สังคม

มาอีก! สายมูแห่ขอโชคเทพสี่หูห้าตา ‘พระพยอม’ เตือนสติชาวพุทธอย่าอุปโลกน์กันไปเอง

โดย paweena_c

21 ส.ค. 2566

122 views

สายมูฮือฮา แลนด์มาร์กขอพรโชคลาภแห่งใหม่ “เทพสี่หูห้าตา” องค์ใหญ่ที่สุดในโลก ด้าน “พระพยอม” เผย “ครูกายแก้ว” ยังไม่ทันทบ มีเทพองค์ใหม่มาอีก ชี้อุปโลกน์กันไปเอง เตือนสติชาวพุทธ สิ่งดั้งเดิมคือพระรัตนตรัย สิ่งที่เรานับถือต้องเป็นสิ่งที่น่าเลื่อมใส

หลังจากโลกโซเชียลมีการแชร์คลิปรูปปั้น องค์อินแปลง สี่หูห้าตา ระบุเป็นสถานที่ขอพรแห่งใหม่ของสายมู พบว่ามีประชาชนหลั่งไหลไปขอพรและกราบไหว้เป็นจำนวนมาก โดยมูลนิธิสุบินนิมิต ซึ่งตั้งอยู่ที่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เป็นคนสร้างรูปปั้น องค์อินแปลง สี่หูห้าตา ขนาดความสูง 24.8 เมตร ถือว่าเป็นขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

สอบถามอาจารย์สุบิน นะหน้าทอง ผู้ก่อตั้งมูลนิธิสุบินนิมิต กล่าวว่า ตนเป็นคนเชียงใหม่และมีความศรัทธาองค์อินแปลงสี่หูห้าตา ซึ่งมีตำนานเล่าขานกันว่า องค์สี่หูห้าตา คือพระอินทร์จำแลงลงมาในยุคข้าวยากหมากแพง แกล้งเหยียบต้นข้าวต้นหญ้า ลองใจว่าชาวนาจะมีมุทิตา อุเบกขาหรือไม่

หลังจากนั้นชาวบ้านก็จับไปทำร้าย แต่ฟันแทงไม่เข้า มีเด็กหนุ่มนำองค์อินแปลง สี่หูห้าตาไปเลี้ยงไว้ อากาศหนาวเลยจุดไฟให้อุ่น พอดึกๆ เด็กหนุ่มตื่นมาเห็นองค์อินสี่หูห้าตานั่งกินถ่านแดงๆ พอเช้ามาเห็นพื้นบ้านเป็นสีทองทั้งหมด เลยรู้ว่าองค์อินสี่หูห้าตาถ่ายออกมาเป็นทอง

องค์อินแปลงสี่หูห้าตามีปริศนาธรรม 4 หู คือ พรหมวิหาร 4 ส่วน 5 ตา คือ ศีล 5 ความเชื่อในเรื่องของการเพียรพยายาม ทองกว่าจะหลอมเป็นรูปพรรณต้องใช้เวลา เหมือนความเพียร มาไหว้ขอพรต้องลงมือทำ มีความพยายามในการทำกิจการนั้นๆ

ที่ผ่านมามีประสบการณ์ทั้งลูกศิษย์คนไทยและต่างชาติที่ขอพรได้สำเร็จ ทั้งเรื่องโชคลาภ และธุรกิจเจริญรุ่งเรือง ซึ่งการกราบไหว้ที่ถูกวิธีต้องมีใจศรัทธาก่อน จุดธูปไหว้ 5 ดอก เผาถ่านบูชาท่าน มีเคล็ดลับว่าถ้าไหว้เวลาเที่ยงคืนของวันพระ 15 ค่ำ และเผาถ่ายกลางแจ้ง เพื่อบูชาจะดีมาก

ด้านพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว พูดถึงองค์อินแปลงสี่หูห้าตา ว่า ครูกายแก้ว ยังไม่ทันจบมีสี่หูห้าตาเพิ่มมาอีก กลายเป็นเรื่องที่เทพจำแลง ดังนั้นชาวพุทธควรเป็นเป็นคนพุทธหลายใจ ทิ้งสิ่งดั้งเดิมคือพระรัตนตรัย เทพสี่หูห้าตาไม่เคยได้ยินมาก่อน สิ่งเหล่านี้คืออุปโลกน์กันไปเอง คนเราไม่ค่อยพึ่งตัวเอง ไปพึ่งอะไรไม่รู้ พระพุทธเจ้าตรัสไว้ว่าทำดีความดีจะคุ้มครองเราเอง อยากฝากถึงชาวพุทธว่าสิ่งที่เรานับถือต้องเป็นสิ่งที่น่าเลื่อมใส


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/t5KGDcBxP4A

คุณอาจสนใจ

Related News