สังคม

เปิดนาทีทหารดิ่งตึกในค่าย สาหัส เผยแชต "โดนกด" จนทนไม่ไหว ผบ.มทบ.12 ยันเร่งสอบความจริง

โดย panwilai_c

22 มี.ค. 2567

93 views

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่ง โพสต์ข้อความว่า "พี่กูโดดเพราะมึง" ซึ่งเหตุเกิดในค่ายทหาร ในจังหวัดปราจีนบุรี ทำให้พลทหารที่โดดตึกอาการสาหัส เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ล่าสุด ผบ.มทบ.12 ค่ายจักรพงษ์ เข้าเยี่ยมพลทหาร พร้อมกับเร่งตรวจสอบหาสาเหตุ



ล่าสุดเพจอีซ้อขยี้ ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะที่พลทหารประกิจ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี เดินออกมาจากตึกเรือนนอนในค่ายจักรพงษ์ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี แล้วปีนขึ้นไปบนหน้าต่าง ก่อนจะตัดสินใจกระโดดลงไปข้างล่างจนตนเองได้รับบาดเจ็บสาหัส



นอกจากนี้เพจอีซ้อขยี้ข่าว ยังได้เปิดแชทล่าสุดของพลทหารประกิจ จากคำบอกเล่าเพื่อนทหารต่างพูดไม่ตรงกันหลายเรื่องและอ้างว่า พลทหารประกิจมีปัญหาทางบ้านเลยเกิดความเครียด แต่ทางครอบครัวยืนยันไม่ใช่เรื่องจริง



หลังเกิดเหตุล่าสุด พล.ต.ไพรัช แก้วศรี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 12 (ผบ.มทบ.12) ค่ายจักรพงษ์ พร้อมคณะนายทหาร ได้เดินทางมาเยี่ยมอาการ พลทหารประกิจ ที่ก่อเหตุกระโดดจากตึกเรือนนอนอาการสาหัส เนื่องจากที่มีเลือดคลั่งในสมอง จนสมองบวม อาการน่าเป็นห่วงยังไม่รู้สึกตัว ที่ห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน โรงพยาบาลค่ายจักรพงษ์ พร้อมกับ น.ส.ติ๋ม แม่ของพลทหารประกิจ พร้อมให้กำลังใจจะดูแลให้อย่างเต็มที่



ในขณะที่เข้าเยี่ยมในครั้งนี้เป็นครั้งแรกของแม่น้องที่ได้พบกับลูกชาย พร้อมเข้าไปบอกข้างหูของน้องว่าให้สู้ๆ นะแม่มาเยี่ยมแล้ว ขอให้ลูกปลอดภัยด้วย โดยมี พ.อ.อรรถสิทธิ์ บุญรัตน์ รอง ผอ.รพ.ค่ายจักรพงษ์ ได้รายงานให้ ผบ.มทบ.12 ทราบว่า อาการน้องตอนนี้ทางแพทย์ให้ยาและดูแลอย่างใกล้ชิดลอดเวลา เนื่องจากอาการยังน่าเป็นห่วง



พล.ต.ไพรัช กล่าวว่า วันนี้ทางผู้บังคับบัญชามาเยี่ยมหลังจากทราบข่าวตั้งแต่เมื่อคืนและเป็นห่วงวันนี้เช้าก็รีบมาเยี่ยม ขณะนี้อาการของพลทหารประกิจ อยู่ในอาการทรงตัว มีเลือดออกในสมองบางส่วนแพทย์ได้ดูอาการ และทางเราจะช่วยกันดูแลให้การรักษาพยาบาลกับน้องพลทหารอย่างดีที่สุด ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นตอนนี้เรายังไม่ทราบปัญหาที่แท้จริงเป็นอย่างไร เราต้องสอบสวนหาสาเหตุที่น้องทำเช่นนี้เพราะอะไร แต่เท่าที่ดูจากกล้องวงจรปิดเราจะรู้ถึงการปฏิบัติต่างๆ สามารถนำมาเป็นประจักษ์พยานได้



น.ส.ติ๋ม แม่ของพลทหาร กล่าวว่า ทราบข่าวน้องตอน 3 ทุ่ม มีคนโทรไปบอกว่าลูกกระโดดตึก จากนั้นแม่ก็รีบมา แต่เยี่ยมไม่ได้ เพิ่งมาเยี่ยมได้วันนี้ ส่วนสาเหตุก็ต้องรอลูกสาวมาก่อน เพราะเขาคุยกันกับพี่ เขากำลังเดินทางมา อยากให้ผู้บังคับบัญชามาฟังด้วย



พ.อ.อรรถสิทธิ์ บุญรัตน์ รอง ผอ.รพ.ค่ายจักรพงษ์ แพทย์เจ้าของไข้ กล่าวว่า ขณะนี้อาการของน้องทหารมีปัญหาเรื่องสมองบวมและมีเลือดคั่งในสมอง สมองช้ำน่าจะเกิดจากการกระทบกระเทือนตอนนี้อยู่ในช่วงระยะวิกฤต คนไข้ยังไม่รู้สึกตัว อาการชีพจรคงที่ นโยบายผู้บังคับบัญชาให้ดูแลเต็มที่สุดความสามารถ ในช่วงนี้ยังเป็นช่วงวิกฤตอยู่ ถ้าไม่มีอะไรแทรกซ้อนก็จะผ่านไปด้วยดีก็ได้เรียนทางผู้บังคับบัญชาและคุณแม่น้องแล้วว่าโรงพยาบาลจะดูแลให้สุดความสามารถ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/spGIR3BKn0c

คุณอาจสนใจ

Related News