สังคม

ปู่เด็ก 2 ขวบ ฆ่าเจ้าหนูดำเข้ามอบตัว ตร.แจ้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์

โดย thanaporn_s

26 ก.ค. 2567

1.6K views

วันที่ 26 ก.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณี น้องธันวา อายุ 2 ปี จมน้ำตายปริศนา บ่อน้ำของชาวบ้านท้ายหมู่บ้าน ที่บ้านโนนแสงจันทร์ หมู่ 9 ต.สะแบง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยชาวบ้านไปพบน้องธันวาจมน้ำตายปริศนาในบ่อน้ำ ชาวบ้านและญาติๆ ร้องไห้ระงม โดยญาติได้นำร่างของน้องธันวา อายุ 2 ปี ขึ้นมาจากบ่อน้ำหลังบ้านในหมู่บ้าน 

เบื้องต้นทราบว่าน้องธันวาอาศัยอยู่กับปู่คือ นายสัญญาและนางตุ๊กตาผู้เป็นย่า ส่วนพ่อแม่ไปทำงานยังต่างจังหวัด ก่อนเกิดเหตุนายสัญญา ปู่ของน้องธันวาเล่าว่า น้องธันวาเดินตามหมาชื่อ "เจ้าหนูดำ" ไปตรงบริเวณบ่อน้ำ จากนั้นน้องธันวาก็จมน้ำตาย ขณะที่เจ้าหนูดำสุนัขก็เดินเข้าบ้าน เมื่อปู่รู้ว่าสุนัขเจ้าหนูดำพาหลานชายไปตาย ปรากฏว่านายสัญญาโมโหจัด ใช้ท่อนไม้ทุบที่ศีรษะเจ้าหนูดำจนเสียชีวิตก่อนลากไปทิ้งที่ลำห้วยท้ายหมู่บ้าน โดยพบร่างของเจ้าหนูดำนอนตาย ขึ้นอืดที่ลำห้วย

โดยวันนี้ น.ส.อ.เอกพันธ์ ลายกิ่ง หน.กู้ภัยส่งเสริมธรรมจุดบริการหนองหาน ได้เดินทางมานำซากเจ้าหนูดำขึ้นจากลำห้วย ห่อผ้าขาวแล้วนำใส่โลงศพขนาดเล็ก เพื่อนำไปประกอบพิธีเผาที่วัดป่าสามัคคีหนองแก้ว บ้านหนองเตาเหล็ก ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานีในช่วงบ่ายวันนี้ โดยจะมีนิมนต์พระมาสวดให้เจ้าหนูดำด้วย 4 รูป โดยสภาพศพของเจ้าหนูดำ พบว่าบริเวณศีรษะถูกทุบด้วยของแข็ง มีแผลที่บริเวณใบหูด้านขวา คาดถูกของแข็งทุบจนตาเหลือกถลนก่อนตายคงร้องด้วยความเจ็บปวด

ขณะเดียวกัน น.ส.เก๋ อายุ 46 ปี เพื่อนบ้านเดินทางมาดูเจ้าหนูดำ เพื่อเห็นภาพแล้วถึงกับปล่อยโฮร้องไห้ออกมาเสียงดัง บอกว่าทำไมคนทำใจร้ายจัง เจ้าหนูดำเป็นสุนัขของเพื่อนบ้านก็จริง แต่มันจะมาวิ่งเล่นที่บ้าน และตนเองก็เอาข้าวเอาน้ำให้กินประจำ มารู้ข่าวถูกฆ่าตายเสียใจมาก เจ้าหนูดำเป็นสุนัขแสนรู้มาก ไม่เชื่อว่าจะพาน้องธันวาไปลงน้ำแน่ แต่น้องธันวาเดินไปเล่นที่บ่อน้ำตรงนี้บ่อย ไป 2-3 ครั้งแล้ว


แล้วเจ้าหนูดำก็วิ่งตาม รู้ข่าวว่าเจ้าหนูดำถูกนายสัญญาฆ่า ตนเองร้องไห้ทุกคืน จากนั้น น.ส.เก๋ ได้เดินไปเคาะโลงบอกกับเจ้าหนูดำ บอกว่าไปสู่สุขคตินะลูก ไม่เจ็บไม่ปวดแล้ว หมดเวรหมดกรรมแล้ว อยู่กับเขาก็อดๆ อยากๆ ไม่เจ็บไม่ปวดแล้วนะลูก สงสารเจ้ามาก ไม่น่าจะใจร้าย ได้ยินเสียงเจ้าหนูดำร้องเจ็บปวดสงสารมาก ขนาดผัวตายไม่เสียใจเท่าหมาตาย


ทางด้านคดีวันนี้ ทางนายสัญญาได้เดินทางมาพบกับ พ.ต.ท.สุรศักดิ์ อักษรกลาง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.หนองหาน และยอมรับสารภาพฆ่าเจ้าหนูดำจริงโดยเอาร่างไปทิ้งลำห้วย โดย ตร.ได้เก็บท่อนไม้ไผ่ขนาด 1.50 เมตร เอาไว้เป็นหลักฐาน โดยนายสัญญา บอกว่าใช้ท่อนไม้ท่อนนี้ฆ่าเจ้าหนูดำ


ขณะที่ พ.ต.อ.เชี่ยวชาญ มีชัย ผกก.สภ.หนองหาน เปิดเผยว่า เรื่องคดีของน้องธันวาถือว่าจบแล้ว ตร.สอบพยานไปหลายปาก เชื่อว่าน้องเดินไปตกบ่อน้ำเอง ส่วนเรื่องนายสัญญาผู้เป็นปู่ฆ่าสุนัขชื่อเจ้าหนูดำ เจ้าตัวก็ให้การสารภาพบอกว่า โกรธที่เจ้าหนูดำพาหลานชายเดินไปบ่อน้ำแล้วตกน้ำตาย และเจ้าตัวเดินทางมาพบกับพนักงานสอบสอบสวน ตร.ได้แจ้งข้อหา “ทารุณกรรมสัตว์” ส่งฟ้องศาลแขวงดำเนินคดีแล้ววันนี้

คุณอาจสนใจ