สังคม

พี่เลี้ยงร่ำไห้ ดีใจพ้นมลทิน ศาลยกฟ้องคดีเด็ก 10 เดือน เสียชีวิต หลังสู้มานานกว่า 2 ปี

โดย nutda_t

12 มี.ค. 2567

1.9K views

ความคืบหน้ากรณี แม่ของเด็ก 10 เดือน เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง หลังนำลูกไปฝากเลี้ยงบ้านรับเลี้ยงเด็ก แต่กลับมีแผลที่หน้าในช่องปากและหัว ก่อนจะเสียชีวิตใน 2 อาทิตย์ต่อมา โดยพี่เลี้ยงเด็กอ้างว่า น้องล้มโดนของเล่น

โดย เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2565 เพจ กัน จอมพลัง โพสต์ลงเฟซบุ๊กระบุว่า "มีแม่เด็กเพิ่งเสียชีวิตมาขอให้ผมช่วย แม่ฝากน้อง 10 เดือน กับบ้านรับเลี้ยงเด็กแต่กลับมีแผลที่หน้าในช่องปากและหัวน้อง ผ่านไป 2 อาทิตย์น้องเสียชีวิต ถามพี่เลี้ยงอ้างว่าแผลที่หน้าน้องล้มโดนของเล่น ที่หัวไม่รู้โดนอะไร ซึ่งแม่พูดกับผมว่าสงสัยสาเหตุการเสียชีวิตว่าน้องถูกน้ำยาล้างห้องน้ำฉีดใส่หน้าน้องหรือไม่" ซึ่งจากข่าวดังกล่าว ทำให้ นางพรทิพย์ อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นพี่เลี้ยง ตกเป็นจำเลยสังคม ถูกตราหน้าว่าป็นผู้กระทำให้เด็กตาย และถูกดำเนินคดี ซึ่ง นางพรทิพย์ ได้จ้างทนายความต่อสู้คดีเรื่อยมา จนถึงวันที่ศาลตัดสิน รวมระยะเวลากว่า 2 ปี

ต่อมา เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 เพจ ทนายปราโมทย์ สุวรรณวัฒน์ ได้โพสต์ภาพคู่กับนางพรทิพย์ และภาพข่าวจากเพจกันจอมพลัง ระบุข้อความว่า "จบไปอีก 1 คดีดังครับ ศาลยกฟ้อง ปล่อยจำเลย เราอยู่ฝ่ายจำเลย จำเลยร้องไห้ต่อหน้าศาล เราก็ดีใจแทนจำเลย ใครที่ว่าจำเลยไม่ดี คิดเสียใหม่นะครับ"

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปสัมภาษณ์ นางพรทิพย์ กล่าวทั้งน้ำตาว่า "รู้สึกดีใจมากที่ศาลยกฟ้อง ที่ผ่านมาตนเองต้องตกเป็นจำเลยสังคม ถูกด่า ถูกสาปแช่ง ต่างๆนานา มันเป็นความรู้สึกของคนๆหนึ่ง ต้องแบกรับคำวิจารณ์ คำด่า คำสาปแช่ง ตกเป็นจำเลยสังคมว่ามีส่วนเกี่ยวข้องทำให้เด็กตาย ต้องอยู่แบบทนทุกข์ทรมานใจโดยการถูกกล่าวหาว่าทำเด็กเสียชีวิต ตนเองต้องหมดอาชีพ ต้องย้ายที่อยู่ ถึงแม้ว่าศาลตัดสินยกฟ้อง แต่คำด่าเหล่านี้ยังดังก้องอยู่ในใจ ตราบจนทุกวันนี้รวมเวลาถึง 2 ปีกว่า"

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พี่เลี้ยง

คุณอาจสนใจ