สังคม

หนุ่มขับรถส่งของหลับใน พุ่งชนพระขณะบิณฑบาต มรณภาพ 1 บาดเจ็บ 1

โดย nattachat_c

19 เม.ย. 2567

231 views

วานนี้ (18 เม.ย. 67) ช่วงเช้า ตำรวจ สภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งเหตุ รถชนพระสงฆ์ขณะบิณฑบาต เป็นเหตุให้ พระอารีศักดิ์ ปทุมยา อายุ 69 ปี พระลูกวัดตะวันเรือง มรณะภาพ และ พระปภัสพล จุนทรา อายุ 21 ปี ได้รับบาดเจ็บ ที่เกิดเหตุบนถนนเลียบคลอง 4 หมู่ 11 ปากซอยตะวันออก 59 ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  


กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพนาทีเกิดเหตุไว้ได้ โดยในภาพ จะเห็นชาวบ้านกำลังใส่บาตรอยู่ จากนั้น ทั้งหมดก็กำลังแยกย้าย แต่ จู่ ๆ ได้มีรถยนต์กระบะสีดำพุ่งเข้ามาด้วยความเร็ว ชนพระ และชาวบ้าน รวมทั้ง ชนรถสามล้อจนกระเด็นตกไหล่ทาง

-----------

ต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ ยังพบร่องรอยข้าวของที่ญาติโยมถวายมาให้หลวงพ่อ พร้อมกับเศษซากรถที่เกิดอุบัติเหตุ และร่องรอยเศษโคลนที่ลากรถกระบะขึ้นมาจากริมคลอง ซึ่งก็มีชาวบ้านที่ผ่านแวะผ่านไปผ่านมา แวะลงมาดูจุดเกิดอุบัติเหตุ


จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้ไปที่ วัดตะวันเรือง หมู่ 11 ตำบลคลองสี่ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 500 เมตร พบ พระปภัสพล จุนทรา อายุ 21 ปี พระที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งได้เดินทางกลับมาจากโรงพยาบาล พร้อมกับเปิดเผยว่า ตนเองกับหลวงพ่อ กำลังขับรถจะกลับวัด แล้วก็มีโยมขับรถมาเรียกเพื่อที่จะใส่บาตร หลวงพ่อจึงได้กวักมือให้จอดรถชิดไหล่ทาง จากนั้น ก็ได้ทำการใส่บาตรให้พรกันจนเสร็จ


ระหว่างที่กำลังจะเดินกลับมาที่รถสามล้อเครื่อง จังหวะนั้น ตนเองเห็นว่ารถเยอะ จึงยังไม่ได้ขึ้นคร่อมรถ ส่วนหลวงพ่อก็กำลังเดินย้อนกลับมาขึ้นรถ จังหวะนั้น เห็นรถคู่กรณีขับมาแล้วเหมือนผ่านตนเองไป ก่อนได้ยินเสียงดังโครม ซึ่งมันเป็นจังหวะที่เร็วมาก ซึ่งตนเองก็มองไม่เห็น รู้ตัวอีกที ตนเองโดนรถกระแทกเข้าที่แขนจนได้รับบาดเจ็บ ส่วนโยมที่มาใส่บาตร และรถที่ชน ก็กระเด็นลงไปข้างถนน ส่วนหลวงพ่อก็นอนนิ่งไปเลย ตนเองรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก


ก่อนที่จะมีชาวบ้าน และกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ โดยตนเองพึ่งจะมาบิณฑบาตกับหลวงพ่อได้เพียง 3 วัน เท่านั้นเอง โดยตอนแรกตนเองตั้งใจว่าจะบวชเพียงแค่ 15 วัน แต่หลังเกิดเหตุ ตนเองก็เปลี่ยนใจว่าจะขอบวชต่อให้ได้ 1 พรรษา


ทางด้าน นายวัฒนะ สุกรเมือง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ได้พาผู้สื่อข่าว เดินไปดูกุฏิที่ พระอารีศักดิ์ (ผู้ตาย) พักอาศัยอยู่ พร้อมกับบอกว่า พระรูปดังกล่าว ก่อนหน้านี้ได้มาบวชเพื่อแก้บน แต่พออยู่ไปอยู่มา ก็รู้สึกสบายใจ จึงได้บวชยาวมาได้กว่า 5 พรรษาแล้ว โดยทางหลวงพ่อก็ได้ชอบปลูกต้นไม้ และเลี้ยงแมวไว้หนึ่ง 1 ตัว เมื่อเดินมาถึงแมวก็ร้อง ซึ่งน่าจะหิว ผู้ใหญ่จึงได้นำอาหารให้กับแมว ซึ่งแมวก็กินแต่ก็มีอาการกลัว ๆ


ด้าน นายเอกภพ จันทดิษฐ์ อายุ 41 ปี กล่าวว่า ตนเองผ่านมา เห็นพระนั่งอยู่องค์หนึ่ง ซึ่งพระรูปดังกล่าว ได้ชี้ให้ไปช่วยพระอีกรูปนึงที่นอนอยู่ ซึ่งตนเองก็เข้าไปดู ก็พบว่าพระรูปที่นอนนิ่งไปแล้ว จึงได้หันมาช่วยเหลือพระรูปแรก


และยังพบว่า มีผู้หญิงอีก 1 คน ได้รับบาดเจ็บที่ขา แขน และหัวแตก โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 2 ราย และเสียชีวิต 1 ราย โดยถนนเส้นนี้ พบว่า รถเยอะ และใช้ความเร็วสูง ซึ่งจากจุดนี้อีกไม่ไกลก็จะถึงวัดแล้ว โดยตนเองก็พบผู้ขับขี่อยู่ในอาการเหมือนหลับมึนงง แต่ก็ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร


ด้าน พ.ต.ท.สุชัย แสงส่อง หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง กล่าวว่า ทางพนักงานสอบสวนได้ดำเนินการแจ้งหากับผู้ก่อเหตุ ในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้ได้รับถึงแก่ความตาย ได้รับบาดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และทรัพย์สินเสียหาย


ในเบื้องต้น ได้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายแล้ว มีค่าเป็นศูนย์ ซึ่งทางผู้ขับขี่ก็ยอมรับว่าพักผ่อนน้อย แล้วก็วูบเสียหลักมาชน


ส่วนศพก็มอบให้ญาติดำเนินการ หลังจากตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติเสร็จแล้ว

-----------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/LDLIg7-QXmk


คุณอาจสนใจ

Related News