สังคม

ลูกจ้างส่งแก๊ส โวยเปลี่ยนมิเตอร์ใหม่ ทำค่าไฟเดือนเดียวพุ่งเกือบ 6 พันบาท

โดย nutda_t

26 มี.ค. 2567

4.1K views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเฉลิมศักดิ์ อายุ 48 ปี ซึ่งเช่าบ้านสองชั้น อยู่กับลูกชายเพียง 2 คน เล่าว่า เช่าบ้านหลังนี้มากว่า 2 ปีแล้ว ปกติใช้ไฟฟ้าประมาณ 100 กว่าหน่วยทุกเดือน ซึ่งจ่ายค่าไฟฟ้าเดือนละประมาณ 300 กว่าบาทเท่านั้น โดยเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านมีตู้เย็น เครื่องซักผ้าขนาดเล็ก และพัดลมไอน้ำ 1 ตัว พัดลมธรรมดาอีก 1 ตัว

แต่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางการไฟฟ้าได้มาเปลี่ยนมิเตอร์ใหม่ เป็นระบบที่มีตัวเลขดิจิทัล ทำให้ค่าไฟฟ้าสูงผิดปกติ จากไฟฟ้า 100 กว่าหน่วยทุกเดือน พุ่งขึ้นเป็น 1,084 หน่วย และมียอดค้างชำระจำนวน 5,747.71 บาท

นายเฉลิมศักดิ์ กล่าวว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากการเปลี่ยนมิเตอร์ใหม่อย่างแน่นอน เพราะยอดของเดือนมีนาคม ยังคงใช้ไฟฟ้า 100 กว่าหน่วย เป็นเงินเพียง 322 บาทเท่านั้น แต่ของเดือนกุมภาพันธ์ ค่าไฟฟ้ากระโดดขึ้นมาสูง

นายเฉลิมศักดิ์ บอกว่าตัวเองเป็นลูกจ้างส่งแก๊ส มีรายได้เพียง 300 บาทต่อวัน ซึ่งต้องใช้อย่างทั้งประหยัด เพราะเงินเดือนแต่ละเดือนเพียง 9,000 บาท แต่มาเจอปัญหาค่าไฟฟ้าเดือนกุมภาพันธ์ที่สูงลิ่วแบบนี้ ทั้งนี้ตนได้แจ้งเรื่องไปแล้วประมาณ 5 วัน แต่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าโทรมาชี้แจง หรือมาหาเลย ยอมรับตรงๆว่าตนไม่มีเงินจ่ายอย่างแน่นอน และท้าให้เจ้าหน้าที่มาตัดไฟได้เลย จะขอจุดเทียนอยู่แบบไม่มีไฟฟ้า เพราะตนเองไม่ยอมจ่ายจนกว่าไฟฟ้าภูมิภาคอุทัยธานี จะให้คำอธิบายในเรื่องดังกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ค่าไฟ

คุณอาจสนใจ

Related News