สังคม

อดีตตำรวจคลั่ง ควงขวานทุบรถตราโล่ กระจกแตกพังเสียหายทั้งคัน

โดย chiwatthanai_t

29 ส.ค. 2566

236 views

อดีตตำรวจเกิดคลุ้มคลั่ง ใช้ขวานไล่ทุบรถตราโล่ สภ.ลำปำ กระจกแตกพังเสียหายทั้งคัน ก่อนคุมตัวมาโรงพัก เอาผิดฐานทำลายทรัพย์สินของทางราชการ


วันที่ 29 สิงหาคม 2566 เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดย ร.ต.อ.ภูนท เรืองยิ่ง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ลำปำ อ.เมืองพัทลุง ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก ได้มีนางสุพัฒตรา อายุ 51 ปี มาขอความช่วยเหลือให้ทางตำรวจไปช่วยควบตุมตัวนายชาญวิทย์ อายุ 33 ปี ซึ่งมีอาการคลุ้มคลั่งอยู่ในบริเวณบ้าน โดยเหตุเกิดที่บ้านชั้นเดียวแบบก่ออิฐถือปูน ตั้งอยู่ริมถนนสายบ้านแร่-ท่าสำเภา


ต่อมา ร.ต.อ.ภูนท เรืองยิ่ง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ลำปำ อ.เมืองพัทลุง และ ร.ต.อ.สัมฤทธิ์ ชำนาญธุรกิจ รอง สวป.สภ.ลำปำ พร้อมพวกอีก 4 นาย เข้าไประงับเหตุร้ายดังกล่าว เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุได้พบตัวนายชาญวิทย์ ซึ่งเป็นอดีตตำรวจ สภ.โสร่ง จ.ปัตตานี ซึ่งได้ลาออกจากราชการมาแวประมาณ 3 ปี กำลังถือขวานและมีดสั้น ทางตำรวจจึงต้องใช้การเจรจากับผู้ก่อเหตุร้าย ท่ามกลางการลุ้นระทึกของผู้เห็นเหตุการณ์ ในขณะที่มีการเจรจาเกลี่ยกล่อมให้นายชาญวิทย์ วางอาวุธนั้น เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อนายชาญวิทย์ ได้วิ่งมาที่รถตราโล่ 4 ประตู ของ สภ.ลำปำ  และใช้ขวานขนาดมีความยาวประมาณ 1 ฟุตครึ่ง เข้าทุบทำลายกระจกหน้า ประตูทั้ง 4 ประตูจนพังเสียหายแตกทั้งคัน


หลังจากนั้นนายชาญวิทย์ เดินไปยืนบริเวณหน้าบ้าน พร้อมตะโกนไม่ให้ตำรวจเข้าไป มิฉะนั้นจะใช้มีดและขวาน ฟันให้ตาย ทางตำรวจจึงต้องใช้วิธีการเจรจาอยู่ประมาณ 1 ช.ม. จึงสามารถควบคุมตัวนายชาญวิทย์ฯมายัง สภ.ลำปำ เพื่อดำเนินคดีในความผิดฐานทำลายทรัพย์สินของทางราชการจนได้รับควสามเสียหาย ส่วนข้อหาเสพยาเสพติดนั้นขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจปัสสาวะ ข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News