สังคม

เด็กชายชาวลาหู่ วัย 2 ขวบ หายตัวปริศนา 4 วัน ชาวบ้านระดมตามหายังไร้วี่แวว

โดย nutda_t

27 มี.ค. 2567

433 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเด็กชายชาวลาหู่ วัย 2 ขวบ หายออกจากบ้านพักบนดอยสูง ในพื้นที่หมู่บ้านผาสุข ม.20 ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยมีการระดมกำลังชาวบ้าน ฝ่ายปกครอง อส. ตำรวจ สภ.แม่ยาว ตชด.327 ช่วยกันค้นหาตามลำห้วยและรอบหมู่บ้าน แต่ยังคงไร้ร่องรอย

นายชินรัตน์ แกะไซ อายุ 49 ปี ผู้ใหญ่บ้านผาสุข กล่าวว่า ตนได้รับทราบจากเพื่อนบ้านว่า เวลาประมาณ 15.30 น. วันที่ 23 มี.ค. ขณะที่เด็กกำลังเล่นบอลอยู่ข้างบ้าน ซึ่งเป็นเนินเขาใกล้กับลำห้วย เด็กได้ทำลูกบอลยางกลิ้งตกใกล้ลำห้วย จึงลงมาเก็บบอล และมีลุงของเด็กตามลงไปเก็บบอลขึ้นให้ จากนั้นเด็กก็มานั่งเล่นใกล้ลำห้วยต่อ

ต่อมา ยายและลุง ไม่เห็นหลานขึ้นไปบนบ้าน จึงลงมาตามแต่ไม่เห็นเด็ก เลยพากันไปตามหารอบบ้านและบ้านใกล้เคียง แต่ไร้วี่แวว ก่อนจะแจ้งผู้นำชุมชนช่วยประสานหน่วยงานต่างๆ ออกตามหา แต่ผ่านมากว่า 4 วันแล้ว ยังไม่เจอตัวเด็ก คาดว่าอาจมีคนพาตัวไป

ด้าน น.ส.นาสี อายุ 31 ปี แม่ของเด็ก เผยว่า หลังจากตนทราบข่าวว่าลูกชายหายตัวไป จึงรีบเดินทางมาจากลำปาง และติดตามหาตัวลูกทุกวันด้วยความเป็นห่วง แต่ก็ยังไม่มีร่องรอย ทั้งนี้อยากขอบคุณทุกคนที่มาช่วยกันตามหาตัวลูกชาย อยากเจอหน้าลูกเร็วๆ

ขณะที่ น.ส.นาแล อายุ 32 ปี ป้าของเด็ก กล่าวว่า หลังจากหลานชายคนเล็กหายตัวไป แม่ของตนก็ไม่เป็นอันกินอันนอน คิดถึงหลาน ตนเห็นก็รู้สึกสงสาร อยากเจอหน้าหลานเร็วๆ หากมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์บังตาไม่ให้เจอหลาน หรือเป็นบุคคลใดที่เอาตัวหลานไปซ่อน ก็อยากให้ช่วยปล่อยตัวหลานกลับบ้านด้วย


ขณะที่ชาวบ้าน รวมตัวเพื่อทำพิธีเซ่นไหว้ผีเจ้าป่า ขอช่วยเปิดทางให้เจอเด็ก หรือหากมีบุคคล หรือภูตผี ที่เอาเด็กไปซ่อน ก็ขอให้ช่วยเอาเด็กมาคืนให้แก่ครอบครัว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ตามหาเด็กหาย ,ชาวลาหู่

คุณอาจสนใจ

Related News