สังคม

เด็ก 10 ขวบเก็บระเบิดปิงปองได้เล่นไม่เป็นตูมเดียวกระจายทั่วร่าง

โดย gamonthip_s

26 ม.ค. 2567

87 views

วันที่ 26 ม.ค.67 นายสังสรร อายุ 55 ปี บ้านม.16 ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ รีบพาน้องหมาก อายุ 10 ขวบ ลูกชายมาส่งโรงพยาบาลบ้านด่าน เนื่องจากถูกระเบิดปิงปองระเบิดใส่ แพทย์ใช้เวลาประมาณ 2 ชม.ในการตกแต่งแผล พบว่าน้องหมากถูกสะเก็ดระเบิดปิงปอง บริเวณหน้าอก 1 แผล, นิ้วโป้งซ้ายฉีกขาด, เนื้อฝ่ามือขวาหลุดออก และหน้าผาก 1 แผล


สอบถามน้องหมากเล่าว่าเก็บลูกระเบิดปิงปองได้ที่ข้างทาง มีสก็อตเทปสีดำพันเอาไว้ มีฉนวนโผล่ออกมา จึงอยากจะเล่นเพราะไม่เคยจุดมาก่อน เห็นเพียงรุ่นพี่จุดหลังโรงเรียน จึงวิ่งไปเอาไฟแช็กในบ้านแล้วเดินออกไปโดยไม่บอกให้พ่อรู้


จากนั้นได้เอาไฟแช็กจุดฉนวน แต่รู้สึกกลัวจึงเอารองเท้าตีฉนวนให้ดับ แต่ไม่ดับ จึงคว้ามาหวังจะขว้างให้พ้น พอลูกระเบิดหลุดจากมือเกิดเสียงดังสนั่น ก่อนที่พ่อจะวิ่งมาดู และพาไปส่งโรงพยาบาลดังกล่าว ยอมรับว่าเล่นครั้งแรก แต่ไม่คิดว่าจะแรงขนาดนี้


ด้านนายสังสรรค์ พ่อต้องหมาก เล่าว่า ช่วงนั้นตนอยู่หลังบ้าน ก่อนหน้านี้เห็นลูกชาววิ่งเข้าบ้านแล้วรีบออกไป คาดว่าน่าจะมาเอาไฟแช็ก ไม่นานได้ยินเสียงระเบิดคิดอยู่ในใจเลยว่า ลูกชายแน่นอน จึงวิ่งออกมาดู ครั้งนี้โชคดีที่ระเบิดไม่โดนจุดสำคัญ มิเช่นนั้นอาจจะเสียใจมากกว่านี้ ส่วนระเบิดปิงปองที่ลูกชายเก็บได้น่าจะมีคนทำหล่นในช่วงเทศกาลปีใหม่

คุณอาจสนใจ

Related News