สังคม

ชาวบ้านผวา! หนุ่มคลั่งถือมีดเข้าร้านชำ วอนรัฐบาลช่วยแก้ไข

โดย chawalwit_m

27 มี.ค. 2567

112 views

วันที่ 27 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายจิรานุวัฒน์ สุจริยา อายุ53ปี เจ้าของร้าน pc มาร์ท ร้านขายของส่ง ในเขต ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ว่าอยากให้มีหน่วยงานใดก็ได้เข้ามาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชุมชน ที่มักจะมีคนคลุ้มคลั่งถืออาวุธไล่ขู่ชาวบ้าน



โดยนายจิรานุวัฒน์ ได้นำคลิปวงจรปิดภายในร้านมามอบให้ผู้สื่อข่าวไว้เป็นหลักฐาน ถึงความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของคนในครอบครัวและลูกน้อง ซึ่งภาพดังกล่าวนั้นเป็นภาพชายสวมกางเกงสโล่งสีแดง ไม่สวมเสื้อ ถือมีดอีโต้บุกเข้ามาในร้าน ทำให้ทั้งเจ้าของร้านและลูกค้า ต่างวิ่งหนีกันกระเจิง


นายจิรานุวัฒน์ เจ้าของร้านเล่าว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายมา (สงวนนามสกุล)อายุ ประมาณ 28 ปี บ้านอยู่ตรงข้ามร้านอาศัยในบ้านคนเดียวเพราะญาติย้ายไปอยู่ที่อื่นกันหมด เหตุการ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา เมื่อ นายมา ได้ถือมีดเดินเข้ามาในร้าน ใช้มีดชี้ใส่คนในร้านและลูกค้า จึงต้องวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง ก่อนจะเดินออกไป


ที่ผ่านมา นายมา มีพฤติกรรมในลักษณะนี้บ่อยครั้ง แต่จะโวยวายอยู่ในบ้านไม่เคยข้ามถนนมา แต่ครั้งนี้รุนแรงถือมีดข้ามถนนมาพร้อมข่มขู่คนในร้าน ถึงเวลานี้ยอมรับว่าอยู่ยาก ไม่รู้ว่านายมา จะมาก่อเหตุอีกตอนไหนซึ่งตนก็กลัวว่าเหตุการณ์จะบานปลายมากกว่าเดิม


ส่วนตัวก็อยากจะให้รัฐบาลเข้ามาแก้ไขปัญหาคนคลุ้มคลั่ง ที่มักจะเกิดขึ้นบ่อยในระยะหลังๆ การที่จะส่งผู้ป่วยโรคจิตหรือคลั่งยาบ้า ไปที่โรงพยาบาลจะไม่ได้ผล เพราะโรงพยาบาลคนป่วยล้น เจ้าหน้าที่รับมือไม่ไหว เขาบำบัดได้เพียง 2-3 วันก็ปล่อยออกมาแล้วมีพฤติกรรมเหมือนเดิม


นายจิรานุวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กลุ่มคนพวกนี้ต้องส่งไปที่ค่ายทหาร เพราะมีเจ้าหน้าที่ครบ และค่ายทหารเคยเป็นสถานที่บำบัดยาเสพติดมาแล้ว ครั้งนี้ถือว่าภรรยาโชคดีที่ไม่ถูกนายมา ทำร้ายแต่ครั้งหน้าไม่แน่เพราะอาการของคนกลุ่มนี้มักจะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ


ส่วนทางด้าน นายพีรวัฒน์ นาคินชาติ อายุ 20 ปี นักศึกษาที่มาทำงานพาร์ไทม์อยู่ในร้านนี้ เล่าว่า ตอนนี้รู้สึกกังวลมาก เพราะนายมา ประกาศว่าพวกผู้ชายให้ระวังให้ดี ก็ไม่รู้ว่าเขาจะบุกเข้ามาตอนไหน โดยสรุปจะขอลาออกจากงานเพื่อป้องกันความปลอดภัยของตัวเอง


ด้าน น.ส. ปารวตี วรเชษฐ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองชุมเห็ด เขต2 กล่าวว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบ นายมา เป็นผู้ป่วยที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ไม่สามารถทำอะไรที่รุนแรงได้ ตอนนี้ได้เพียงเฝ้าระวังกันเอง ทำงานไปด้วย ระวังตัวไปด้วยถ้าถามว่าชาวบ้านมีความสุขหรือไม่ ต้องตอบว่า  "ไม่มีความสุข"

คุณอาจสนใจ

Related News