สังคม

ผงะ! ชาวบ้านพบร่างสาวลอยอืด แจ้งตร.ตรวจสอบ คาดถูกฆาตกรรมนำศพทิ้งน้ำอำพรางคดี

โดย parichat_p

25 ต.ค. 2565

348 views

พบศพสาววัย 28 ปี สวมเสื้อชั้นในลอยอยู่ในคลอง แม่สามีเผยขาดการติดไปนานสองวัน ก่อนมาพบเป็นศพ คาดถูกฆ่าแล้วนำศพมาทิ้งน้ำอำพรางคดี ตำรวจเร่งตรวจสอบหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี


เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรท่ามะกา รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีชาวบ้านไปหาเห็ดโคนแถวริมคลองชลประทานสายท่าสาร-บางปลา หมู่ที่ 1 ตำบลดอนชะเอม อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี แล้วพบรถจักรยานยนต์หนึ่งคัน ตกลงไปติดอยู่บริเวณพนังดินริมตลิ่งในคลองชลประทาน ชาวบ้านจึงประสานเจ้าหน้าที่มาช่วยกันนำรถขึ้นมาจากน้ำ แต่ไม่พบร่างของผู้ขับขี่


กระทั่งชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ช่วยกันเดินค้นหาโดยรอบ กลับไปพบกับศพของหญิงสาวรายหนึ่ง ลอยอยู่ในคลองดินซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่พบรถจักรยานยนต์กว่า 300 เมตร โดยศพอยู่ในสภาพนอนหงายลอยอยู่ในน้ำ ไม่สวมเสื้อ สวมเพียงเสื้อชั้นในสีดำและกางเกงชั้นในแบบขาสั้นสีดำ สภาพศพเริ่มขึ้นอืด ส่งกลิ่นเหม็นเน่า คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 48 ชั่วโมง หลังพบศพ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานภูธรจังหวัดกาญจนบุรีและแพทย์เวรโรงพยาบาลมะการักษ์เดินทางมาร่วมตรวจสอบ


หลังจากนั้น พลตำรวจตรีไพโรจน์ คุ้มภัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ได้เดินทางมาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุด้วยตนเอง พร้อมเน้นย้ำพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักบาน ให้ทำงานอย่างละเอียดรอบคอบ ตรวจสอบหาหลักฐาน รวมถึงความเป็นไปได้ทั้งหมดอย่างละเอียด จากการตรวจสอบหาหลักฐานบริเวณที่เกิดเหตุ ไม่ว่าจะเป็นภายในน้ำหรือบนบก


เจ้าหน้าที่พบว่าภายในเพิงพักข้างทุ่งนาซึ่งปลูกเป็นโรงหลังคามุงกระเบื้อง มีรอยคราบเลือด และผ้าห่มสีฟ้าเปื้อนเลือดถูกทิ้งอยู่บนกิ่งไม้ข้างเพิงพัก ใกล้กันพบสายไฟสีดำเปื้อนเลือดวางอยู่ในกอหญ้า เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนการตรวจสอบสภาพศพของผู้เสียชีวิตนั้น เบื้องต้น ไม่สามารถชันสูตรพลิกศพได้ เนื่องจากสภาพศพเริ่มเน่าเฟะ เนื้อเยื่อตามร่างกายส่วนใหญ่เริ่มเน่าเปื่อย และยังถูกสัตว์เลื้อยคลานประเภทวรนุช กัดแทะกินเนื้อบางส่วนออกไป ด้วย จึงไม่สามารถตรวจสอบร่องรอยของการถูกทำร้ายหรือไม่


อย่างไรก็ตาม หลังข่าวการพบศพหญิงสาวรายดังกล่าวแพร่กระจายออกไป ได้มีผู้มาแสดงตัวว่าเป็นแม่สามีของหญิงสาวผู้เสียชีวิต พร้อมให้ข้อมูลว่า หญิงสาวรายดังกล่าว คือ นางสาวริดา (ขอสงวนนามสกุลจริง) อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 ถนนตระค้ำเอน 7 ต.ตระคร้ำเอน อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ซึ่งนางสาวริดา มีครอบครัวแล้วและมีลูกสาวสองคน อายุ 8 และ 9 ปี


โดยเมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา นางสาวริดา ได้ออกจากบ้านโดยบอกว่าจะไปรับงานชงเหล้า จากนั้น ก็ขาดการติดต่อไป แม้ตนและลูกสาวของนางสาวริดา จะพยายามโทรหาแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ กระทั่ง วันนี้ จึงมีผู้มาแจ้งว่าพบศพของนางสาวริดาดังกล่าว ซึ่งโดยส่วนตัวแล้ว ตนเชื่อว่า นางสาวริดา น่าจะถูกฆาตกรรมแล้วนำศพมาทิ้งอำพรางเอาไว้ที่นี่ เพราะจากสภาพศพที่มีร่องรอยคล้ายถูกทำร้าย แถมผมของผู้เสียชีวิตยังถูกตัดอีกด้วย


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานประเด็นการลงมือสังหารโหดในครั้งนี้ว่า อาจจะเป็นเรื่องชู้สาว หรือความแค้นส่วนตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานฯ ได้ทำการตรวจเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ก่อนจะมอบร่างให้มูลนิธิฯ นำศพส่งสถาบันนิติเวชฯ รพ.ตำรวจ เพื่อให้แพทย์ทำการผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดหาสาเหตุการเสียชีวิต และติดตามสืบสวนหาเบาะแสจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News