สังคม

'อัจฉริยะ' แถลง 'บิ๊กต่อ' สั่งถอนฟ้อง 'ทนายตั้ม' เปิดทางลุยสอบ 'ส่วย-บิ๊กต.' เต็มที่

โดย panwilai_c

30 มี.ค. 2567

46 views

อัจฉริยะ แถลงด่วน ผบ.ตร. สั่งถอนฟ้องทนายตั้ม ทั้งแพ่งและอาญา เพื่อเปิดโอกาส ให้ทนายตั้ม ดำเนินการตรวจสอบและดำเนินคดี บิ๊ก ต.เต่า และ คนอื่น ๆ รวม 4 คน ในวันจันทร์นี้ ตามกระบวนการยุติธรรมอย่างเต็มที่



นายอัจฉริยะเ รืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ซึ่งก่อนหน้านี้ เป็นผู้ได้รับมอบอำนาจจากพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในการฟ้องทนายตั้ม จากการแถลงเรื่องส่วย และบัญชีม้า เว็บพนัน



ได้เปิดแถลงข่าวด่วน หลังจากที่ทนายตั้ม ได้เดินทางไปวัดนครอินทร์ และประกาศ จะแจ้งความดำเนินคดี กับ บิ๊ก ต.เต่า ภรรยา และ บัญชีม้าอีก 2 คน ในความผิดการฟอกเงิน



นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ทางทีมทนายได้ประชุมและมีมติร่วมกัน ที่จะถอนฟ้องทนายตั้ม ในข้อหาหมิ่นประมาท ซึ่งพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ ก็เห็นชอบในเรื่องนี้ด้วย



โดยทางทีมทนายได้ทำเรื่องถอนฟ้องทั้งทางแพ่งและทางอาญา เรียบร้อยแล้ว เมื่อเวลา 12.37 นาที ของวันนี้ ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งเหตุผลที่ถอนฟ้อง เพื่อให้ทนายตั้มได้ดำเนินการตามกฎหมายได้อย่างเต็มที่



และพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ จะได้เข้าไปชี้แจงกับพนักงานสอบสวนถึงข้อเท็จจริงทั้งหมด ได้อย่างไม่มีข้อครหา โดยหากพนักงานสอบสวนมีหมายเรียกมา พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ ก็พร้อมเข้าไปให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนทันที



แต่ถ้าหากวันที่ 1 เมษายนนี้ ทนายตั้ม ไม่ไปร้องทุกข์กล่าวโทษตามที่บอกไว้ ก็ต้องตอบสังคมให้ได้ว่าเพราะอะไร ทั้งนี้พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ ยืนยันว่าไม่มีเส้นเงินจากบัญชีม้ามาถึงตัวเองอย่างแน่นอน



และหากสุดท้ายกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ได้ว่า พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ไม่ได้กระทำผิด ทนายตั้มก็ต้องรับผลที่เกิดขึ้น



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/eUgAmFHtbIk

คุณอาจสนใจ

Related News