ต่างประเทศ

ระทึก! ‘โคเรียนแอร์’ ตกหลุมอากาศรุนแรง อาหารกระจายเกลื่อน บาดเจ็บ 14 คน

โดย petchpawee_k

7 ส.ค. 2567

22 views

เกิดเหตุระทึก สื่อเกาหลี รายงานว่า เครื่องบินของเที่ยวบินโคเรียนแอร์มุ่งหน้ามองโกเลีย ตกหลุมอากาศอย่างรุนแรง ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 14 คน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากเผชิญกับสภาพอากาศแปรปรวนรุนแรง จนทำให้เครื่องบินสั่น และอาหารกระจัดกระจาย


โคเรียนแอร์ระบุว่า ผู้โดยสารทั้งหมด 281 ราย อยู่บนเครื่องบิน KE197 มุ่งหน้าอูลานบาตอร์ ที่ประสบกับสภาพอากาศปั่นป่วนฉับพลัน 1 ชั่วโมงหลังจากออกจากสนามบินอินชอน ขณะที่บินใกล้กับสนามบินเทียนจินของประเทศจีน ที่ระดับความสูง 34,100 ฟุต


เครื่องบินสั่น ขึ้นลงอย่างรุนแรงเป็นเวลาประมาณ 15 วินาที และถาดใส่อาหารที่ผู้โดยสารรับประทานก็ลอยขึ้นบนอากาศ


ผู้ใช้เอ็กซ์ เล่าเรื่องนี้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า ความปั่นป่วนเริ่มขึ้นตอนที่ผู้โดยสารกำลังกินข้าวเสร็จ เครื่องบินตกหลุมอากาศอย่างรวดเร็ว ผู้คนต่างกรีดร้องและอาหารก็หล่น


คิม แฮอิน บล็อกเกอร์ท่องเที่ยว กล่าวว่า คนที่ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ลอยขึ้นไปในอากาศ ผู้โดยสารคนหนึ่งกระเด้งขึ้นไป จนหัวฟาดเพดานแล้วตกลงไปในทางเดิน


โคเรียนแอร์ระบุว่า ผู้โดยสาร 10 คน และพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน 4 คน รายงานว่า มีอาการบาดเจ็บที่หลังและคอ แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บสาหัส และอธิบายว่า เครื่องบินลำดังกล่าวบินไปรอบๆ บริเวณใกล้สนามบินเทียนจิน ซึ่งประสบกับเหตุฟ้าร้องฟ้าผ่า บริการอาหารบนเครื่องบินถูกระงับ และแนะนำให้ผู้โดยสารอยู่ในที่นั่ง คาดเข็มขัดนิรภัย


โคเรียนแอร์ได้จัดเตรียมยาแก้ปวด แก้อักเสบ ให้กับผู้โดยสารบนเที่ยวบิน และทีมแพทย์ที่รออยู่ที่อูลานบาตอร์ก็รักษาผู้ป่วยทันทีที่เครื่องบินลงจอด ขณะที่ผู้โดยสารทุกคนผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองโดยไม่มีปัญหาใด


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/P2d1KlCbCf8

คุณอาจสนใจ

Related News