สังคม

'หมอเหรียญทอง' สั่งสอนชุดใหญ่ หนุ่มหัวร้อนเข้าขอขมา หลังด่ากราดกลาง รพ.

โดย panwilai_c

15 ธ.ค. 2566

217 views

กรณีหนุ่มหัวร้อนไม่พอใจการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ จึงต่อว่าด้วยคำหยาบคาย และตามไปด่าถึงหน้าห้องฉุกเฉิน เมื่อเจ้าของโรงพยาบาลอย่างคุณหมอเหรียญทองทราบจึงให้เจ้าหน้าที่ไปแจ้งความเมื่อวานนี้ ล่าสุดวันนี้ชายในคลิปถือธูปเทียนแพเข้าขอโทษแล้ว



เรื่องนี้ต้องย้อนกลับไปช่วง 3 ทุ่มของคืนวันที่ 10 ธันวาคม คลิปวงจรปิดบริเวณห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ จะเห็นชายเสื้อดำกางเกงขายาว ยืนล้วงกระเป๋าอยู่ตรงจุดที่รถเข็นผู้ป่วยจอดอยู่ เมื่อเจ้าหน้าที่เวรเปลเข็นรถวีลแชร์ผู้ป่วยเข้ามาแล้วพูดขอทาง แต่ชายเสื้อดำแสดงอาการไม่พอใจ เดินไปคุยกับชายเสื้อขาวที่น่าจะมาด้วยกัน ก่อนเข้าไปถามกึ่งหาเรื่องเจ้าหน้าที่ว่า "มึงมีอะไร" แม้เจ้าหน้าที่เวรเปลอธิบายแล้วเดินไปหน้าห้องฉุกเฉิน ยังถูกเดินตามไปหาเรื่องอีก



ภาพจากกล้องอีกมุมจะเห็นชายเสื้อดำพยายามตามมาหาเรื่องเจ้าหน้าที่ ขณะกู้ภัยกำลังนำผู้บาดเจ็บเข้าห้องฉุกเฉิน ยังด่าทอชี้หน้า แม้เจ้าหน้าที่จะยกมือไหว้แล้วก็ตาม จนคนแถวนั้นช่วยแยกออกไป



ต่อมามีตำรวจเข้ามาระงับเหตุ พอตำรวจพยายามเชิญไปคุยกันที่โรงพัก ชายเสื้อดำก็โวยวายเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลอีก และบอกกับตำรวจว่า ตัวเองเมาให้จับเขาคนเดียว



เหตุการณ์นี้ ทำให้ พลตรี นายแพทย์ เหรียญทอง แน่นหนาผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ไม่พอใจมาก โพสต์ในเพจเฟซบุ๊กยาวเหยียด ระบุว่า ลูกค้าคนดังกล่าว มีพฤติกรรมอันธพาลเกเร อวดเบ่ง อวดร่ำอวดรวย อวดอำนาจบารมีใหญ่โต กับบุคลากรทางการแพทย์ในสถานพยาบาล โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ พร้อมย้ำว่า โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะไม่มีนโยบาย "ลูกค้าคือพระเจ้า" เราให้บริการตามมาตรฐานทางการแพทย์อย่างตรงไปตรงมา ท่านจะมาแสดงพฤติกรรมอันธพาลเกเรกับบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะไม่ได้ แล้วให้เจ้าหน้าที่พยาบาลคนดังกล่าวไปแจ้งความที่ สน.ทุ่งสองห้อง



ล่าสุดเมื่อช่วงบ่าย 3 โมงที่ผ่านมา ชายที่ปรากฏในคลิปพี่ชาย และภรรยา ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์และเข้ามาร่วมเสริมต่อว่าเจ้าหน้าที่ด้วยนั้น ได้นำพานธูปเทีบนแพ พร้อมพวงมาลัย มาไหว้ขอขมาพนักงานเวรเปล และพยาบาลประจำห้องฉุกเฉิน ที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ



ผู้ก่อเหตุ บอกว่า ยอมรับผิดและอยากขอโทษ วันนั้นเครียดและเป็นห่วงแม่ที่ป่วย ทำให้อารมณ์เสีย ตอนนี้รู้ตัวแล้วว่าผิด จึงอยากมาขอขมาเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 คน และตำรวจสายตรวจ รวมถึงบุคลากรที่ปฏิบัติงานอยู่ในคืนนั้น เป็นอารมณ์ชั่ววูบ ขณะที่พี่ชายและภรรยา ก็ได้กล่าวขอโทษเช่นกัน พร้อมบอกว่า อยากขอให้สังคมให้โอกาสครอบครัวตน จากนั้นได้มอบกระเช้าให้เจ้าหน้าที่



ด้านนาย วงศกร พนักงานเวรเปลที่ถูกต่อว่า กล่าวว่า เหตุการณ์คืนนั้น ตนเข็นรถผู้ป่วยพามารอเอ็กซเรย์ ซึ่งเห็นพื้นที่ตรงที่ผู้ก่อเหตุยืนอยู่เป็นที่ว่างที่จอดรถเข็นได้ จึงบอกว่าขอทาง ผู้ก่อเหตุก็เดินมาหาเรื่อง ถามว่ามีอะไรไหม จึงตอบว่าไม่มี แค่ขอพื้นที่จอดรถเข็นผู้ป่วย แล้วผู้ก่อเหตุก็เดินตามมา เขาเลยพยายามเดินเลี่ยงออกมา และยกมือไหว้ผู้ก่อเหตุเพราะไม่อยากมีปัญหา



ส่วนตัวไม่ได้คิดติดใจอะไร ที่วันนี้ผู้ก่อเหตุมาขอโทษก็ยินดีให้อภัย แต่ขอฝากถึงผู้ที่มาใช้บริการโรงพยาบาลว่า การทำงานในโรงพยาบาลแต่ละวัน เจออะไรหลายอย่างมาก เจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานเต็มที่แล้ว หากต้องรอนานก็ไม่อยากให้โมโห



ขณะที่ พลตรีนายแพทย์ เหรียญทอง กล่าวว่า โรงพยาบาลเป็นสถานที่ที่ต้องการความสงบ ผู้ป่วยเองก็ต้องการความปลอดภัย เหตุการณ์นี้ทำให้ผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่รู้สึกตื่นตระหนกหวาดกลัว จึงต้องทำให้เป็นบรรทัดฐาน และที่วันนี้ผู้ก่อเหตุเข้ามาขอโทษ ขอขมา ก็ให้อภัย ถือว่าจบกัน จะลบคลิปทั้งหมดและถอนแจ้งความ ทางโรงพยาบาลยินดีให้บริการกับครอบครัวนี้เหมือนเดิม เพียงแต่ขอให้ใช้ชีวิตอย่างมีสติ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/j2gqhsWqAGo

คุณอาจสนใจ

Related News