สังคม

ลูกเขยคลั่งไม่พอใจหลวงตาวัย 65 ขอเงิน 6 หมื่นบาทไม่ให้ ใช้มีดทำครัวฟันคอบาดเจ็บ

โดย gamonthip_s

19 เม.ย. 2567

226 views

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ในพื้นที่ ต.เสนา อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ใกล้กับโรงเรียนวัดละมุด ผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นพระสวรรค์ อายุ 65 ปี บวชเป็นพระมานานกว่า 5 พรรษา พระลูกวัดขุนทิพย์ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา และวัดอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร



เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิพุทไธสวรรย์ นำร่างคุณตา ที่ได้รับบาดเจ็บ ถูกฟันเข้าที่ชายโครง จำนวน 3 แผล และที่ลำคอมีร่องรอยถูกปาดด้วยของมีคม นำส่งโรงพยาบาลอุทัย ให้แพทย์ทำการรักษา ล่าสุดอาการของหลวงตาปลอดภัยแล้ว



ด้านภรรยาของพระสวรรค์ ติดตามเฝ้าดูอาการของ หลวงตา ซึ่งเป็นสามีที่บวชเป็นพระมานานกว่า 5 ปี บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ นายสมพร อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นลูกเขย ซึ่งเป็นคนคุ้มดีคุ้มร้าย ได้เข้ามาขอเงิน จำนวน 60,000 บาท แต่ไม่ทราบว่าจะเอาไปทำอะไร แต่ที่บ้านไม่มีให้ ก็ตอบปฏิเสธ ทำให้ลูกเขยไม่พอใจ ส่วนลูกชายผู้ก่อเหตุก็รับว่าพ่อเคยยุ่งเกี่ยวกับยา เสพติดมาก่อน 



จนกระทั่งช่วงเย็น นายสมพร ลูกเขย ได้เข้ามานอนขวางอยู่ในห้อง ที่ช่างกำลังทำงานปูกระเบื้อง ทุกคนในบ้านพยายามร้องขอให้ลุกออก เปิดทางให้ช่างทำงาน แต่ปรากฏว่านายสมพร ลูกเขย ยืนยันจะขอเงิน 60,000 บาทให้ได้ จึงได้โทรศัพท์แจ้งพระสวรรค์ มีศักดิ์เป็นพ่อตา คิดว่าลูกเขยจะเกรงใจ ให้มาเกลี้ยกล่อม พอมาถึงเพียงพระสวรรค์เอ่ยปากขอร้องให้ออกจากห้อง เปิดทางให้ช่างทำงานเท่านั้นเอง นายสมพร ลูกเขย ใช้มีดทำครัวฟันไป 3 แผล แล้วเข้ากอดล็อกจะปาดคอ แต่หลวงตาถือเหล็กป้องกันตัว จึงทำให้นายสมพรถือมีดหนี แถมยังขู่จะฟันให้หมด ใครมายุ่งเกี่ยว ไม่ว่าจะเป็นตำรวจหรือกู้ภัย



เบื้องต้นครอบครัวได้เข้าแจ้งความ เพื่อให้ติดตามตัวนายสมพร ลูกเขย มาดำเนินคดีแล้ว ขณะที่ทั้งตำรวจและชาวบ้าน กระจายกำลังจะตามหายังไม่พบตัว ไม่ทราบหลบหนีไปไหน เนื่องจากว่าเป็นหมู่บ้านขนาดใหญ่ มีป่าละเมาะสลับทุ่งนา อย่างไรก็ตามตำรวจจะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี นายสมพร ถือว่าเป็นบุคคลอันตราย ถือมีดไปด้วย และอาจจะไปก่อเหตุร้ายกับคนอื่นขึ้นได้ 

คุณอาจสนใจ

Related News