สังคม

ฝากขังหนุ่มไรเดอร์คลั่ง ใช้อาวุธมีดฟันเด็ก 6 ขวบ อาการสาหัส

โดย gamonthip_s

29 ธ.ค. 2566

261 views

วันนี้ 29 ธ.ค.66 เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ สน.โชคชัย พนักงานสอบสวนได้นำตัวนายธเนศ อายุ 28 ปี ชาวสุราษฎร์ธานี อาชีพไรเดอร์ ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้อาวุธมีดไล่ฟันเด็กภายในลาดพร้าวซอย 87 เหยื่อ 2 ราย เป็นเด็ก 6 ขวบ และ 9 ขวบ เด็กวัย 6 ขวบถูกฟันเข้าโกกหู และท้ายทอยด้านขวาอาการสาหัส อยู่ห้องไอซียู ส่วนเด็ก 9 ขวบ บาดเจ็บเล็กน้อย ไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลอาญารัชดา ในความผิดฐาน "พยายามฆ่าผู้อื่นฯ พกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน และทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร" พร้อมคัดค้านการประกันตัว



ขณะที่พล.ต.ต.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาค ผบก.น.4 เปิดเผยว่า วันนี้ 10.00 น. ตำรวจ สน.โชคชัย จะควบคุมตัวนายธเนศ ผู้ต้องหาอายุ 28 ปี ที่ก่อเหตุใช้มีดไล่ฟันเด็ก 2 รายได้รับบาดเจ็บสาหัส ไปฝากขังที่ศาลอาญา ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น และพกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนผลตรวจปัสสาวะ ไม่พบว่ามีสารเสพติด ผู้ต้องหาดื่มน้ำกระท่อมผสมยาแก้ไอ (4x100 ไม่มีกัญชา) และหากมีการอ้างว่าผู้ต้องหาป่วยอาการทางจิตมาต่อสู้คดี ก็มั่นใจว่า จากพฤติการณ์ที่พบนั้น ผู้ต้องหาตั้งใจก่อเหตุ จึงต้องดำเนินคดีจนถึงที่สุด



ขณะที่ พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผกก.สน.โชคชัย ระบุว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ อ้างว่า ได้ยินเสียงแวว สั่งให้ทำร้ายเด็ก ซึ่งก็เป็นไปตามภาพกล้องวงจรปิดที่พฤติกรรมของผู้ต้องหา มุ่งไปที่เด็กโดยไม่ได้สนใจผู้ใหญ่ ขณะที่กรณีที่ญาติจะนำเอกสารมายื่นต่อตำรวจว่าผู้ต้องหามีอาการทางจิตเพื่อต่อสู้คดีนั้น ในส่วนนี้ถ้าดูจากพฤติกรรมแล้ว อาจจะไม่เข้าข่าย เนื่องจากเขายังสามารถขี่รถได้ และยังขี่ตระเวนไปหาเหยื่อที่เป็นเด็กตามสถานที่ต่าง ๆ ได้ อย่างไรก็ตามตำรวจจะคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นการกระทำที่รุนแรง และมีอัตราโทษสูง ส่วนผลการตรวจปัสสาวะ ไม่พบว่ามีสารเสพติด ซึ่งผู้ต้องหาดื่มน้ำกระท่อมผสมยาแก้ไอ (4x100 ไม่มีกัญชา) จากพฤติการณ์ที่พบนั้นผู้ต้องหาตั้งใจก่อเหตุ จึงต้องดำเนินคดีจนถึงที่สุด



ผู้สื่อข่าวรายงานว่าด้านคุณแม่คุณพ่อของน้องมาวิน 6 ขวบ ได้เดินทางมาที่โรงพัก หลังทราบข่าวว่าจะมีการคุมตัวผู้ต้องหาไปฝากขัง แต่มาไม่ทันเพราะผู้ต้องหาได้ออกไปแล้วก่อนหน้า โดยนางสาวสุปราณี อายุ 34 ปี แม่ของน้องมาวินเปิดใจกับสื่อมวลชนว่า เมื่อช่วงเช้าได้เข้าไปเยี่ยมน้องมาวินในห้องผู้ป่วยวิกฤตเด็ก โดยคุณหมอบอกว่าอาการน้องปลอดภัยแล้ว ดีขึ้น 80-90 เปอร์เซ็นต์ แต่ยังมีอาการมึนงงจากฤทธิ์ของยา เพราะต้องผ่าตัดถึง 2 รอบ



ส่วนทางคุณพ่อได้เรียกน้อง น้องได้ยินเสียงจึงลืมตามามองคุณพ่อ และยกนิ้วโป้งให้ เพื่อบอกว่าน้องไหว ก่อนน้องจะทำสัญลักษณ์ขอกอดคุณพ่อ คุณพ่อจึงเข้าไปสอดกอดน้อง "กังวลเรื่องสมองของน้อง แต่แพทย์บอกว่าดีขึ้นก็เบาใจ สภาพจิตใจน้องก็ต้องใช้เวลาฟื้นฟู แต่วันนี้น้องปลอยภัยก็โอเคขอให้น้องมีชีวิตรอดก่อน" ผู้เป็นคุณแม่ กล่าว



แม่ กล่าวต่ออีกว่า ที่คุณแม่มาที่โรงพักเพราะอยากเห็นหน้า ส่วนที่ผู้ต้องหาบอกอยากขอโทษ แม่บอกให้มาทำแผน เพราะอยากรู้ว่าทำลูกแม่ยังไง ไม่ใช่จะมาขอโทษเฉย ๆ จะให้สิทธิผู้ต้องหาอะไรมากมาย ลูกนอนอยู่แบบนั้น ทำไมไม่ให้สิทธิแม่บ้าง ไม่เชื่อว่ามีปัญหาทางจิต เพราะขี่รถจักรยานยนต์ซิ่งขนาดนั้น ถ้าลูกแม่ตายแล้วแม่ต้องทำยังไง ต้องให้สิทธิแม่ผู้สูญเสียบ้าง



เบื้องต้นยังไม่มีทางญาติของผู้ต้องหาติดต่อมาขอโทษหรือเข้ามาเยียวยาครอบครัว

คุณอาจสนใจ

Related News