สังคม

ผกก.ห้วยขวางรู้ตัวคนครอบครองรถเก๋งที่พุ่งชนแท็กซี่ย่านถนนรัชดาแล้ว

โดย gamonthip_s

15 ม.ค. 2567

2.2K views

วันนี้ 15 ม.ค.67 พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ห้วยขวาง ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวช่อง 3 ว่า จากการสืบสวนเบื้องต้นพบว่า เหตุการณ์ครั้งนี้มีคู่กรณีจำนวน 3 คัน เป็นแท็กซี่ 2 คัน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือเป็นรถที่ปรากฏในคลิป และรถเก๋ง Toyota Crown สีขาวออกบรอนด์ คันก่อเหตุ พบว่าแท็กซี่เขียวเหลืองขับมุ่งหน้ามาจากแยกผังเมือง ก่อนเลี้ยวขวาแยกพระราม 9 เข้าสู่ถนนรัชดาภิเษก และพยายามเบี่ยงซ้ายมารับผู้โดยสารบริเวณด้านหน้าโลตัสพระราม 9 ส่วนรถเก๋งคันก่อเหตุขับมุ่งหน้ามาจากดินแดง แล้วเลี้ยวซ้ายที่แยกพระราม 9 เข้าสู่ถนนรัชดาภิเษก ก่อนจะมาขับพุ่งชนรถแท็กซี่สีเขียวเหลืองคันดังกล่าว


จากนั้นรถเก๋งคันก่อเหตุได้ขับมุ่งหน้าตรงไปยังแยกเทียนร่วมมิตร ซึ่งได้เฉี่ยวชนรถแท็กซี่อีก 1 คัน บริเวณด้านหน้าตึก RS ก่อนที่แท็กซี่เขียวเหลืองจะสามารถมาปาดหน้าดักสกัดได้ทัน บริเวณด้านหน้า the Street แล้วก็เกิดเหตุการณ์ดังที่ปรากฏในคลิป ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ


หลังเกิดเหตุคนขับรถแท็กซี่ผู้ได้รับความเสียหายได้เข้ามาแจ้งความแล้ว เบื้องต้นสามารถพิสูจน์ทราบรถเก๋งคันก่อเหตุได้แล้วว่าใครเป็นผู้ครอบครอง แต่ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าผู้ครอบครองรถกับคนขับในวันก่อเหตุเป็นคนเดียวกันหรือไม่ ทั้งนี้พบว่าผู้ครอบครองเป็นชายไทย อายุประมาณ 40 ปี แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถติดต่อได้ ตนจึงได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเร่งออกหมายเรียกผู้ครอบครองรถมาให้การที่สถานีตำรวจ และสั่งการชุดสืบสวนให้ติดตามตัวผู้ครอบครองรถคนดังกล่าวแล้ว


เบื้องต้นเตรียมแจ้งข้อหาผู้กระทำความผิดในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย ข้อหาชนแล้วหนี และข้อหาทำให้เสียทรัพย์ ส่วนจะมีการแจ้งข้อหาเมาแล้วขับหรือไม่ ต้องรอให้ได้ตัวคนขับรถก่อนถึงจะนำมาตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ต่อไป


ล่าสุด เวลา 10.30 น. ตำรวจ สน.สุทธิสาร ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ภายในซอยอินทามระ 26 ว่าพบรถยนต์ต้องสงสัยปรากฏร่องรอยการถูกชน และมีรอยสีเขียวคล้ายรถแท็กซี่ติดอยู่จอดอยู่บริเวณท้ายซอย แต่ไม่พบตัวคนขับ จึงประสานตำรวจ สน.ห้วยขวาง ให้เข้ามาตรวจสอบ พบว่าเป็นรถยนต์ Toyota Crown สีขาว ซึ่งมีรูปพรรณสัณฐานตรงกับรถเก๋งที่ขับพุ่งชนไม่ยั้งรถแท็กซี่ตามที่ปรากฏในคลิป จึงได้ดำเนินการนำรถต้องสงสัยไปตรวจสอบรายละเอียดที่สน.ห้วยขวาง


เบื้องต้นจากการสอบถามชาวบ้านภายในซอย ให้ข้อมูลกับทีมข่าวช่อง 3 ว่า รถยนต์คันดังกล่าวไม่ใช่รถของคนภายในซอย โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาประมาณช่วง 4-5 ทุ่ม รถคันนี้ได้ขับเข้ามาจอดกีดขวางบริเวณด้านท้ายของซอย ชาวบ้านจึงได้บอกว่ามาจอดตรงนี้ไม่ได้ เพราะขวางรถของคนอื่น ปรากฏว่ามีหนุ่มไม่ทราบรูปพรรณสัณฐานที่แน่ชัดเพราะตอนนั้นเป็นกลางคืน ลงมาจากรถแล้วบอกว่า ขอจอดแป๊บเดียว ก่อนจะเดินออกไปสูบบุหรี่บริเวณปากซอยแล้วหายไปเลย โดยชาวบ้านไม่ได้กลิ่นสุราเนื่องจากอยู่ระยะห่างจากคนขับรถ พอชาวบ้านเห็นคลิปข่าวที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ จึงเชื่อว่ารถยนต์คันนี้เป็นรถคันก่อเหตุชนแท็กซี่ถนนรัชดาภิเษก จึงได้แจ้งให้ตำรวจมาดำเนินการตรวจสอบ


จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบสภาพรถยนต์คันดังกล่าวได้รับความเสียหายอย่างหนัก บริเวณกันชนหน้าทั้งสองฝั่งถูกชนบุบจนไฟหน้าแตกพังทั้งสองข้าง บริเวณรถฝั่งผู้โดยสารปรากฎเป็นรอยขูดยาว และกระจกมองข้างซ้ายเสียหาย โดยร่องรอยความเสียหายปรากฎคราบสีเขียวของรถแท็กซี่ติดอยู่


นอกจากนี้ยังพบว่าภายในรถคันก่อเหตุมีกุญแจคารถไว้อยู่ และพบซองกับขวดน้ำ 2 ขวด บรรจุของเหลวสีเหลืองเอาไว้บริเวณที่นั่งผู้โดยสารด้านหน้า ซึ่งต้องนำให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไปว่าของเหลวดังกล่าวคืออะไร

คุณอาจสนใจ

Related News