สังคม

รวบฝรั่งโหด! ยิงเพื่อนร่วมชาติชาวเบลเยียม ก่อนเผานั่งยางอำพรางศพ

โดย gamonthip_s

26 พ.ค. 2567

268 views

ร.ต.อ.ทินกร ดวงแสงจันทร์ รอง.สว. (สอบสวน) สภ.เซกา ได้รับตัว นายสตีฟ มิลเซล โจเอล (Mr.Steve Rossgnon) อายุ 42 ปี หลังจากถูกจับและรับสารภาพได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด .22 ยิง นายคริสโตปฟ์ Mr.Christophe Hercot อายุ 49 ปี สัญชาติเบลเยียมด้วยกัน เสียชีวิตบริเวณบ้านไม่มีเลขที่ ม.10 ต.เซกาใต้ อ.เซกา ที่เกิดเหตุเป็นบ้านอยู่บริเวณริมอ่างเก็บน้ำอ่างกะซะ ต.เซกา อ.เซกา จากนั้นได้ลากเอาศพไปทิ้ง แล้วนำยางรถยนต์จำนวน 2 เส้นไปเผาทำลายเพื่อเป็นการอำพรางศพ 



โดยที่เกิดเหตุห่างตัวบ้านพักประมาณ 50 เมตร พบหลุมเก่าลึกประมาณ 2 เมตร มีเปลวควันไฟยังติดอยู่ จึงฉีดน้ำดับไฟให้มอดสนิท แล้วได้อุปกรณ์จอบตักเอาเศษกระดูกมนุษย์และเถ้าถ่านมาร่อนออก เพื่อหาหลักฐาน และกระดูกที่ยังไหม้ไม่หมดมาเรียงดูว่ารูปร่างจะใกล้เคียงกับตัวจริงของ นายคริสโตปฟ์ หรือไม่



สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ผู้ตายมักจะมาขอเงินตัวเองใช้เป็นประจำ วันเกิดเหตุใกล้ค่ำวันที่ 24 พ.ค. นายคริสโตปฟ์ ผู้ตายก็ยังตามมาขอเงินอีก ตนจึงบอกไม่ให้ และถูกผู้ตายพูดจาข่มขู่ว่าจะทำร้ายครอบครัว และมีพฤติกรรมรุนแรง จะเผาบ้านของนายสตีฟฯ ด้วยความโมโห จึงได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด .22 ยิงเข้าผู้ตาย จำนวน 3 นัด จากนั้นได้ลากศพออกจากบ้านไป 50 เมตร โยนลงหลุมเก่าใช้ยางรถยนต์ 2 เส้นพร้อมเศษไม้อื่น ๆ เผาอำพรางศพ จากนั้นได้นำรถจยย.ผู้ตายใส่ท้ายรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ Ford รุ่น Ranger สีส้ม ใช้ผ้าใบสีฟ้าคลุมไว้หลังรถ วิ่งมาจอดทิ้งรถจยย.ลงสระน้ำบริเวณริมถนน สาย 212 บ้านโนนสมบูรณ์ ม.9 ต.หนองแวง อ.บ้านแพง จ.นครพนม จึงถูกตร.ชุดสืบสวน 1 บก.สส.ภ.4 ที่ไปซุ่มจับรถขนยาเสพติดพบพิรุธจึงเข้าไปสอบถาม แต่ตกใจขับรถหนีไปทาง อ.นาทม จ.นครพนม จึงถูกสกัดจับไว้ได้ นำมาสอบสวนจึงรับสารภาพว่าฆ่าเพื่อนร่วมชาติตาย จึงถูกส่งตัวมาที่.สภ.เซกา ท้องที่เกิดเหตุ



จากนั้นได้นำพาพนักงานสอบสวนตรวจดูที่เกิดเหตุ และชี้จุดซุกซ่อนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ตรวจยึดอาวุธปืนพกสั้น 1 กระบอก, ซองกระสุน 1 ซอง, กระสุน 6 นัด และปลอกกระสุน 3 นัด ไว้เป็นหลักฐาน และแจ้งข้อกล่าวหาเบื้องต้น "ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News