สังคม

เจ้าของโรงแรมบาซาร์ รัชดา ยึดรูปปั้น "ครูกาย" ลั่นอยากได้คืนเอาเงินมาจ่าย 1.3 ล้าน

โดย kanyapak_w

28 ธ.ค. 2566

8.3K views

ล่าสุด นายไพโรจน์ ทุ่งทอง กรรมการผู้จัดการ และ ผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท สวนลุมไพโรจน์ ทุ่งทอง เจ้าของโรงแรมไนต์บาซาร์ รัชดาภิเษกจำกัด แถลงข่าวภายหลังการเคลื่อนย้ายครูกายแก้ว และรูปปั้นองค์เทพ ที่ลานด้านหน้าโรงแรม ถึงสาเหตุการเคลื่อนย้ายมาจากครูกายแก้ว และองค์เทพอื่นๆ



นายไพโรจน์ กล่าวว่า การเคลื่อนย้ายครูกายแก้วและองค์เทพอื่นๆ มาในช่วงบริษัทกำลังทำแผนฟื้นฟูกิจการกับศาลล้มละลาย ซึ่งกรรมการของบริษัทไม่เห็นด้วย จึงได้มีการฟ้องร้องต่อศาลล้มละลายว่า นายชาญ ตุลยาพิศิษฐ์ชัย ผู้ที่ทำแผนฟื้นฟู นำที่ดินด้านหน้าโรงแรมไปให้บริษัทครูกายแก้วไปเช่าช่วงต่อ  ทั้งที่บริษัทเช่าจากการรถไฟทำให้บริษัทผิดสัญญาเช่าการรถไฟ  และยังมีเรื่องความผิดปกติการบริหาร



อย่างเอาไดโนเสาร์ที่เป็นสัญลักษณ์ของโรงแรม ไปขาย 2 ล้านบาท แต่ในบัญชีบริษัทระบุเพียง 2 แสนบาทเท่านั้น ทำให้ศาลฟื้นฟูมีคำสั่งยกเลิกคำสั่งฟื้นฟูกิจการ ให้ผู้บริหารชุดเก่าคือตนเองเข้ามาบริหารบริษัท  ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และปลดนายชาญออกจากทุกตำแหน่ง และจ่ายค่าปรับ 1,330,000 บาท  ให้การรถไฟ  



นอกจากสัญญาเช่าการรถไฟแล้ว ครูกายแก้วและองค์เทพต่างๆ ยังผิด กฎหมายกรุงเทพมหานคร เรื่องข้อกำหนดบริเวณห้ามก่อสร้างดัดแปลงใช้หรือเปลี่ยนอาคารริมถนนรัชดาภิเษก ข้อที่ 3 ห้ามมิให้ก่อสร้างห้องแถวตึกแถวอาคารพาณิชย์อาคารขนาดใหญ่ โรงมโหรสพ โรงแรมที่ศูนย์การค้าภายในระยะ 15 เมตร จากเขตถนนสองฟาก ตั้งแต่ทางแยกตัดถนนอโศกดินแดงและเลียบถนนคลองสามเสนฝั่งเหนือไปทางทิศเหนือจนถึงถนนวิภาวดีรังสิต    



ซึ่งหลังจากนี้จะมีการฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหายเพิ่มเติม ซึ่งที่ผ่านมาได้พยายามติดต่อไปที่บริษัทครูกายแก้วให้มาเจรจาแล้ว แต่ก็ไม่มาถึง 2 ครั้ง โทรศัพท์ติดต่อไปที่คนนำครูกายแก้วมาตั้งก็บ่สยเบี่ยง จึงตัดสินใจเคลื่อนย้ายคู่กายแก้วไปเก็บไว้ในพื้นที่ของโรงแรม รอการติดต่อจากเจ้าของตัวจริง  



จนวันนี้มีเจ้าของมาแสดงตัวและยังสั่งห้ามไม่ให้รถเครนยกซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดีตนเองจะได้รู้ว่าใครเป็นเจ้าของตัวจริงจะได้ไปเรียกเก็บค่าปรับที่ตนเองเสียให้การรถไฟ  และตนเองรวมถึงกรรมการบริหารที่เข้ามาบริหารต้องการที่จะทำเพื่อนักท่องเที่ยวชาวจีนและคนในละแวกนี้พี่หวาดกลัวครูกายแก้ว เพราะก่อนหน้านี้เป็นไดโนเสาร์ มีหน้าตาน่ารักและเป็นสัญลักษณ์ให้คนจีนเรียกว่าโรงแรมไดโนเสาร์ ตนเองจึงต้องเคลื่อนย้ายคู่กายแก้วและองค์เทพอื่นๆ ที่นายชาญ เคลื่อนย้ายมาออกไปทั้งหมด ตามที่โลกโซเชียลได้เรียกร้องเพราะที่นี่เป็นโรงแรมไม่ใช่สำนักจอมขมังเวทย์



อย่างไรก็ตาม เรื่องการที่บริษัทครูกายแก้ว ทำสัญญาเช่ากับบริษัทสวนลุมไนต์บาซาร์ ตนเองยังไม่เคยเห็นเงินค่าเช่า และ สัญญาเช่า แต่อย่างใด




แท็กที่เกี่ยวข้อง  ครูกายแก้ว

คุณอาจสนใจ

Related News