สังคม

เปิดใจอาสากู้ภัยถูกแก๊งวัยรุ่นทำร้าย-ทุบรถ เผยผู้บาดเจ็บคล้ายคนเมายาเสพติด จึงโทรหาตำรวจเพื่อมาสังเกตการณ์ แล้วนำตัวส่งรพ.

โดย gamonthip_s

23 มี.ค. 2567

75 views

นายพิเชษฐ อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ผู้เสียหาย ได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว โดยเปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุนั้น ตนเองได้รับแจ้งจากตำรวจ สน.คันนายาว ให้ไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกกระจกบาดที่ข้อเท้า เมื่อไปถึงหน้าบ้านของผู้ได้รับบาดเจ็บ ก็จะเข้าไปทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น เพื่อนำส่งโรงพยาบาล



แต่ทางผู้บาดเจ็บ คือ นายภูมิบดินทร์ ได้พูดกับเพื่อนว่า "ขอดมเคหน่อย" อีกทั้งยังเห็นท่าทีความผิดปกติว่าคล้ายคนเมายา จึงบอกว่าจะปฐมพยาบาลให้ แต่ผู้บาดเจ็บต้องไปโรงพยาบาลเอง เพราะเห็นว่าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการปฎิบัติหน้าที่ของตนเองได้ หากภายหลังพบยาเสพติดในรถกู้ภัย แต่ผู้บาดเจ็บก็ยืนยันให้ตนเองพาไปส่งโรงพยาบาล จึงตัดสินใจติดต่อตำรวจสายตรวจ เพื่อมาสังเกตการณ์ และเป็นพยานระหว่างการนำตัวไปโรงพยาบาล



ซึ่งเป็นการทำตามขั้นตอน แต่ทำให้เกิดความล่าช้า ไม่ทันใจผู้บาดเจ็บ จากนั้นผู้บาดเจ็บและพวก ก็เริ่มแสดงความไม่พอใจ พยายามเจาะยางรถกู้ภัย ตนเองก็พยายามห้ามปราม แต่ก็ทุบกระจกรถจะได้รับความเสียหาย ตนเองจึงวิ่งหนีไป แต่ฝ่ายผู้ก่อเหตุก็ยังขับรถตามไปทำร้าย และมีการใช้อาวุธมีดด้วย จนกระทั่งมีอาสาสมัครกู้ภัยมาช่วยถึงรอดมาได้ หลังเกิดเหตุตนเองถูกนำส่งโรงพยาบาล ต้องเข้ารับการรักษาแอดมิด 1 คืน แต่ปัจจุบันนก็ยังมีอาการเคล็ดระบมตามร่างกายอยู่




อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ทำให้ตัวเองท้อถอยจนถึงขั้นต้องเลิกเป็นอาสาสมัคร เพราะที่ผ่านมามีแต่ช่วยคนตกทุกข์ได้ยาก น้อยครั้งที่จะเจอคนที่กระทำไม่ดีกับตนเองอย่างเช่นเหตุการณ์นี้ ยังมีกำลังใจที่จะปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News