สังคม

พลเมืองดีเจอเงินในรถ 7 หมื่น ฝากแท็กซี่ส่งคืนเจ้าของ กลับให้เพื่อนสวมรอยมารับแทน

โดย nattachat_c

1 พ.ย. 2565

23 views

วานนี้ (31 ต.ค. 65) เวลา 18.00 น. ที่ สภ.เมือง สมุทรปราการ นายมนต์ชัย บุพพัณชาตินานนท์ อายุ 43 ปี ได้เดินทางมา เพื่อขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ภายหลังจากตนเองพบเงินกว่า 7 หมื่นบาท ถูกลืมไว้บนรถแท็กซี่ ก่อนที่จะส่งเงินทั้งหมดให้กับคนขับแท็กซี่ เพื่อให้นำไปส่งคืนให้กับเจ้าของ แต่เมื่อเวลาผ่านไปกลับพบว่า คนขับแท็กซี่ไม่ได้นำเงินจำนวนดังกล่าวไปส่งคืนให้กับเจ้าของตัวจริง แต่กลับให้เพื่อนสาวมาสวมรอยเป็นเจ้าของเงิน


นายมนต์ชัย กล่าวว่า เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 30 ตุลาคม ตนเองได้เรียกแท็กซี่ผ่านระบบแอปพลิเคชัน เพื่อให้มารับที่บ้านย่านซอยเปรมฤทัย ถนนเทพารักษ์ อ.เมือง สมุทรปราการ ไปส่งที่แยกการไฟฟ้า ถนนศรีนครินทร์ อ.เมือง สมุทรปราการ


ต่อมาหลังจากตนเองขึ้นไปบนรถ ก็พบกระเป๋าสตางค์แบบซิบวางอยู่เบาะหลัง จึงหยิบมาเปิดดูจนพบว่ามีธนบัตรชนิด 1 พันจำนวนมาก นับได้ราว 7 หมื่นบาท อยู่ในกระเป๋า จึงได้สอบถามคนขับแท็กซี่ จนได้ข้อมูลว่ากระเป๋าดังกล่าว น่าจะเป็นของผู้โดยสารคนก่อนหน้านี้


กระทั่งมาถึงปลายทาง ตนเองจึงให้เงินทั้งหมดที่พบกับคนขับแท็กซี่ เพื่อให้ตามหาเจ้าของ เนื่องจากคนขับแท็กซี่บอกว่า มีข้อมูลของผู้โดยสารคนดังกล่าวอยู่ เนื่องจากได้เรียกใช้บริการผ่านระบบแอปพลิเคชันแกร็บมา ก่อนที่ตนจะส่งมอบเงินทั้งหมดให้คนขับแท็กซี่ เนื่องจากหวังดีว่า หากคนขับแท็กซี่เอาไปคืนเอง อาจจะได้ติ๊บจากเจ้าของเงินด้วย


ระหว่างนั้น ตนเองจึงได้ถ่ายคลิปวิดีโอไว้เพื่อเป็นหลักฐาน และโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวเพื่อตามหาเจ้าของอีกทาง จนถูกกระแสตีกลับว่าตนเองสร้างคอนเทนต์


จนเวลาผ่านไป ตนจึงโทรไปสอบความคืบหน้าจากคอลเซ็นเตอร์ จนทราบว่า ทางคนขับแจ้งทางศูนย์มาว่า ได้คืนเงินกับเจ้าของแล้วในช่วง 09.00 น. ตนเองจึงได้ขอเบอร์โทรของหญิงสาว ที่อ้างว่าเป็นเจ้าของ เพื่อสอบถามข้อมูล


จนกระทั่งหญิงสาวคนดังกล่าว บอกว่าจะไปรับเงินคืนในช่วงเย็น ซึ่งขัดแย้งกับข้อมูลของคนขับแท็กที่ได้แจ้งไว้กับตน ทั้งนี้เพื่อให้แน่ใจว่าเป็นเจ้าของเงินจริงๆ ตนเองจึงอยากให้มีการส่งมอบเงินกันต่อหน้าตำรวจจะดีกว่า แต่ทางหญิงสาวคนดังกล่าวบอกไม่สะดวก


กระทั่งคนขับแท็กซี่โทรมาหาตน และแจ้งว่าหญิงคนดังกล่าวเป็นเพื่อน ไม่ใช่เจ้าของเงินจริงๆ และยังให้ตนเองโกหกกับศูนย์ว่า คนขับได้มอบเงินคืนเจ้าของไปแล้ว แต่ตนเองไม่ยอมเล่นด้วย ก่อนที่จะเดินทางมาที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่าตนเองไม่รู้เห็นกับเรื่องดังกล่าว และมีการมอบเงินให้กับคนขับแท็กซี่ไปแล้ว


ต่อมาระหว่างที่นายมนต์ชัย กำลังลงบันทึกประจำวัน อยู่ที่ สภ.เมือง สมุทรปราการ คนขับแท็กซี่ได้ติดต่อเข้ามาทางโทรศัพท์ว่า ได้นำเงินทั้งหมด ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.สำโรงเหนือ และได้มอบเงินให้กับตำรวจเพื่อตามหาเจ้าของแล้ว และอยู่ระหว่างกำลังจะเดินทางมาพบนายมนต์ชัย ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ


กระทั่งนายมนต์ชัย รออยู่นานกว่าชั่วโมง ก็ไม่พบคนขับแท็กซี่มาตามนัด จึงได้ติดต่อไปอีกครั้งจนคนขับอ้างว่าอยู่บนสะพานภูมิพล ทั้งที่จาก สภ.สำโรงเหนือ มาที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ ใช้เวลาไม่น่าเกินครึ่งชั่วโมง


ขณะเดียวกันยังทราบว่า เงินจำนวนดังกล่าวคนขับยังเก็บไว้กับตัว เนื่องจากอ้างว่าตำรวจไม่เก็บเงินไว้ ซึ่งนายมนต์ชัยเห็นว่า ถ้าคนขับแท็กซี่มีเจตนาดีที่จะตามหาเจ้าของจริงๆ คงไปแจ้งความตั้งแต่วันแรกแล้ว คงไม่ให้คนอื่นมาสวมรอยเป็นเจ้าของเงิน


อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามข้อมูล ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ ยังไม่พบข้อมูลว่ามีคนมาแจ้งเงินหายไว้ ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าอาจจะไปแจ้งที่อื่น ตนเองจึงอยากประชาสัมพันธ์ ให้ได้ทราบว่า เงินทั้งหมดยังอยู่กับคนขับแท็กซี่ และทั้งหมดตนเองไม่ได้สร้างคอนเทนต์แต่อย่างใด

-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/mvhZkGYAOXk

คุณอาจสนใจ

Related News