สังคม

แชร์ว่อน! 2 หนุ่มขี่สกูตเตอร์ล้อเดียวไฟฟ้า กลางถนนเมืองเชียงใหม่ ชาวเน็ตเตือน 'เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ'

โดย chiwatthanai_t

11 ก.พ. 2567

28 views

เพจข่าวดังเชียงใหม่ โพสต์คลิปภาพสุดอันตราย พบ 2 หนุ่มคาดว่าจะเป็นชาวต่างชาติ ขี่รถล้อเดียวไฟฟ้ากลางถนนวงแหวน แถมชิดกลางถนนแบบไม่สนใจรถ 10 ล้อ ทำเอาผู้ที่ใช้รถต้องเบรคกันสนั่นเกือบชนท้ายกันเพราะต้องหลบและคอยระวัง 2 คนนี้ตลอดทาง


วันที่ 11 กุมภาพันธฺ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจข่าวชื่อดังของเชียงใหม่ ชื่อเพจ "กูรูเชียงใหม่ เรื่องเชียงใหม่...กูรู้" ซึ่งได้โพสต์ คลิป ภาพสุดอันตราย โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.00 น. เมื่อวานนี้ (10ก.พ.67) บริเวถนนวงแหวนรอบที่ 2 ด้านหลังมหาวิทยาลัยพายัพเชียงใหม่ ซึ่งถนนสายดังกล่าวชาวเชียงใหม่จะทราบดีว่ารถจะค่อนข้างใช้ความเร็วสูง ไม่เว้นแม้แต่รถบรรทุก 10 ล้อหรือ 10 ล้อพ่วง แถมมีช่วงที่ต้องลอดอุโมงค์ด้วย

โดยในคลิปจะมีชายหนุ่ม 2 คน ลักษณะเหมือนกับชาวต่างชาติ ขับขี่รถล้อเดียวไฟฟ้า ซึ่งเป็นลักษณะรถที่มีล้อเดียว และขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ขับขี่จะต้องอาศัยการทรงตัวและยืนขี่ โดยทั้ง 2 คนสวมหมวกกันน๊อกอยู่ด้วย และขับวิ่งอยู่ชิดเลนกลางถนน ล่วงลอดอุโมงค์นั้น ทำให้รถที่ขับตามมาเมื่อเห็นทั้ง 2 คน ในระยะประชั้นชิดก็ต้องเบรกรถกระทันหัน เพื่อหลบทำให้เกือบชนท้ายกัน และช่วงก็ทำให้รถต้องชลอตัวเพื่อระวัง บางคันบีบแตรรถให้สัญญาณเตือนให้ออกไปจากท้องถนนแต่ทั้ง 2 คนไม่ยอมฟังก็ขับต่อไปแบบไม่สนใจ และขับมาตามทางหลายกิโลเมตรก่อนที่จะเลี้ยงออกข้างทางหายไป

โดยมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์เรื่องราวนี้ออกไปอย่างรวดเร็ว ส่วนใหญ่ตำหนิและตักเตือนว่าทำแบบนี้อันตรายอย่างมาก นอกจากเสี่ยงชีวิตแล้วยังเสี่ยงที่จะทำให้คนอื่นเดือดร้อนหากไปชนเข้าหรือทำให้เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งรถชนิดนี้ผิดกฏหมาย และพ.ร.บ.จราจร ไม่สามารถนำมาวิ่งร่วมบนถนนสาธารณะได้ แต่ก็ไม่มีใครทราบว่าทั้ง 2 คนเป็นใครมาจากไหนจนถึงตอนนี้


ทั้งนี้ หลายคนได้ฝากย้ำเตือนว่า อย่าหาทำแบบนี้อีกเพราะเสี่ยงจะเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ นอกจากนี้แล้วยังมีรถไฟฟ้าบางประเภทอย่างรถจักรยานยนต์ 3 ล้อเล็ก ที่นิยมซื้อให้ผู้พิการหรือคนชราขับขี่ตามบ้านเรือนแต่ปรากฏว่า ปัจจุบันมีการนำออกมาขับขี่ตามถนนสาธารณะกันมากขึ้น และเป็นอันตรายอย่างมากทั้งกับผู้ขับขี่แลผู้ร่วมทางด้วยจึงอยากฝากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องช่วยกันกวดกันตักเตือนจับกุมด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News