สังคม

รองผู้จัดการไฟฟ้าภูมิภาคจังหวัดอุทัยธานีชี้แจงหนุ่มส่งแก๊สจ่ายค่าไฟพุ่ง 6 พันบาท เผยเหตุถ่ายรูปภาพจากมือถือแล้วไม่ชัด

โดย kanyapak_w

26 มี.ค. 2567

294 views

(26 มี.ค.) ที่จังหวัดอุทัยธานี นางสาวเบญจางค์ อัศวภูมิ รองผู้จัดการฝ่ายบริหารการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอุทัยธานี กล่าวถึงกรณีที่มีชาวบ้านรายหนึ่งถูกส่งบิลค่าไฟฟ้าสูงกว่าความเป็นจริงถึงเกือบ 6 พัน บาท และผู้ใช้ไฟฟ้าดังกล่าวยังได้ท้าให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าไปตัดไฟได้เลยและจะไม่ยอมจ่าย เนื่องจากตัวเองเป็นเพียงแค่อาชีพรับจ้างส่งแก๊สได้ค่าจ้างเพียงวันละ 300 บาท และต้องเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยวเลี้ยงลูกอีก 1 คน ว่าในเรื่องของการสับเปลี่ยนมิเตอร์ไฟฟ้าเดิมทีใช้แบบจานหมุนเป็น มิเตอร์อิเล็กทรอนิกส์



ซึ่งมีตัวเลขดิทัล และการเปลี่ยนจะตัดตอนด้วยหน่วยมิเตอร์เดิม จากนั้นก็จะใช้มิเตอร์ใหม่ก็จะนำมาบวกกันซึ่งก็ยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดทางเราได้จ้างบริษัทมาเป็นของบุคคลภายนอกในการสับเปลี่ยนมิเตอร์ซึ่งระหว่างการเปลี่ยนภาพที่ถ่ายจากมือถือมานั้นเห็นไม่ชัด ซึ่งมันเห็นว่าเป็นเลข 6904 ซึ่งจริงๆ แล้วเป็นเลข 5904 ทำให้เลขมันผิดไปประมาณ 1,000 หน่วย ก็ต้องขอโทษด้วย



แต่หลังจากที่เราได้ทราบปัญหาเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ทำมิเตอร์ได้ทำการเปลี่ยนแปลงและแก้ไขบิลและแจ้งกลับผู้ใช้ไฟฟ้ารายนี้ไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลังจากแก้ไขไปแล้วพบว่าในตอนนี้ค่าไฟฟ้าของนายนายเฉลิมศักดิ์ ในเดือนกุมภาพันธ์นั้นใช้ไฟฟ้าไฟ 81 หน่วยเท่านั้น ก็คือมิเตอร์เดิม 86 หน่วย และมิเตอร์ใหม่ใช่เพียง 25 หน่วย รวม 81 หน่วยหากคิดเป็นเงินแล้วก็เพียง 400 กว่าบาทเท่านั้น แต่ที่ผิดไปนั้นประมาณ 1,000 หน่วยกว่าๆ  ฃเลย




จึงต้องออกมาขอโทษผู้ที่ใช้ไฟฟ้ารายดังกล่าวด้วย และต้องฝากสื่อมวลชนขอโทษผู้ที่ใช้ไฟฟ้าอีกด้วย และจากนั้นจะออกบิลแจ้งหนี้ค่าใช้ไฟฟ้าไปใหม่ให้กับนายเฉลิมศักดิ์ ในค่าไฟฟ้าที่ใช้จริงต่อไป เพื่อเป็นการแก้ไขโดยล่าสุดทางผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับนายนายเฉลิมศักดิ์ซึ่งกำลังอยู่ที่ทำงานของร้านขายแก็ส ซึ่งบอกว่าผู้สึกดีใจมากที่ทางผู้สื่อข่าวได้ติดตามเรื่องนี้ให้และต้องขอบคุณเป็นอย่างมาก แล้วก็สบายใจแล้ว เพราะเป็นการผิดพลาดถึงแม้ว่าจะมีการขอโทษกันแล้ว แต่ก็ไม่น่าจะผิดพลาดแบบนี้เลยแต่ก็สบายใจมาก เพราะไม้ต้องจ่ายค่าไฟฟ้าที่ตัวเองนั้นไม่ได้ใช้เป็นเงิน เกือบ 6 พัน บาท




แท็กที่เกี่ยวข้อง  ค่าไฟ ,คิดค่าไฟผิด ,อุทัยธานี

คุณอาจสนใจ

Related News