สังคม

งงเลย! บ้านตากอากาศไม่มีคนอยู่ เจอคนสวมรอยมาอยู่เป็นปี อ้างนี่บ้านผม ซื้อมา 5 ล้าน

โดย thichaphat_d

12 ม.ค. 2565

3.6K views

กรณีเจ้าของบ้านพักตากอากาศในจังหวัดเลย ฝากให้เพื่อนดูแล แต่อยู่ ๆ มีใครไม่รู้เข้าไปพักอาศัยราวกับว่าเป็นบ้านของตัวเอง นานถึง 8 เดือน แถมยังเปลี่ยนสีบ้านไปอีก

เรื่องนี้ถูกโพสต์และแชร์กันในโลกออนไลน์ ผู้สื่อข่าวจึงไปพบกับผู้โพสต์ ซึ่งก็คือ นางกัลยา บุตรดีศักดิ์ ชาวบ้านหนองบอน ต.นาโป่ง อ.เมืองเลย เล่าว่า เพื่อนที่อยู่ต่างจังหวัด มีบ้านพักตากอากาศอยู่ที่ตำบลเขาหลวง อำเภอวังสะพุง นาน ๆ จะมาพักสักที จึงฝากให้ดูแล ประมาณ 1 ปีแล้ว

ปรากฎว่าเมื่อช่วงเช้า มีชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับบ้านพักตากอากาศ แจ้งว่ามีคนแปลกหน้าเข้าไปอาศัยอยู่ในบ้านพักตากอากาศนานแล้ว อยากให้เข้าไปดูหน่อย พอทราบเรื่องก็รีบไปดู

พบว่าบ้านถูกแปรสภาพไป จนแทบจำไม่ได้ จากเดิมสีขาว เปลี่ยนเป็นสีแดง สภาพรอบบ้านทรุดโทรม แล้วพบว่ามีชายอายุประมาณ 30 ปี ทราบชื่อภายหลังคือนายอัด เป็นชาวบ้านขอนแก่น ต.เขาหลวง อยู่ภายในบ้าน โดยอ้างว่าเป็นเจ้าของบ้าน ซื้อมาอย่างถูกต้องในราคา 5 ล้านบาท

โดยนายอัดได้นำเอกสารที่ดิน ที่เจ้าของบ้านเก็บไว้ มาปลอมแปลง เขียนข้อความต่าง ๆ เพื่อให้ดูว่าเป็นของจริง โดยการเอาสีไปทาที่ครุฑให้เป็นสีแดง มีการเขียนสลักหลักฉโนดที่ดินด้วยว่า ซื้อมาในราคา 5 ล้านบาท แถมยังบอกด้วยว่า ซ่อมบ้าน ปรับปรุงบ้านไปกว่า 3 ล้านบาทแล้ว เตรียมจะเปิดเป็นร้านอาหาร

คุณกัลยาบอกว่า ได้ฟังแบบนั้นแล้วโมโหมาก พยายามไล่ให้ออกจากบ้าน แต่นายอัดก็ไม่ยอมออก กำนันตำบลเขาหลวง ซึ่งมาที่เกิดเหตุด้วยก็จะขอดูบัตรประชาชน แต่นายอัดก็บ่ายเบี่ยง ไม่นำมาแสดง

คุณกัลยาก็เลยโทรศัพท์แบบวิดีโอคอลไปหา นางสาวสุภาวดี เจ้าของบ้านตัวจริง ถ่ายทอดสดให้เห็นเหตุการณ์และพูดคุยกับนายอัด

นางกัลยากล่าวว่า บ้านหลังนี้ มีนางสาวสุภาวดี รามศิริ เป็นเจ้าของ เป็นเพื่อนบ้านที่สนิทกันมาก ตอนนี้ย้ายไปอยู่ที่อำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ สร้างบ้านหลังนี้ไว้พักผ่อน เวลากลับจังหวัดเลย แต่เนื่องจากไม่ค่อยได้กลับมาดูแล จึงประกาศขาย ภายในบ้านมีทุกอย่างเพรียบพร้อม ทั้งเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องครัว เตียงนอน โดยมอบหมายให้ตนดูแล

แต่ด้วยความไว้วางใจจึงไม่ได้ไปดูแลบ่อย เพราะมีรั้วรอบขอบชิด ประตูล็อคอย่างดีหลายชั้น ไม่คิดว่าจะมีคนบุกรุกเข้าไปอยู่ได้ขนาดนี้ ยืนยันเอาผิดถึงที่สุด

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังสะพุง ได้ควบคุมตัวนายอัดไป ที่สภ.วังสะพุง เพื่อสอบสวนและดำเนินคดี เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาการบุกรุกที่ดินของผู้อื่น และทำให้เสียทรัพย์


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/PaeIa7CPRvA

คุณอาจสนใจ

Related News