สังคม

คนขับสามล้อเครื่องเข้าพบพนักงานสอบสวน ขอโทษทำหญิงวัย 76 ตกรถ วูบและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ยันไม่ได้มีเจตนา

โดย kanyapak_w

10 เม.ย. 2567

1K views

วันนี้ (10 เม.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี นาง BUI อายุ 76 ปี ชาวเวียดนาม นั่งสามล้อเครื่องจะไปหาหมอที่รพ. จู่ๆ เกิดวูบตกรถสามล้อเครื่องหัวกระแทกพื้นจนสลบ ต่อมาพลเมืองดีเข้าช่วยปั๊มหัวใจ ชีพจรกลับคืนมาแล้ว หน่วยกู้ชีพรีบนำส่งรพ.ให้การช่วยเหลือ แต่สุดท้ายเสียชีวิต โดยเหตุเกิดบริเวณถนนนิตโย ทางพาดรถไฟตลาดหนองบัว เขตเทศบาลนครอุดรธานี เมื่อบ่ายวานนี้ (9 เม.ย.67) ต่อมา พ.ต.ท.เรืองยศ ภูดานุ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้ลงพื้นที่ไปตรวจที่เกิดเหตุและสอบสวนพยานแวดล้อมและภาพจากกล้องวงจรปิด



โดยภาพหลักฐานที่กล้องวงจรปิดที่ทางตำรวจได้มา เห็นว่า รถสามล้อขับตามกันมา 2 คัน คันที่ 2 ขับมาจากแยกตลาดหนองบัว มุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองอุดรธานี แต่พอมาถึงทางพาดรถไฟ ปรากฏว่า จู่ๆ ก็มีผู้โดยสารตกงจากรถสามล้อเครื่อง จากนั้นมีรถแท็กซี่ขับตามมาได้ชะลอ และเปิดไฟขอทางเข้าไปช่วยเหลือ รวมทั้ง น.ส. ปิลาณี หรือน้องมิน อายุ 34 ปี พยาบาลรพ.ค่ายประจักษ์ศิลปาคม และส.อ.มรกต โคตรสุโน ทหาร กอ.รมน.อุดรธานี ช่วยกัน CPR ปั๊มหัวใจสลับกับพลเมืองดีคนอื่นๆ



ล่าสุดเมื่อเช้าวันนี้ นายบุญเหลือ อายุ 64 ปี ชาว ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี คนขับสามล้อเครื่องคันดังกล่าว ได้เดินทางมาพร้อมกับพนักงานสอบสวน เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจของตนเองไม่มีเจตนาหลบหนี โดยนำสามล้อเครื่องคันที่รับคุณยายวัย 76 ปีและกระเป๋าของผู้ตายมาให้ตำรวจด้วย



นายบุญเหลือ บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมก็เสียใจ อยากจะขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต ผมเป็นเพียงคนหาเช้ากินค่ำขับสามล้อรับจ้าง มนุษยธรรมผมก็มีอยู่ ไม่เห็นจริงๆ ว่าผู้โดยสารตกรถ พร้อมกับยกมือไหว้ขอโทษญาติผู้เสียชีวิต โดยก่อนเกิดเหตุตนเองไปส่งพระที่วัดโยธานิมิต พอผ่านมาซอยประชาสันติ1 แถวตลาดหนองบัว ก็เห็นผู้เสียชีวิตโบกรถให้ไปส่งที่รพ.เอกอุดร เขาก็ถามว่า จะเอาเท่าไหร่ ผมก็บอกว่า 30 บาท ต่อรองเหลือ 20 บาทผมเห็นเป็นผู้สูงอายุ เลยคิดค่าโดยสาร 20 บาท ขับมาก็ไม่ได้ขับรถเร็ว พอไปถึงหน้ารพ.เอกอุดร หันหลังมาหาผู้โดยสารปรากฏว่าไม่เจอแล้ว รีบขับรถวนกลับ พอมาถึงทางพาดรถไฟก็เห็นคนมุงเยอะ ผมก็ตกใจเลยไม่กล้าเข้าไปดู คิดได้วันนี้จึงเดินทางมาพบตำรวจเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ และไม่ได้หนีไปไหน มารู้ข่าวอีกทีว่ายายเสียชีวิตแล้ว เหตุการณ์ตอนนั้นผมไม่รู้จริงๆ ว่ามีผู้โดยสารตก ขณะเดียวกันพนักงานสอบสวน ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใดๆ แก่ลุง รอสอบปากคำให้ละเอียดอีกครั้ง



คุณอาจสนใจ

Related News