อาชญากรรม

บุกรวบแหม่มหัวใสแอบเปิดสถานรับเลี้ยงเด็กพบเด็กต่างชาติกว่า 20 คน

โดย kanyapak_w

6 มี.ค. 2567

1.7K views

ตม.สนธิกำลัง ฝ่ายปกครอง ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจเกาะพะงัน บุกรวบแหม่มอเมริกา แอบเปิดสถานรับเลี้ยงเด็ก กลางเกาะพะงัน พบเด็กต่างชาติ อายุ 3-5 ปี 20 คน มีพี่เลี้ยงเป็นชาวยูเครน และอิสราเอล และชาวเมียนมา ตรวจพบทั้งหมดไม่มีใบอนุญาตใดๆ ในการเข้ามาทำงาน แจ้งข้อหาหนัก



วันที่ 6 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้สั่งการ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6, พ.ต.อ.กันตวัฒน์ พงศ์สถาบดี รอง ผบก.ตม.6, พ.ต.อ.นฤวัต พุทธวิโร ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี, พ.ต.ท.วัสส์ธนภูมิ กุลจิตติชุติพร รอง ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี สั่งการให้ พ.ต.ท.หญิง สงวนทรัพย์ ลาภสนอง สว.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี, ร.ต.อ.สิริวัฒน์ สมหวัง รอง สว.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี และ กำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะพะงัน ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน


นำกำลัง เข้าตรวจสอบบ้านเช่าแห่งหนึ่งกลางสวนมะพร้าว หมู่ที่ 3 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี บ้านดังกล่าวมีรั้วรอบขอบชิด ภายในบ้าน มีโต๊ะเก้าอี้สําหรับเด็ก ของเล่น สื่อการเรียนการสอน และ อาหารจัดไว้สําหรับเด็กเล็ก โดยขณะ ตรวจสอบพบเด็กต่างชาติ อายุ 3-5 ปี จํานวนประมาณ 20 คน กําลังนั่งเรียน และ เล่นอยู่ภายในห้อง โดยมี นักท่องเที่ยวต่างชาติหญิง จํานวน 3 คน สัญชาติ ยูเครน 1 คน อิสราเอล 2 คน ทำงานเป็นพี่เลี้ยงเด็ก และ แรงงานหญิงชาวเมียนมาจำนวน 4 คน ทำงานเป็นแม่บ้าน


จากการตรวจสอบ พบ MS.JENNIFER อายุ 40 ปี สัญชาติ อเมริกา แสดงตัวเป็นเจ้าของสถานรับเลี้ยงเด็ก และเมื่อเห็นกำลังเจ้าหน้าที่ถึงกับเอะอะโวยวาย เจ้าหน้าที่ขอดูเอกสารการขออนุญาตตั้งสถานรับเลี้ยงเด็กไม่มีมาแสดง และ พี่เลี้ยงชาวยูเครนและอิสราเอล ไม่มีใบอนุญาตทำงาน แรงงานชาวเมียนมา พบเป็นต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง



ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ ควบคุมตัว MS.JENNIFER จ้าของสถานรับเลี้ยงเด็ก และควบคุมพี่เลี้ยงและเเรงงานชาวเมียนมา นำตัวไปสอบปากคำที่ สภ.เกาะพะงัน พร้อมประสานให้ผู้ปกครองของเด็กชาวต่างชาติทั้งหมดมารับตัวเด็กกลับคืนผู้ปกครอง



ในเบื้องต้นพบว่า ที่ตั้งบ้านดังกล่าว ก็ไม่ได้ขออนุญาต ใหเ้ป็นสถานที่รับเลี้ยง เด็กเล็ก เจ้าของก็ไม่มีใบอนุญาตในการประกอบอาชีพ และพี่เลี้ยง ไม่มีหนังสือรับรองการทำงาน แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา เป็นบุคคลหลบหนีเข้าเมือง จึงได้เเจ้งข้อกล่าวหา แก่ MS.JENNIFER ในข้อกล่าวหา “ ว่าเป็นบุคคลต่างด้าวจัดตั้งหรือดําเนินกิจการรับเลี้ยงเด็กโดย ไม่ได้รับอนุญาต และ ไม่แจ้งเข้าการทํางานให้ตรงกับนายจ้าง สถานที่ทํางาน และลักษณะงานที่ทําให้นายทะเบียนทราบ ” ส่วนพี่เลี้ยง ข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวทํางานโดยไม่มีใบอนุญาต ทํางาน และ แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ข้อหาหลบหนีเข้าเมืองและทํางานโดยไม่มีใบอนุญาตทํางาน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ด้าน พ.ต.อ.นฤวัต พุทธวิโร ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ทางรัฐบาลและ ผบ.ตร.และ ผบช.สตม.ได้มอบนโยบายสั่งการ ในเรื่องกวดขันจับกุมคนต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายตาม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านการรักษาความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยว ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตามคําสั่งของ ผบช.สตม.หากท่านพบเห็นการกระทําผิดหรือมีข้อมูลการกระทําผิด ของคนต่างชาติในพื้นที่ ให้แจ้งมาได้ที่ ตม.จว.สุราษฎร์ธานี สายด่วน 1178 หรือเว็บไซด์ SURATTANI IMMIGRATION.GO.TH หรือหมายเลขโทรศัพท์ 077423440



คุณอาจสนใจ

Related News