สังคม

นักเรียนม.3 ฉุนพี่ม.4 ท้าเจอที่วัด พอมาถึงชักปืนยิง บาดเจ็บ 2 ราย

โดย gamonthip_s

6 มี.ค. 2567

632 views

วันที่ 6 มี.ค. 67 เวลาประมาณ 12.30 น. พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ไกรราช ผกก.สภ.หนองกี่ อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุยิงกันภายในวัดใหม่ชัยมงคล ต.ทุ่งกระตาดพัฒนา อ.หนองกี่ จึงประสานสมาคมกู้ภัยหนองกี่ เข้าร่วมตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุบริเวณข้างอุโบสถ ภายในวัด ต.ทุ่งกระตาดพัฒนา พบผู้บาดเจ็บเป็นนักเรียนชาย 2 ราย นายรัชชานนท์ อายุ 16 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนปืนขนาด 9 มม. บริเวณศีรษะด้านหลัง แต่กระสุนเข้าลักษณะเฉี่ยวเลือดนองพื้น ส่วนอีกคนคือนายอาทิตย์ อายุ 16 ปี ทั้งสองเป็นนักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนประจำอำเภอ ได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนปืน ได้รับบาดเจ็บบริเวณขา และลำตัวรวม 4 นัด หน่วยกู้ภัยเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลหนองกี่



ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายศิริชาญชัย อายุ 15 ปี เป็นนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนเดียวกัน ไม่ได้หนีไปไหน เดินบอกครูแล้วรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 3 ปลอก ตกอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ



สอบสวนนักเรียนที่ก่อเหตุเบื้องต้นทราบว่า ตนกับรุ่นพี่ ม.4 ไม่ค่อยพอใจกัน เขม่นกันมาโดยตลอด วันนี้พี่ ม.4 ยกนิ้วกลางให้พร้อมกับพูดว่า "กูไม่ชอบมึง" หลังจากนั้นพี่ ม.4 บอกว่า "ถ้าแน่จริงไปเจอกันในวัด" ซึ่งอยู่ติดโรงเรียน



ตนจึงเอาอาวุธปืนที่เตรียมไว้พกใส่กระเป๋าไปด้วย พอรุ่นพี่ทั้งสองจะเข้ามาทำร้ายตนจึงชักปืนยิงใส่ 1 นัด ล้มลง 1 คน ส่วนอีกคนวิ่งหนีจึงวิ่งไล่ยิงไปหลายนัดจนล้มลงเช่นเดียวกัน หลังก่อเหตุได้เอาอาวุธปืนโยนลงในสระน้ำภายในวัดแล้วไปบอกครู



ขณะที่เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยหนองกี่ เล่าว่าสภาพเด็กคนที่ถูกยิงศีรษะ มีอาการชักกระตุก จึงให้เจ้าหน้าที่ปลุกไม่ให้นอนอยู่ตลอดเวลา โชคดีที่กระสุนไม่ฝังในลักษณะกระสุนเฉี่ยวไม่ทะลุกะโหลกศีรษะ ส่วนอีกคนโดนหลายนัดจริง แต่ไม่ถูกจุดสำคัญ



นายภาณุ อาจารย์พละของโรงเรียน เล่าว่าเท่าที่ทราบทั้งสองฝ่ายไม่ค่อยถูกกัน คาดว่าน่าจะนัดกันไปเคลียร์ในวัด เป็นเด็กโรงเรียนเดียวกัน แต่อยู่คนละพื้นที่ หลังจากนี้คงจะทำการตรวจสอบอย่างละเอียดโดยเฉพาะการใช้อาวุธปืน



ด้าน พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ไกรราช ผกก.สภ.หนองกี่ อ.หนองกี่ กล่าวว่าจากการสอบสวนเบื้องต้นนักเรียนเคยมีเรื่องกันมาก่อน ยังไม่มีการสอบสวนเด็กเพิ่มเติม ต้องรอให้เด็กคลายความเครียดให้มากกว่านี้ก่อน

คุณอาจสนใจ