สังคม

ชาวบ้านผวา! กลุ่มวัยรุ่นกว่า 20 คน ยกพวกปาระเบิดปิงปองกลางดึก ใส่บ้านอริ 3 คืนติด

โดย parichat_p

6 ก.พ. 2567

138 views

ทำชาวบ้านผวาทั้งหมู่บ้าน กลุ่มวัยรุ่ยกว่า 20 คน ยกพวกปาระเบิดปิงปอง-ระเบิดขวด ใส่บ้านคู่อริ 3 คืนติด



วงจรปิดสามารถจับภาพ กลุ่มวัยรุ่น คาดว่าเป็นเยาวชน อายุระหว่าง 13-16 ปี ประมาณ 20 คน ขี่รถจักรยานยนต์กว่า 10 คัน ขว้างปาระเบิดปิงปอง และ ระเบิดขวด เกือบ 10 ลูก ใส่บ้านคู่อริ เสียงดังสนั่น ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในช่วงกลางคืน ติดต่อกัน 3 วันติด ระหว่างวันที่ 3 - 5 ก.พ.67 โดยจากกล้องวงจรปิด จับภาพ คืนวันที่ 4 ก.พ. เวลา 00.50 น. เสียงระเบิดดัง 5 ลูก ส่วน คืนวันที่ 5 ข้ามคืนวันที่ 6 ก.พ.ช่วง 5 ทุ่ม และ ตี 1 เสียงระเบิดดัง 5-6 ลูก และ แสงไฟจะระเบิดขวด หน้าบ้านที่เกิดเหตุ



ล่าสุดวันนี้ (6 ก.พ.67) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จ โดยเหตุเกิดหน้าใน ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านเช่าชั้นเดียว บริเวณหน้าบ้านยังมีร่องรอย ของเขม่าดินปืน และ ร่องรอยถูกไฟไหม้ บริเวณกำแพงบ้าน และยังพบ วัตถุระเบิดที่ไม่ทำงาน จำนวน 2 ลูก ลูกแรกเป็นระเบิดขวด ลูกที่ 2 เป็นระเบิดปิงปองลักษณะทำขึ้นมาเอง และ มีผ้าเทปพันสายไฟไว้อย่างแน่นหนา อีกทั้งถนนหน้าบ้านพบเศษชิ้นส่วนวัตถุระเบิดปิงปอง กระเด็นกระจัดกระจายอยู่เต็มพื้นถนน



นางเจี๊ยบ (นามสมมุติ) อายุ 47 ปี เป็นผู้เช่าบ้านหลังดังกล่าว เล่าว่า มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 20-30 คน ขี่รถจักรยานยนต์ มาปาระเบิดใส่บ้านของตน เป็นเวลา 3 คืนติด โดยคืนที่หนึ่ง และ คืนที่สอง เป็นการขว้างปาระเบิดปิงปอง 5-6 ลูก แต่หนักสุดคือเมื่อคืนที่ผ่านมา โดนทั้งระเบิดปิงปอง และ ระเบิดขวด จนทำให้เสื้อผ้า - ผ้าห่ม ที่ตากไว้บริเวณรั้วกำแพงบ้าน ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย ส่วนสาเหตุที่ถูกปาระเบิดใส่บ้าน ตนเองไม่ทราบว่ามาจากสาเหตุใด โดยตนเองมีลูกชาย 4 คน และ ไม่รู้ว่าก่อนหน้านี้ลูกชายไปมีเรื่องกับใครมาหรือไม่ ถึงถูกกลุ่มวัยรุ่นตามมาก่อเหตุใช้ระเบิดปาใส่ โดยพยายามสอบถามลูกๆ แต่ก็ยืนยันว่าไม่ได้ไปมีเรื่องกับใคร



ด้าน นายเอ็ม (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี เล่าว่า บ้านของตนเอง ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุไปประมาณ 1 กม. ก็ถูกกลุ่มวัยรุ่น กลุ่มเดียวกัน มาปาระเบิดใส่บ้านด้วยเช่นกัน และ ยังถูกอาวุธปืนยิงใส่เข้าไปในบ้านอีกด้วย โชคดีที่กระสุนปืน ไม่โดนใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ เป็นวัยรุ่นอายุระหว่าง 13-16 ปี ส่วนปมเหตุที่มาก่อเหตุ น่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่น ที่เกิดเขม่นกับกลุ่มน้องๆ ของตน โดย 2 คืนแรก จะมีกลุ่มวัยรุ่นมาก่อเหตุปาระเบิด 7-8 คน เท่านั้น แต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันเกิดของตน ปรากฏว่ากลุ่มวัยรุ่นที่มาก่อเหตุ ยกพวกมาเกือบ 30 คน แล้วกว้างปาระเบิดปิงปอง และ ระเบิดขวด ตามที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด ดังกล่าว



ชาวบ้านพักอยู่ใกล้ๆ กับจุดเกิดเหตุ เล่าว่า ลุงต้องนอนผวามา 3 คืนติด เสียงระเบิดดังสนั่น จนสะดุ้งตื่น ลุกจากที่นอน แต่ไม่กล้าเปิดประตูออกมาดู เสียงระเบิดดังติดต่อกันหลายครั้ง และมีเสียงกลุ่มวัยรุ่นตะโกนโหวกเหวกโวยวาย ยอมรับว่ากลัวมาก และคิดว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว อาจจะแสดงพฤติกรรมเลียนแบบ เหมือนกลุ่มวัยรุ่นที่ตกเป็นข่าวโด่งดังในพื้นที่ อำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว

คุณอาจสนใจ

Related News