อาชญากรรม

สยบจงอางยาว 3 เมตร กู้ภัยเผยไม่เจอใหญ่-ยาวขนาดนี้ในรอบ 6 ปี คาดเลื้อยหนีมาหลบร้อน

โดย kanyapak_w

17 เม.ย. 2567

926 views

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 17 เมษายน 2567 อาสาหมู่ที่ปอเต็กตึ้งพร้อม ทีมอสรพิษปทุมธานี ได้รับแจ้งจาก นายณัฐพล ภิรมย์โต อายุ 30 ปีอยู่บ้านเลขที่ 97/5 ซอย 5หมู่บ้านอุบลชาติ หมู่ 7 ตำบลหน้าไม้ อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุที่เป็นบ้านชั้นเดียวภายในห้องนอนพบ งูจงอางยาว 2.80 เมตร น้ำหนักกว่า 10 โล ซ่อนอยู่ใต้ตู้ วางทีวี เจ้าหน้าที่จึงใช้ไม้ตะขอจับ ประมาณ 15 นาที และยังพบบาดแผลจำนวน 2 แห่งที่ลำตัวเจ้าหน้าที่จึงนำใส่ถุง และนำส่ง กรมอุทยาน สัตว์ป่าและพันธุ์พืชวัดไผ่ล้อม จังหวัดปทุมธานี



จากการสอบถาม นางญาติกาญน์ เจ้าหน้าที่ อสรพิษปทุมธานีกล่าวว่าที่ผ่านมา เคยจับงูหลายประเภทและไม่เคยพบงูจงอางมานาน ตอนแรกคิดว่าเป็นงูเห่าแต่พอมาถึงบ้าน ก็พบว่าเป็นงูจงอาง ซึ่งมีขนาดใหญ่และยาว ในรอบ 6 ปีที่ผ่านมาเพิ่งจะเจอครั้งนี้อีกครั้งหนึ่ง ตั้งแต่จับงูมา



ด้านนาย ณัฐพล อายุ 30 ปีเจ้าของบ้านกล่าวว่า ขณะนั้นนั่งอยู่ภายในบ้าน ขณะนั้นได้ยินเสียงแม่กรี๊ดเสียงดัง และวิ่งออกมา ตนเองจึงเดินไปถามว่ามีอะไรแม่ตอบว่าพบงู ตัวใหญ่ เลื้อยผ่านหลาน 3 ขวบ ที่นอนหลับ อยู่ภายในห้อง เพราะว่าภายในห้องจะเปิด ประตูอยู่ตลอด และบริเวณรอบบ้านข้างกำแพงจะเป็นป่าหญ้า ป่าปรือ คาดว่างูน่าจะเลื้อยมาจากด้านนอกและเข้าทางประตู เพราะอากาศร้อนอาจจะคลานเข้ามาหลบ ร้อนโชคดี ที่ไม่กัดแม่ตนเองและหลาน



แท็กที่เกี่ยวข้อง  งูจงอาง ,ปทุมธานี ,งู

คุณอาจสนใจ

Related News