สังคม

สลด ยายกลั้นใจหนีหลานชายติดยา ขณะที่หลานชายนั่งดูดกัญชา หวังให้อารมณ์ดี ลั่นไม่อยากเสียใจ

โดย gamonthip_s

19 มี.ค. 2567

620 views

วันนี้ 19 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านหมู่ 3 บ้านกล้วย ต.บ้านชัย อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นบ้านของนาง สงสาร อายุ 60 ปี ยายพิการขา และป่วยโรคเบาหวาน ที่ต้องทนทุกข์ทรมานทั้งจากโรคภัยไข้เจ็บ และทุกข์ใจจากนายโอ๊ต หลานชาย ที่เคยทำร้ายร่างกาย เพื่อหวังเงินฌาปนกิจศพเอาเงินไปซื้อยามาเสพ และนายโอ๊ตหลานชายคนนี้วีรกรรมแสบอีกมากมาย ทั้งบังคับตาไปหาเงินมาให้ หากไม่ได้ก็ทำร้ายทุบตี เป็นแบบนี้มาหลายปีแล้ว เคยไล่ทุบตีตาไปรอบหมู่บ้าน จนผู้ใหญ่บ้านมาเห็น แล้วถูกผู้ใหญ่บ้านด่าสารพัด



โดยวันนี้นางสมภาร อายุ 58 ปี น้องสาวของนางสงสาร ได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่บ้าน มีชาวบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมาร่วมงานศพ และจะฌาปนกิจศพในวันพรุ่งนี้เลย




นางสมภาร เปิดเผยว่า สงสารพี่สาวที่เสียชีวิตหมดลมหายใจเมื่อวานนี้ตอนสี่โมงเย็น ขอให้พี่สาวไปสุขคติ หมดเวรหมดกรรมจากหลานชายแล้ว สำหรับนางสงสารพี่สาวทุกข์ทรมานมาหลายปี เพราะหลานชายจะพยายามลากยายไปทำร้ายหวังเอาเงินฌาปนกิจศพไปซื้อยาบ้ามาเสพ แต่ก็รอดพ้นมาได้ จากนั้นก็ยังถูกหลานชายขอเงินทุกวัน หากไม่ได้ก็จะทำร้าย โดยเฉพาะ นายมีชัย ตาของนายโอ๊ต ต้องออกไปทำงาน เพื่อหาเงินมาให้หลานชาย หากไม่ได้ก็จะถูกทำร่างกาย ต่อจากนี้นายโอ๊ต หลานชาย ก็คงต่างคนต่างไป คงไม่รับเลี้ยงเอาไว้



ผู้สื่อข่าวถามว่า เงินประกันที่ทำไว้ให้พี่สาวประมาณ 1 แสนบาท จะแบ่งให้กับนายโอ๊ตหลานหรือไม่ นางสมภาร เหมือนมีอารมณ์ไม่อยากพูดถึงหลานคนนี้ บอกว่าไม่เกี่ยวกัน เรื่องนายโอ๊ตไม่ขอพูดถึง เขาทำวีรกรรมไว้เยอะ ขนาดฉันยังโดนไล่ทำร้ายและขู่ฆ่า แต่หากเขาเลิกยาได้อาจจะดูแล แต่จริงๆ แล้วโตขนาดนี้น่าจะคิดได้เลิกยาประกอบอาชีพสุจริตได้แล้ว



นายมีชัย อายุ 60 ปี สามีนางสงสาร บอกว่า เสียใจมากที่คู่ทุกข์คู่ยากอยู่ด้วยกันมาตั้งแต่ปี 2525 เกือบ 42 ปี มองไปอีกมุม ก็ให้ภรรยาหมดทุกข์หมดโศกจากหลานชายคนนี้ไปซะ เพราะที่ผ่านมายายไม่เคยมีความสุขเพราะทุกข์ใจกับนายโอ๊ตก่อวีรกรรมไว้เยอะ เคยหนีออกจากบ้านเพราะหลานชายตามฆ่า ลากยายไปทำร้ายหวังเงินประกัน และยังบังคับให้ผมไปหาเงินมาให้เพื่อซื้อยาบ้ามาเสพ หากไม่มีเงินให้ก็ทุบตีทำร้าย เคยเอาไปบำบัดหลายครั้งแต่ก็ไม่หาย ต่อจากนี้ไปคงเป็นผมที่ต้องทุกข์ใจกับหลานชายคนนี้ รับกรรมต่อไป จากนั้นนายมีชัยได้จุดธูปบอกภรรยาว่า ยายเอ๊ยหมดทุกข์แล้วนะ ไปภพภูมิที่ดี ไม่ต้องเป็นห่วงตา ต่อไปอาจจะกลับไปอยู่กาฬสินธุ์บ้านเกิดหรืออาจจะใช้กรรมกับไอ้โอ๊ตต่อไป หากยังเสพยาบ้า และกัญชาอยู่แบบนี้ ไม่รู้มันจะฆ่าเมื่อไหร่ ผมก็ทำใจไว้แล้ว ตาของนายโอ๊ตกล่าว



นายวีระพล รักเสมอวงศ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัดเดต เปิดเผยว่า ยายสงสารเคยช่วยเหลือมาหลายปี ตั้งแต่หนีหลานชายคือนายโอ๊ตไปอยู่ในกะลามัง จากนั้นก็หนีมาเรื่อย เพราะหลานชายอยากได้เงินซื้อยา เคยลากยายจะไปแขวนคอหวังจะเอาเงินประกัน แต่ญาติๆ มาช่วยเอาไว้ได้ และอีกหลายวีรกรรมของนายโอ๊ตที่ทำกับตาและยาย ยายแกน่าสงสารเหมือนชื่อ เคยบอกผมว่าจะกลั้นใจตายหลายครั้ง แต่ทำไม่สำเร็จ ครั้งนี้คงทำสำเร็จ ประกอบกับโรคภัยที่มาเยือน ทำให้เสียชีวิต เห็นบอกว่าไม่กินข้าวมา 3-4 วัน ยายไปดีแล้วหมดทุกข์หมดโศก และคงทุกข์ใจถึงวินาทีสุดท้ายก่อนสิ้นใจ หดหู่ใจอย่างมาก นายวีระพลกล่าวตอนท้าย



ขณะที่นายประกาศิต อายุ 25 ปี หรือนายโอ๊ต หลานเทวดาเมื่อรู้ว่ายายตา บอกแค่ว่าเสียใจ ต่อไปคงจะเป็นคนดีจะเลิกทุกอย่าง หากไม่อยู่เรือนจำก็จะไปหางานทำ เมื่อยายตายแล้ว แต่ผมก็ไม่อยากเสียใจให้มากเกินไป จากนั้นนายโอ๊ตก็เดินไปเขียงกัญชาหยิบบ้องกัญชาที่ทำขึ้นเอง พี้จนหนำใจ และยิ้มอย่างอารมณ์ดี บอกว่า ผมไม่อยากเสียใจที่ยายตายมากเกินไป อยากจะอารมณ์ดีเลยพี้สูบกัญชาจะได้ยิ้มได้

คุณอาจสนใจ

Related News