อาชญากรรม

นายจ้างไม่พอใจ ผู้รับเหมาสร้างโครงหลังคาผิดแบบ บุกยิงคาโต๊ะสนุกเกอร์ดับ

โดย attayuth_b

20 ก.ย. 2566

279 views

วันนี้ (20 ก.ย.) เมื่อเวลา 10.00 น. ร.ต.อ.วรกฤติ พาเรือง รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุ มีผู้ถูกทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธปืน ได้รับบาดเจ็บสาหัส คาดอาจเสียชีวิต เหตุเกิดภายในหมู่บ้านไทยประกันชีวิต ซอย 2/2 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูและแพทย์เวร รพ.บางเสาธง ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ อยู่ภายในโต๊ะสนุกเกอร์ เลขที่ 18/10 หมู่ที่ 15 หมู่บ้านไทยประกันชีวิตซอย 2/2 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ พบผู้เสียชีวิตเป็นชายหนึ่งราย ทราบชื่อ นายสมพร แสงอาทิตย์ อายุ 54 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชนเ 7/1 เพชรเกษม 110 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร อาชีพช่างรับเหมาฯ นอนเสียชีวิตอยู่บนพื้น สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีฟ้า สวมกางเกงขายาวสีดำ สวมรองเท้าแตะ ห่างจากโต๊ะสนุกประมาณ 2 เมตร มีบาดแผลที่ศีรษะ ใบหน้า เลือดไหลนองเต็มพื้น พบปลอกกระสุนปืนตกอยู่จำนวนหลายนัด ส่วนมือปืนทราบชื่อ นายอัครพล ทองเปลว อายุ 56 ปี เจ้าของตึกเทพมาลัยแมนชั่น ที่อยู่ตามบัตรประชาชนเลขที่ 170/3 หมู่ที่ 1 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หลังจากก่อเหตุ ได้เดินไปขึ้นรถยนต์กระบะที่จอดอยู่ข้างเคียง ขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีกหนึ่งราย จากการถูกลูกหลงของกระสุนปืน มีแผลที่น่องขาขวา ทราบชื่อ นายประกอบ ศรีทาดี อายุ 53 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชนเลขที่ 88 หมู่ที่ 6 ต.ประชาพัฒนา อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม ได้เล่านาทีระทึกให้กับผู้สื่อข่าวฟัง กล่าวว่า ตน นั่งเล่นโทรศัพท์มือถืออยู่ที่โต๊ะหินหน้าร้านสนุกเกอร์ เห็นนายสมพร (ผู้เสียชีวิต) นั่งอยู่ที่หน้าร้านฯ จากนั้นมีนายอัครพล (ผู้ก่อเหตุ) เดินเข้ามาหา พูดจาลักษณะมีปากเสียงกัน สักครู่ ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3-4 นัด ตน จึงรีบกระโดดหลบหนีตาย แต่ถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บที่น่องขาขวา จากนั้น ทีมกู้ชีพฯ ได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น นำส่งไปรักษาที่ รพ.บางพลี

นางอุไรวรรณ ศรีทาดี อายุ 54 ปี ภรรยาของผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ก่อนเสียชีวิต ตน ได้คุยกับนายสมพร (ผู้เสียชีวิต) บ่นให้ฟังว่าคงไม่ได้มาทำงานที่นี่แล้ว เพราะมีปัญหากับเจ้าของตึก วันนี้จะเข้ามาเก็บอุปกรณ์ซึ่งมีไม่กี่อย่าง จากนั้น นายอัครพล (ผู้ก่อเหตุ) เจ้าของตึกฯ ก็เดินเข้ามาหาพูดคุยกันเสียงดัง สักครู่ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 4 นัด และพบนายสมพร ถูกยิงเสียชีวิต ที่ผ่านมา นายอรรคพล (ผู้ก่อเหตุ) เวลาโมโห มักชอบนำปืนมายิงขึ้นฟ้าอยู่บ่อยครั้ง ส่วนครั้งนี้ ตน ก็คิดว่าจะเป็นแบบนั้น แต่กลับกลายมายิงคนเสียชีวิต

ส่วนนาย ยอด เงินยิ่ง อายุ 58 ปี ชาวบ้านฯ กล่าวว่า ตน เห็นเขาทะเลาะกันเรื่องการทำงาน จู่ ๆ ชักปืนกระหน่ำยิงในระยะเผาขน 4 นัด

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง เบื้องต้นทราบว่า ปมเหตุเกิดจากนายสมพร (ผู้เสียชีวิต) ซึ่งเป็นช่างรับเหมาได้ก่อสร้างโครงหลังคา ตามคำสั่งภรรยาของนายอัครพล(ผู้ก่อเหตุ) แต่ไม่ตรงตามแบบที่นายอัครพล (ผู้ก่อเหตุ) ต้องการ จึงเกิดปากเสียงกัน แล้วใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงเสียชีวิต ดังกล่าว จากนั้นได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ สอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ จากนั้นมอบศพให้มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ และได้แจ้งสกัดจับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน 3 ฒฒ 9742 กรุงเทพฯ คาดว่าผู้ก่อเหตุใช้เป็นยานพาหนะขับขี่หลบหนี หลังใช้อาวุธปืนยิงคนเสียชีวิต หากผู้ใดพบเห็นกรุณาแจ้ง 191 ได้ทันที เพื่อจะนำตัวมาสอบสวนหาปมเหตุ การกระทำผิดในครั้งนี้ และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News