สังคม

รวบแล้ว! หนุ่มขโมยเสื้อกั๊กกรมการปกครองมาใส่ ตระเวนซื้อของ แล้วโอนเงินทิพย์

โดย gamonthip_s

18 มี.ค. 2567

172 views

วันที่ 18 มีนาคม 2567 เมื่อเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากรณีเมื่อวันที่ 17 มี.ค. 67 ปรากฎภาพกล้องวงจรปิด ชายคนหนึ่งสวมเสื้อกั๊กกรมการปกครอง ตระเวนซื้อเครื่องดื่มในร้านค้า ในตัว อ.ปลวกแดง จ.ระยอง แล้วจ่ายเงินแบบโอน แต่เงินไม่เข้าร้านค้า ตามที่ปรากฎเป็นข่าวออกไป



ล่าสุดที่สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปลวกแดง ได้ติดตามผู้ก่อเหตุจนพบ และได้ประสานให้เข้ามามอบตัว พ.ต.อ.ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผกก.สภปลวกแดง ได้ทำการสอบสวน นายณัฐพล (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี โดย นายณัฐพล สารภาพว่า ก่อเหตุไปด้วยความคึกคะนอง ส่วนเสื้อกั๊กกรมการปกครอง เห็นข้างห้องตากเอาไว้ จึงไปเอามาสวมใส่ไปก่อเหตุ ส่วนตนเองนั้นไม่ได้เป็นจนท.กรมการปกครองแต่อย่างใด


นายณัฐพล ผู้ก่อเหตุได้ให้สัมภาษณ์ว่า ได้ก่อเหตุไป 3 ร้าน หลังจากได้เครื่องดื่มไปก็จะเอาไปเก็บไว้กินตอนทำงาน ส่วนเสื้อกั๊กกรมการปกครอง เห็นพี่ข้างห้องตากไว้จึงฉวยเอามาสวมใส่ หลังก่อเหตุเสร็จจึงเอาไปแขวนคืนที่เดิม นายณัฐพล ยังฝากขอโทษร้านค้า ขอโทษจนท.กรมการปกครอง อำเภอปลวกแดง หลังรับโทษสัญญาว่าจะไม่ก่อเหตุอีก



ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ว่าการอำเภอปลวกแดง จ.ระยอง นายสกนธ์ นายอำเภอปลวกแดง ให้สัมภาษณ์ว่า จากที่ได้ปรากฎมีข่าวออกไปว่ามีบุคคลสวมเสื้อกั๊กกรมการปกครองไปซื้อของร้านค้า แล้วไม่จ่ายเงิน ทางอำเภอปลวกแดง ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ประสานตำรวจ สภ.ปลวกแดง เร่งคลี่คลายคดี หลังจับกุมผู้ก่อเหตุได้ผลการสอบสวนทราบว่า บุคคลดังกล่าวไม่ได้เป็นจนท.กรมการปกครองจริง ทางอำเภอปลวกแดงจึงแจ้งความร้องทุกข์กับผู้ก่อเหตุ ในข้อหา ฉ้อโกงและข้อหา สวมเครื่องแบบฝ่ายปกครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวจึงขอเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ เครื่องแบบของข้าราชการทุกชนิด หากไม่ได้เป็นข้าราชการแล้วมีการเอาเครื่องแบบของข้าราชการมาสวมใส่ จะมีโทษ ทั้งจำ ทั้งปรับ เหตุการณ์นี้ เพราะความคึกคะนองแท้ๆ ไปสวมเสื้อกรมการปกครองก่อเหตุ จึงถูกลงโทษไปตามกฎหมาย

คุณอาจสนใจ

Related News