สังคม

หนุ่มคลั่ง ถือมีด-ปืน บุกโรงพยาบาล จะทำร้ายตำรวจ ถูกยิงสวนบาดเจ็บ

โดย nutda_t

5 เม.ย. 2567

541 views

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 4 เม.ย.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี รับแจ้งมีเหตุชายคลุ้มคลั่ง พกอาวุธปืนและมีด เข้าไปอาละวาดอยู่ภายในหอพักผู้ป่วยในโรงพยาบาลชะอำ จึงรายงานไปยัง พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำ พร้อมนำกำลังรุดไปตรวจสอบ

เกิดเหตุอยู่บริเวณทางเดินหน้าหอพักผู้ป่วยหญิง พบ นายสมชาย อายุ 34 ปี ส่งเสียงดังอาละวาด เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ชักอาวุธมีดพร้า ความยาวประมาณ 10 นิ้ว ขึ้นมาเพื่อที่จะต่อสู้ ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ เห็นท่าไม่ดี จึงได้ใช้อาวุธปืนประจำกายยิงสวน จำนวน 6 นัด โดยกระสุนเข้าที่บริเวณช่วงขาและจุดใกล้เคียง ก่อนเข้าควบคุมตัวเอาไว้ได้

พ.ต.อ.ธัญญะ ครุฑเผือก รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี เดินทางเข้ามาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ จากการตรวจค้นร่างกายนายสมชาย พบยาเสพติด(ยาบ้า) ประมาณ 50 เม็ด อาวุธปืน ขนาด 9 มม. 1 กระบอก , มีดพร้า ความยาวประมาณ 10 นิ้ว 1 เล่ม และพบสิ่งเทียมอาวุธปืนอีก 1 กระบอก จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน นายสมชาย เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ขับรถกระบะแต่งคอกสูง ไปบริเวณตู้ยามที่พักสายตรวจบ่อแขม สภ.ชะอำ และใช้ก้อนหินขว้างปาเข้าไปภายในที่พักสายตรวจ ทำให้ประตูกระจกและหน้าต่างได้รับความเสียหาย จากนั้นได้ชักอาวุธปืนขึ้นมาข่มขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ภายใน ก่อนจะขับรถกระบะหลบหนีไป ตามถนนเส้นเลียบคลองชลประทานหลังวัดห้วยทรายใต้ มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองหัวหิน ซึ่งขณะหลบหนี ได้เฉี่ยวชนรถสายตรวจ สภ.ชะอำ ได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วิทยุสกัดจับ ประสานไปยัง สภ.หัวหิน โดย นายสมชาย ยังได้ขับรถกระบะไปเฉี่ยวชนกับรถยนต์สายตรวจของ สภ.หัวหิน ได้รับความเสียหายอีก 1 คัน

ต่อมาในช่วงเย็น นายสมชาย ได้เดินทางเข้าไปเยี่ยมภรรยาซึ่งนอนป่วยด้วยโรคไต อยู่ภายในโรงพยาบาลชะอำ และเกิดอาการคลุ้มคลั่งอีกรอบ ร้องตะโกนบอกเจ้าหน้าที่ รปภ. ว่าตนมียาเสพติด ก่อนที่จะเดินเข้าไปภายในตึกเพื่อที่จะพาตัวภรรยาเดินทางกลับบ้าน ทางพยาบาลเห็นท่าไม่ดี จึงโทรประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ เมื่อ นายสมชาย มองเห็นตำรวจ จึงได้ชักอาวุธมีดพร้าที่พกติดตัวอยู่ จะไล่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ แต่ถูกยิงสวนจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หนุ่มคลั่ง

คุณอาจสนใจ

Related News