย  พอปลอบว่า เดี๋ยวย่ามาเยี่ยมแล้วจะเอาข้าวมาให้กิน นายแม็กก็ด่าผู้สื่อข่าวว่า “มาเยี่ยมใคร ไอ้ควายยยย”


ต่อมา ย่าของนายแม็ก เอาข้าวมาเยี่ยมหลานชาย แต่นายแม็กเททิ้งหมด แถมด่าย่าอีกต่างหาก ทำเอาย่าน้ำตาคลอเบ้า ย่าเล่าว่า เลี้ยงหลานคนนี้มาตั้งแต่อายุ 3 ขวบ ตั้งแต่พ่อแม่เขาแยกทางกัน เขาเป็นคนใจร้อน ไม่ค่อยฟังใคร เคยมีภรรยา มีลูก 1 คน แต่ก็เลิกกันแล้ว เคยมีคดีเก่าเป็นคดีลักทรัพย์ 2 คดี รับโทษแล้ว ออกจากคุกมาได้ 2 ปี และมาทำงานเป็นไรเดอร์ได้ปีกว่า ปกติพอทำงานได้เงินมา ก็จะเอามาให้ปู่ย่า ครั้งนี้ก็ไม่รู้ว่าไปทำความเสียหายให้กับคู่กรณี เพิ่งรู้จากนักข่าว ตอนนี้ย่าก็เครียดมาก รู้ว่าหลานผิด แต่อยากขอโอกาสให้หลานอีกครั้ง เพราะย่าเลี้ยงมาตั้งแต่เล็ก เห็นสภาพแบบนี้แล้วก็สงสารหลานมาก


ด้านตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ยังไม่ได้แจ้งข้อหา เพราะยังสอบปากคำไม่ได้ เนื่องจากผู้ก่อเหตุยังอาละวาดอยู่ในห้องขัง ต่อมา ตำรวจนำตัวนายแม็กส่งตรวจสภาพจิต ที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า เพื่อขอผลยืนยัน ถึงจะดำเนินคดีได้ หากพบว่าสภาพจิตไม่ปกติจะส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลศรีธัญญา แต่ถ้าไม่มีประวัติทางจิต หรือไม่ป่วย ก็จะดำเนินคดีข้อหาทำให้เสียทรัพย์ทันที  


ซึ่งขณะคุมตัวขึ้นรถไปโรงพยาบาล นายแม็กก็ยังอาละวาดไม่หยุด ด่ากราดไปทั่ว ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ ผู้สื่อข่าว หรือประชาชนที่มาใช้บริการโรงพัก ขนาดตำรวจเดินสะดุดเฉย ๆ นายแม็กยังตาขวางใส่ พอขึ้นรถก็ถามหาจะสูบบุหรี่โวยวายว่านั่งไม่ได้ จนกระทั่งเอาตัวไปส่งโรงพยาบาลได้สำเร็จ

--------------------



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/VXcc2WSO_pI

คุณอาจสนใจ

Related News