สังคม

ตามหาวุ่น! 2 พี่น้องกลับบ้านค่ำกลัวยายตี หลบในป่านอนใต้รถบรรทุกพ่วง

โดย gamonthip_s

14 ก.พ. 2567

954 views

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 14 ก.พ. 67 ที่วัดสว่างธรรมวราราม บ้านสว่าง ตำบลป่าหวายนั่ง อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น นายกานต์ นายอำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น ได้นำฝ้ายไปผูกข้อมือ เด็กชายนาวินวัย 8 ปี และเด็กหญิงออแกน วัย 7 ปี ซึ่งทั้งสองคนได้หายออกจากบ้านตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ก่อนที่ทั้ง 2 คน จะเดินออกมาจากป่าละเมาะท้ายหมู่บ้านในช่วงเช้า โดยมีญาติ ๆ และคนในหมู่บ้าน ต่างมาผูกข้อมือเพื่อเป็นการรับขวัญ หลังจากที่เจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ต้องระดมกำลังตามหาตลอดทั้งคืน


นายอำเภอบ้านฝาง เล่าว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาทางผู้ปกครองของเด็กทั้ง 2 คน ได้แจ้งว่าหลานไม่กลับบ้าน เพราะเป็นช่วงเวลาที่ค่ำแล้ว แต่เด็กยังไม่ยอมกลับบ้าน ก่อนที่จะแจ้งให้กับผู้ใหญ่บ้านได้รับทราบ และได้มีการออกค้นหาเด็กทั้ง 2 คน คาดว่าเด็กจะอยู่ท้ายหมู่บ้านใกล้กับบ่อน้ำบาดาล แต่สุดท้ายก็ไม่พบ จากนั้นจึงได้มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 100 คน เพื่อตามหาเด็กทั้ง 2 ตลอดทั้งคืน


จนกระทั่งเวลาประมาณ 03.00 น. จึงได้ยกเลิกตามหาเด็ก เพราะเจ้าหน้าที่ทุกคนเริ่มเหนื่อยล้า จนตอนเช้าตรู่ได้เริ่มออกหาตัวเด็กทั้ง 2 อีกครั้ง จนกระทั่งมาพบบริเวณท้ายหมู่บ้าน ขณะที่เด็กกำลังเดินออกจากป่าละเมาะ โดยเด็กบอกว่าได้ออกมาเล่นกันจนฟ้ามืด และไม่กล้ากลับเข้าบ้านเพราะกลัวยายจะลงโทษด้วยการตี ทำให้ไม่กล้าเข้าบ้าน และเมื่อชาวบ้านออกตามหาตัวได้ไปแอบในโพรงต้นกล้วยจนกระทั่งหลับไป และเมื่อตื่นขึ้นมากลางดึกก็ได้ชวนกันไปนอนที่ใต้รถพ่วง เพื่อไม่ให้มีคนเห็น จนกระทั่งช่วงเช้าเด็กทั้ง 2 คนเริ่มหิว ก็ได้เดินออกมาจนมีชาวบ้านที่ออกตามหาพบเห็น ก่อนจะนำมาตัวมาที่วัดสว่างธรรมวราราม ซึ่งใช้เป็นกองอำนวยการ และผู้ปกครองทั้ง 2 คน ได้มารับตัว ท่ามกลางความดีใจของผู้ปกครอง และชาวบ้าน


ด้านนางประจักษ์ อายุ 53 ปี ยายของน้องนาวิน และนางพรศิลป์ อายุ 57 ปี ยายของน้องออแกน เล่าว่า ปกติทั้ง 2 คนหลังจากที่กลับจากโรงเรียน ก็จะให้ทำการบ้านจนเสร็จ และปล่อยให้ไปเล่นกับเพื่อนที่อยู่ในหมู่บ้าน จนกระทั่งเมื่อวานนี้ก็ต้องตกใจเพราะหลานไม่กลับบ้านเพราะฟ้าได้มืดลง จึงได้ออกตามตัว เพราะที่ผ่านมาหลานชอบไปเล่นน้ำ และมืดแล้วไม่กลับบ้านก็ได้รีบออกไปตามหาตัว เพราะกลัวจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นกับหลานของตนเอง แต่สุดท้ายหลานไม่ยอมเข้าบ้านโดยเฉพาะน้องออแกนเป็นหลานของนางพรศิลป์ที่กลัวจะถูกตีเลยชักชวนไม่เข้าบ้าน กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ตกใจมาก แต่หากหลานทำผิดก็จะมีการลงโทษอีกเช่นเดิม แต่ที่ผ่านมาได้ตีน้องออกแกนไปเพียงครั้งเดียว จึงเป็นสาเหตุให้เด็กกลัว จึงไม่กล้าที่จะเข้าบ้านหลังออกไปเล่น

คุณอาจสนใจ

Related News