สังคม

สลดใจ 8 ขวบจมน้ำเสียชีวิต น้องสาวตัวน้อยเรียกยายให้มาช่วย แต่ไม่ทัน

โดย kanyapak_w

16 ก.พ. 2567

1.2K views

วันที่ 16 ก.พ.67 เมื่อเวลา 16.00 น.ที่ผ่านมา ร.ต.ท.ไตรภูมิ นิธิชิตสนุพงศ์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งเมีเด็กจมน้ำ ที่บ้านโนนสวรรค์ ต.หนองตาด อ.เมือง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมชุดนักประดาน้ำ กู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์



ที่เกิดเหตุอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.หนองตาด อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ เป็นสระน้ำขนาดความกว้าง 5 เมตร ความยาว 12 เมตร ลึกประมาณ 8 เมตร มีญาติของ ด.ช.วิน (นามสมมติ) อายุ 8 ขวบ ที่สูญหาย และชาวบ้านมายืนดูและให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก



ชุดประดาน้ำของหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม ได้ลงค้นหาภายในสระใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงพบศพของ ด.ช.วิน นักเรียนชั้น ป.2 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ท่ามกลางเสียงของญาติร้องไห้ระงมแทบขาดใจ โดยเฉพาะนางจีระภา อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นยายของน้องวิน ที่เป็นคนเลี้ยงน้องมาตั้งแต่เด็ก



สอบถามนางจีระภา ยายน้องวินเล่าว่า ตนเองจะเป็นคนดูแลหลานทั้ง 2 คน คือน้องวิน อายุ 8 ขวบ และหลานสาว อายุ 5 ขวบ (น้องสาวน้องวิน) เนื่องจากพ่อและแม่ของเด็กทั้งสอง ไปทำงานอยู่ที่กรุงเทพ โดยก่อนเกิดเหตุตนได้ไปดูแลยายทวด ซึ่งป่วยติดเตียงที่บ้านอีกหลังหนึ่งซึ่งอยู่ใกล้กัน และปล่อยให้หลานเล่นกันตามลำพังอยู่ภายในบ้าน จนกระทั่งตนกลับมาได้ยินเสียงหลานสาว อายุ 5 ขวบ ยืนร้องไห้อยู่ริมสระน้ำหลังบ้านเลยรีบวิ่งมาดู และสอบถามร้องทำไม โดยหลานสาวบอกว่า “พี่วินอยู่ในน้ำ” ก่อนจะชี้ลงไปที่สระน้ำ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ



ส่วนสาเหตุคาดว่า ช่วงที่ตนเองไม่อยู่บ้าน หลานทั้ง 2 คน น่าจะชวนกันออกมาเดินเล่นหลังบ้านซึ่งติดกับสระน้ำและน้องวิน น่าจะลื่นไถลลงไปในสระน้ำเนื่องจากขอบสระมีความชัน



คุณอาจสนใจ

Related News