สังคม

สุดอันตราย! 2 หนุ่มขี่ล้อเดียวไฟฟ้ากลางถนนหลวงเล่นเอารถเบรกทั้งถนน

โดย gamonthip_s

11 ก.พ. 2567

338 views

เพจข่าวดังเชียงใหม่ โพสต์คลิปภาพสุดอันตราย พบ 2 หนุ่มคาดว่าจะเป็นชาวต่างชาติ ขี่รถล้อเดียวไฟฟ้ากลางถนนวงแหวน แถมขับกลางถนนแบบไม่สนใจรถ 10 ล้อ ทำเอาผู้ที่ใช้รถต้องเบรกกันสนั่นเกือบชนท้ายกันเพราะต้องหลบ และคอยระวัง 2 คนนี้ตลอดทาง


อุทาหรณ์สำหรับผู้ที่ใช้รถใช้ถนนต้องคอยตักเตือน และให้ความรู้ว่ารถหรือยานพาหนะบางประเภทไม่สามารถนำมาวิ่งได้บนท้องถนนสาธารณะ โดยเพจข่าวชื่อดังของเชียงใหม่ ชื่อเพจ "กูรูเชียงใหม่ เรื่องเชียงใหม่...กูรู้" ได้โพสต์คลิปภาพสุดอันตราย โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.00 น. วานนี้ (10 ก.พ.67) บริเวถนนวงแหวนรอบที่ 2 ด้านหลังมหาวิทยาลัยพายัพเชียงใหม่ ซึ่งถนนดังกล่าวชาวเชียงใหม่จะทราบดีว่ารถจะค่อนข้างใช้ความเร็วสูงไม่เว้นแม้แต่รถบรรทุก 10 ล้อ


โดยในคลิปจะมี 2 หนุ่ม มีลักษณะเหมือนกับชาวต่างชาติ ขับขี่รถล้อเดียวไฟฟ้า ซึ่งเป็นลักษณะรถที่มีล้อเดียว และขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าคนขี่จะต้องอาศัยการทรงตัว โดยทั้ง 2 คนสวมหมวกกันน๊อคอยู่ด้วย และขับอยู่เลนขวาสุด และลอดอุโมงค์ ทำให้รถที่ขับตามมาเมื่อเห็นทั้ง 2 คนในระยะกระชั้นชิดก็ต้องเบรกรถกระทันหัน เพื่อหลบทำให้เกือบชนท้ายกัน และยังทำให้รถต้องชะลอตัวเพื่อระวัง บางคันบีบแตรรถให้สัญญาณเตือนให้ออกไปจากท้องถนน แต่ทั้ง 2 คนไม่ยอมฟังก็ขับต่อไปแบบไม่สนใจ และขับมาตามทางหลายกิโลเมตรก่อนที่จะเลี้ยวออกข้างทางไป


โดยมีโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็น และแชร์เรื่องราวนี้ออกไปอย่างรวดเร็ว ส่วนใหญ่ตำหนิและตักเตือนว่าทำแบบนี้อันตรายอย่างมาก นอกจากเสี่ยงชีวิตแล้วยังเสี่ยงที่จะทำให้คนอื่นเดือดร้อน หากไปชนเข้าหรือทำให้เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งรถชนิดนี้ผิดกฏหมาย และพ.ร.บ.จราจร ไม่สามารถนำมาวิ่งร่วมบนถนนสาธารณะได้ แต่ก็ไม่มีใครทราบว่าทั้ง 2 คนเป็นใครมาจากไหนจนถึงตอนนี้


ทั้งนี้หลายคนได้ฝากย้ำเตือนว่าอย่าหาทำแบบนี้อีกเพราะเสี่ยงจะเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ นอกจากนี้แล้วยังมีรถไฟฟ้าบางประเภทอย่างรถจักรยานยนต์ 3 ล้อเล็ก ที่นิยมซื้อให้ผู้พิการหรือคนชราขับขี่ตามบ้านเรือน แต่ปรากฏว่าปัจจุบันมีการนำออกมาขับขี่ตามถนนสาธารณะกันมากขึ้น และเป็นอันตรายอย่างมากทั้งกับผู้ขับขี่ และผู้ร่วมทางด้วย จึงอยากฝากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องช่วยกันกวดขันตักเตือนด้วย

คุณอาจสนใจ