สังคม

สุดเศร้า ชายวัย 73 ป่วยติดเตียง ลูกไม่มาดูแล เพื่อนบ้านต้องคอยหาข้าวน้ำมาให้ วอนหน่วยงานช่วย

โดย kanyapak_w

17 เม.ย. 2567

1.1K views

วันที่ 17 เม.ย.2567 จากกรณีผู้ใช้ facebook ชื่อว่า SuperAvatan Superfake ได้โพสต์ข้อความระบุ พร้อมคลิปวิดีโอ ขอความช่วยเหลือว่า วอนหน่วยงาน กลุ่มพี่สื่อมวลชนโปรดช่วยเหลือคุณลุงถูกทิ้งมานานจนไม่ได้รับการเหลียวแลจนป่วยติดเตียงประสานไปทางหน่วยงานหรือพม.ไปแล้วยังเงียบเลยขอร้องหรือช่วยสื่อ นักข่าวในพื้นที่ประสานให้ญาติหรือลูกๆ มาช่วยดูแลหน่อยเพราะตอนนี้ชาวบ้านที่อยู่บ้านใกล้เรือนเคียง ช่วยตามมี ตามเกิด สงสารลุงครับ อากาศร้อนขนาดนี้ลุงแกน่าทรมานมาก มีแต่พี่ๆ รอบๆ บ้านคอยดูแลแกครับ ทราบเบื้องต้นว่าแกยังมีลูกอยู่พิกัดบ้านครับ ที่ ซ.8 หมู่12 ต.คูคต อ.ลำลูกกา อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ปทุมธานี



หลังจากที่ถูกเผยแพร่ออกไปผู้สื่อเดินทางไปยังบ้านดังกล่าว ตามที่ผู้โพสระบุที่อยู่ พบบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้นมีต้นไม้สูง ปกคลุม พบข้าวของเครื่อง ซึ่งวางระเกะระกะ บ้านรก ขาดการทำความสะอาดตลอดจนมีตู้เครื่องเสียงคาราโอเกะเก่า โดยมีเพื่อนบ้านติดกัน ทราบชื่อ คุณเร อายุ 53 ปี ซึ่งเปิดเป็นร้านขายข้าวเหนียวมูนวังทองได้พาผู้สื่อข่าวเดินไปข้างในพบผู้ป่วย นอนสวมผ้าอ้อมไม่สวมเสื้อผ้านอนอยู่กับพื้น หน้าบันไดทางขึ้นบ้าน ภายในบ้านมีข้าวของเครื่องใช้ ตลอดเครื่องซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้า เครื่องคอมพิวเตอร์เก่าภายในบ้านรกมาก



สอบถามจับใจความว่า มีลูกทั้งหมด 3 คน มีลูกชาย 1 คนและลูกสาว 2 สวนลูกชายจำชื่อได้ว่าชื่อ นายศุภชัย ลูกสาวไม่สามารถติดต่อได้เพราะไม่ทราบชื่อที่อยู่ หลังจากที่ล้มป่วยไม่มีลูกๆ คนไหนมาเยี่ยมเลย ก่อนที่จะป่วยก็มีอาชีพช่างอิเล็กทรอนิกส์ เป็นช่างไฟฟ้า ตอนนี้อยากเจอลูกมาก ทราบชื่อต่อมานาย พรชัย อายุ 73 ปี ผู้ป่วยนั้นป่วยมานานแล้ว ไม่มีใครมาดูแล นอนอยู่คนเดียวช่วยเหลือตัวเองไม่ได้นอนฉี่ อึ อยู่กับพื้น แบบนี้ ผู้ป่วยแต่ก่อนนี้เป็นอัมพฤกษ์ ตัวเองจะเอาข้าวเอาน้ำมาวางไว้หน้าบ้านประจำ เพื่อให้เขาเดินมาเอาประจำ ช่วงวันที่ 13 คือเป็นวันสงกรานต์เห็นแขวนอยู่ไม่เห็นเดินออกมาเอา ผิดสังเกตก็เลยเดินเข้าไปดู นอนอยู่ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เขามีลูก นานแล้วที่ลูกๆ ไม่เคยมาเยี่ยมพ่อเลย น่าจะประมาณ 2 ปี หลังจากที่พ่อป่วย ก็ไม่เคยเห็น ก็มีแต่เพื่อนบ้านช่วยกันคอยหาข้าวหาน้ำมาให้



ตอนนี้ก็คืออยากจะให้สื่อช่วยติดตามหาญาติเพราะผู้ป่วยไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เคยติดต่อชื่อลูกตามเบอร์แล้วแต่ก็ไม่สามารถติดต่อ โทรไปก็ไม่รับสาย เคยถามลุงที่ป่วย มีลูก 4 คนลูกชายคนโตชื่อ นายศุภชัย คนนี้จะพูดถึงบ่อย ส่วนลูกอีกคนชื่อนายเธียร หญิง 2 คน จะจำชื่อไม่ได้ ถ้าหากชื่อที่เอ่ยตามนี้ถ้าหากรู้ว่าเป็นคุณพ่อก็ติดต่อมาด้วย ก็มีข้าวของ หรือสิ่งของมีค่า จะต้องรับไปหรือรับรู้ หรืออาจจะมารับสมบัติของแกที่มีอยู่ หรือไม่ก็รับพ่อไปรักษาด้วย ซึ่งตอนนี้แกได้ฝากให้ตัวเองดูแล ส่วนหน่วยงานต่างๆ ประธานชุมชนหมู่บ้าน ตลอดจน พม.ก็ติดต่อไปช่วงนี้ก็หยุดราชการ ได้ติดต่อกลับมา เพื่อหาทางช่วยเหลือประมาณวันสองวันนี้จะได้เข้ามา



คุณอาจสนใจ

Related News