สังคม

ตะลึง พบระเบิดปิงปองตั้งเวลากว่า 30 จุด กระจายซุก 5 โกดัง เก็บของกลางกากสารเคมีเถื่อน 4 พันตัน

โดย attapan_n

4 มี.ค. 2567

780 views

วันที่ 4 มี.ค.2567 พลตำรวจโทไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ นำกำลังเจ้าหน้าเข้ามาเก็บหลักฐาน ที่กลุ่มคนร้ายใช้ในการวางเพลิงเผาทำลายหลักฐานโกดังเก็บกากสารเคมีเถื่อน ริมถนนสายภาชี หินกอง ตรงข้ามสำนักงานเทศบาลตำบลภาชี อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังจากเมื่อวานนี้ ตำรวจ พฐ. กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธวยา ไปพบว่าคนร้ายใช้ระเบิดปิงปอง ใช้ธูปจุดเป็นตัวกำหนดตั้งเวลาระเบิด เมื่อเกิดประกายไฟจะไปติดกับขวดพาสติกที่ถูกไว้บรรจุน้ำมันก้นขวดหล่อด้วยปูนซิเมนต์ถ่วงตั้งเพื่อป้องกันล้ม วางกระจายอยู่ทั้งบริเวณทีเป็นของกลาง

จากการตรวจสอบชั้นแรกพบระเบิดปิงปองจุดวางเพลิง คนร้ายนำไปวางตามจุดเป้าหมายกระจายตามซอกตามมุมที่เป็นเชื่อเพลิงไม่ต่ำกว่า 30 จุด บางจุดพบการจุดชนวนด้วยธูปไปแล้วแต่ระเบิดปิงปองไม่ทำงาน อาจจะเป็นเพาะความเร่งรีบ ขณะนี้ พฐ ได้ทำการเก็บข้อมูล เก็บลายนิ้วมืออย่างละเอียดและต้องทำงานกันด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากภายในแต่ละโกดัง เก็บสารเคมีชนิดเหลวไอระเหย มีโอกาสติดไฟได้ทุกเวลาหากเกิดประกายไฟ ทางเทศบาลตำบลภาชี ต้องนำรถดับเพลิงมาเฝ้าระวังหากเกิดเหตุไม่คาดคิดก็จะสามารถดับไฟได้ทันท่วงทีและสั่งห้ามนำประกายไฟทุกชนิดเข้ามาใกล้บริเวณโกดังที่เก็บกากสารเคมีเถื่อนด้วย

สำหรับระเบิดปิงปองวางเพลิง นายสเกน จันทร์ผดุงสุขนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลภาชี บอกว่าระเบิดปิงปองที่คนร้ายทำขึ้นมาหวังจะวางเพลิงเผาทำลายของกลางแบบห่วงลูกโซ่ โดยจุดธูปเป็นตั้งเวลากำหนดระเบิดพร้อมกันแบบลูกโซ่ หากระเบิดทุกลูกทำงานพร้อมกันช่วงคืนเกิดเหตุ 29 กุมภาพันธ์ อาจจะต้องมีการสูญเสียชีวิตแน่นอน และอำเภอภาชีจะกลายเป็นทะเลาพลิง ควันพิษแรงระเบิดของสารเคมีจะกลายเป็นฝนเคมี ชาวบ้านประชาชนในรัศมีจะได้รับอันตรายมากมาก ขอประณามคนกลุ่มนี้สุดที่จะเหลว ไปฟังเสียงนายกสเกน จันทร์ผดุงสุข



สำหรับระเบิดปิงปองวางเพลิง ทำมาจากขวดน้ำพาสติกตัดปากออกหล่อก้นขวดด้วยปูนซิเมนต์เป็นถ่วงน้ำหนักให้ตั้งสะดวกตอนก่อเหตุในขวดจะบรรจุใส่น้ำมันไว้เป็นเชื้อเพลิง ปากขวดจะปักเสียบด้วยธูป มีระเบิดปิงปองเป็นตัวจุดระเบิดสร้างประกายไฟเผาน้ำมันวางเพลิง โดยใช้ธูปเป็นตัวจุดถ่วงเวลาก่อเหตุให้ระเบิดในเวลาไร่เรี่ยกันและทันหลบหนีหลังลงมือก่อเหตุแล้ว และไปพบจุดที่คนร้ายเข้ามาวางเพลิงด้านหลังโกดังด้วย



คุณอาจสนใจ