สังคม

เรียกตักเตือน! ผู้ปกครอง-เด็ก ทำมือขอแตร 3 ช่า เหตุเพราะอันตราย ป้องกันการทำเลียนแบบ

โดย paweena_c

24 ส.ค. 2565

92 views

ตำรวจบ้านหมี่เรียกผู้ปกครองและเด็กที่ออกมาทำมือชู 3 นิ้ว ขอแตร 3 ช่า จากรถบรรทุก มาว่ากล่าวตักเตือนไม่ให้ทำอีก ป้องกันการทำเลียนแบบ


กรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปเด็กวิ่งออกมาบนถนน แล้วทำมือเป็นสัญญาณเพื่อขอแตร 3 ช่า จนรถที่วิ่งตามมาเกือบชน พร้อมข้อความระบุว่า ขอให้ผู้ปกครองเตือนเด็กๆ อย่าวิ่งออกมาบนถนนแล้วขอ 3 ช่าแบบนี้ เพราะมันอันตราย เหตุเกิดแถวถนนสุรนารายณ์ บ้านหมี่


ซึ่งการทำมือขอสัญญาณแตร 3 ช่า กำลังเป็นกระแสฮิตในโซเชียล ทำให้มีเด็กๆ จำนวนหนึ่งนิยมทำตาม โดยจะยืนรอริมถนน และให้สัญลักษณ์มือนี้ เมื่อรถบรรทุกเห็นก็บีบแตรให้ เด็กบางรายก็จะเต้นตามจังหวะแตร


ล่าสุดหลังจากการตรวจสอบคลิปดับกล่าว ทาง ร.ต.อ. มนัส กะมุทา รอง สว.จราจร สภ.บ้านหมี่ ได้ทำการตรวจสอบพบว่าจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณถนนแยกแคสูง หมู่ที่ 3 ต.ดงพลับ อ.บ้านหมี่ ลพบุรี จึงได้ให้ทางผู้นำชุมชนนำตัวผู้ปกครองของเด็กคนดังกล่าวเข้ามาพบตำรวจ สภ.บ้านหมี่


เบื้องต้นได้ว่ากล่าวตักเตือนเด็กไม่ให้ทำอีก เพราะมันอันตรายถึงชีวิตตนเองและของรถที่ขับมาบนท้องถนน อาจจะเกิดอุบัติเหตุที่ร่ายแรงขึ้นมาได้ พร้อมกับฝากเตือนผู้ปกครองให้สอดส่องดูแลบุตรหลานของตัวเองให้มากยิ่งขึ้น เพราะเกรงจะมีพฤติกรรมเลียนแบบกันขึ้นมาทั้งในจังหวัดลพบุรีและจังหวัดอื่นๆ


https://youtu.be/rK03J8woark

คุณอาจสนใจ