อาชญากรรม

หลานโต้ทำร้ายยาย เสียใจถูกสังคมตราหน้า ยันยายชอบเรียกร้องความสนใจ เอาหัวกระแทกประตูเอง

โดย thichaphat_d

12 ก.ย. 2565

722 views

จากกรณีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า bump_bd10 ได้โพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับคุณยายวัย 80 ปีที่ออกมาขอความช่วยเหลือ หลังถูกหลานทำร้ายตาปูดเขียว แถมเอาฉี่ราดหัว อุจจาระป้ายปาก (ตามคลิปในTikTok) โชคดีพลเมืองดีเข้าช่วยแจ้งตำรวจ ส่งโรงพยาบาล

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านเพ็ญมาศ ตำบลโพธิ์กลาง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา พบนางเกษราภรณ์ มหาอุดม หรือฝน ตำแหน่งประธานชุมชน และผู้ช่วยกำนัน หลานสาวที่ยายอ้างว่าเป็นคนทำร้าย เล่าว่า ยายภาเป็นน้องสาวของแม่ตนเอง เมื่อก่อนยายภาขายข้าวต้มมัดที่ตลาดสดในตัวเมืองโคราช และอาศัยอยู่กับคุณแม่ของเธอ

เมื่อคุณแม่ของเธอได้เสียชีวิต ยายภาไม่มีคนอยู่ด้วย เนื่องจากไม่มีสามีและครอบครัว ตนเองจึงสงสารว่า ยายภาอาศัยอยู่ตัวคนเดียว จึงได้ชวนยายภามาเลี้ยงดูที่บ้านประมาณ 3-4 ปีแล้ว นิสัยของยายภาชอบโวยวาย ทำลายสิ่งของภายในบ้าน ก่อนหน้านี้ได้บอกว่าจะทุบรถ ถ้าไม่ปล่อยให้ออกไปข้างนอก

แต่ด้วยยายภามีอายุเยอะแล้ว และมีโรคประจำตัว ตนเองเป็นห่วงว่าถ้าออกไปข้างนอก กลัวจะไปประสบอุบัติเหตุหรืออาการกำเริบ จึงได้ล็อกประตูรั้วเอาไว้ แต่ยายภาก็ได้โวยวายตัวเองจึงได้ถ่ายคลิปไว้

ส่วนสาเหตุที่มีคนถ่ายคลิปนำไปลงโซเชียลว่า ตนเองทำร้ายยาย ตัวเองขอปฏิเสธ ว่าไม่เคยทำร้ายยายภาแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุรอยช้ำบนใบหน้ายาย คาดว่ายายภาเอาศีรษะและใบหน้า ไปกระแทกประตูรั้วหน้าบ้าน หรือรถที่จอดอยู่ที่บ้าน เพราะยายภาเคยทำแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง

ต่อมาตนเองก็เห็นว่ามีรอยช้ำที่ใบหน้าในตอนเช้า จึงได้โทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลว่า อาการแบบนี้รุนแรงหรือไม่ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งว่า เป็นอาการที่เกิดจากคุณยายกินยาสลายลิ่มเลือด มีรอยฟกช้ำเล็กน้อย จะทำให้เกิดรอยช้ำขนาดใหญ่ได้

ตนเองจึงรู้สึกตกใจมาก กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถูกสังคมมองว่าตนเองเป็นคนทำร้ายยาย ตนเองจะทำร้ายได้อย่างไร เพราะก่อนหน้านี้คุณยายป่วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ เป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีกฝั่งซ้าย และมีโรคความดัน นอนติดเตียงประมาณ 2 เดือน ตนเองและครอบครัวก็เป็นคนดูแลมาตลอด เวลาไปทำงานก็ต้องรีบกลับมาป้อนข้าวป้อนน้ำคุณยาย เป็นไปไม่ได้เลยที่ตนเองจะทำร้ายคุณยายเพราะตนเองดูแลดีมาโดยตลอด

ทั้งนี้ อุปนิสัยของยายภาเป็นคนชอบเรียกร้องความสนใจ และชอบไปบอกกับคนอื่นว่าตนเองทำร้ายร่างกาย เพื่อนบ้านในชุมชนรู้ดีว่าตนเองดูแลคุณยายอย่างดี จึงวอนขอความเห็นใจจากสังคม อย่าเพิ่งฟังความข้างเดียว ขอให้ฟังข้อเท็จจริงก่อนที่จะวิจารณ์ทำให้ตนเองเสียหาย

ล่าสุด ตอนนี้ยายภาไม่ได้อยู่ที่บ้าน โดยได้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล และหลังจากนี้เธอบอกว่า ถ้าคุณยายไม่อยากอยู่กับเธอก็จะประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ว่าหน่วยงานไหนที่จะสามารถรับคุณยายไปดูแลต่อไปได้


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Ij3wEgrmAgI

คุณอาจสนใจ

Related News