อาชญากรรม

ดีขึ้นต่อเนื่อง อาการ 3 นักเรียนหญิง จากอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้

โดย olan_l

2 ชั่วโมงที่แล้ว

41 views

คืบหน้าอาการเด็กนักเรียนหญิง 3 ราย จากอุบัติเหตุรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ วันที่ 3 ของการรักษา อาการดีขึ้นตามลำดับ



แถลงการณ์ จากโรงพยาบาล ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ฉบับที่ 3 ซึ่งเป็นฉบับสุดท้าย โดยรวมนักเรียนหญิง 7 ขวบกับ 9 ขวบ อาการดีขึ้นทุกระบบ ไม่พบการติดเชื้อสามารถตอบโต้ได้ แต่ทั้งคู่ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และอยู่ในห้องปลอดเชื้อ ทางโรงพยาบาล ยืนยัน จะรักษาผู้ป่วยทั้ง 2 ราย อย่างเต็มที่ โดยทีมแพทย์เฉพาะทาง เพื่อให้ผู้ป่วยสามารถกลับมาใช้ชีวิต ได้อย่างเป็นปกติได้มากที่สุด

ส่วนน้องนักเรียนหญิง อายุ 14 ปี ที่โรงพยาบาลเด็ก หรือ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี พบว่า อาการทั่วไปดีขึ้น ไม่มีไข้ สามารถช่วยเหลือตนเองได้

สำหรับรายละเอียดความคืบหน้าอาการแต่ละราย

รายที่ 1 เด็กหญิงอายุ 7 ปี พบว่าแผลดีขึ้น ไม่พบการติดเชื้อของแผล ปากบวมลดลง เปลือกตา และเยื่อตายุบบวมลง หลับตา ลืมตาพอได้ เยื่อหุ้มรก และ eye corneal shield อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม สัญญาณชีพปกติ ทางเดินหายใจบวมลดลง ใส่ท่อช่วยหายใจ แต่สามารถลดการใช้เครื่องช่วยหายใจได้ ปัสสาวะออกปกติ รับอาหารผ่านสายทางจมูกได้

แผนการรักษา

- หยุดการให้ยากระตุ้นความดันโลหิต ให้ยาแก้ปวด และให้ยานอนหลับต่อเนื่อง ใช้อุปกรณ์บีบคลายขาทั้ง 2 ข้าง ป้องกันลิ่มเลือดในหลอดเลือดดำส่วนลึกอุดตัน ทำความสะอาดแผล และป้ายยาต้านจุลชีพวันละครั้ง ใช้เฝือกร่วมกับอุปกรณ์ประคองมือ และแขนสูง เพื่อช่วยลดบวม ใส่อุปกรณ์รัดลดแผลเป็น

- รายที่ 2 เด็กหญิง อายุ 9 ปี พบว่า บาดแผลที่ใบหน้ายุบบวมลง ความดันที่แขนทั้ง 2 ข้างลดลง เนื้อเยื่อผิวหนังดีขึ้น กระบวนการอักเสบลดลง เปลือกตา และเยื่อตายุบบวมลง สามารถหลับตา ลืมตาพอได้ เยื่อหุ้มรก และ eye corneal shield อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม สัญญาณชีพปกติ ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ แต่สามารถลดการใช้เครื่องช่วยหายใจได้ รับอาหารผ่านสายทางจมูกได้ สารน้ำในร่างกายมีภาวะน้ำเกิน เริ่มให้ยาขับปัสสาวะทางหลอดเลือดดำ

แผนการรักษา

- ให้ยาแก้ปวด และให้ยานอนหลับต่อเนื่อง ลดการให้สารน้ำ และเกลือแร่ทดแทนเข้าทางหลอดเลือดดำ ใช้เฝือกร่วมกับอุปกรณ์ประคองมือ และแขนสูง เพื่อช่วยลดบวม

ส่วน อาการบาดเจ็บ นักเรียน รายที่ 3 เด็กหญิง 14 ปี อาการทั่วไปดีขึ้น ไม่พบการติดเชื้อ ไม่มีไข้ บาดแผลไฟไหม้บริเวณแขนทั้งสองข้างคงที่ บาดแผลบริเวณอื่นดีขึ้นมาก เริ่มกิจกรรมฟื้นฟูสภาพร่างกายของผู้ป่วย ป้องกันภาวะแทรกซ้อน สามารถช่วยเหลือตนเองได้ดี รับประทานอาหารได้ นอนหลับได้ดีขึ้นทำกิจกรรมเพื่อผ่อนคลายและจัดการอารมณ์ได้ดี

ขณะที่แผนการรักษา ต้องประเมินด้านจิตใจของผู้ป่วย และญาติอย่างต่อเนื่องติดตามอาการเป็นระยะต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/yxQyUDjUouo

คุณอาจสนใจ

Related News