สังคม

รฟท.สั่งด่วน! ย้าย “ครูกายแก้ว” ออกนอกพื้นที่ ปรับอ่วม เจ้าของสวนลุมไนท์บาซาร์ 1.3 ล้าน

โดย petchpawee_k

28 ธ.ค. 2566

359 views

 เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม นายไพโรจน์ ทุ่งทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดาภิเษก จำกัด เจ้าของโรงแรม เดอะ บาซาร์ แบงค็อก เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนได้กลับมาเป็นผู้บริหารของโครงการแล้ว ล่าสุดกำลังเร่งเคลียร์ปัญหารูปปั้นครูกายแก้ว หลังการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)ได้สั่งให้ย้ายออกจากพื้นที่ภายใน 30 วัน หรือภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2566 พร้อมกับให้บริษัทจ่ายค่าปรับเป็นจำนวนเงินกว่า 1.3 ล้านบาท เนื่องจากในพื้นที่บริเวณดังกล่าวห้ามมีการก่อสร้างใดๆ ตามกฎหมายควบคุมอาคาร โดยได้จ่ายค่าปรับไปแล้วเมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา


“วันพรุ่งนี้ (28 ธันวาคม 2566) เวลา 10.30 น. เราจะเริ่มทำการย้ายรูปปั้นครูกายแก้วและรูปปั้นจิ้งจอกเก้าหางออกจากพื้นที่ด้านหน้าโรงแรมไปเก็บไว้บริเวณด้านหลังก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้เราให้บริษัท ครูกายแก้ว จำกัด มาย้ายแล้ว แต่บริษัทไม่ดำเนินการใดๆ เราจึงต้องย้ายไปเก็บไว้ในพื้นที่ไม่มีคนเห็นก่อน


ซึ่งหากใครสนใจก็สามารถติดต่อขอรับได้ ส่วนพื้นที่บริเวณนั้น เราจะนำมาทำเป็นลานกิจกรรม เพื่อรองรับลูกค้าที่มาพักโรงแรม ซึ่งตอนนี้มีอัตราเข้าพัก 80-85% ส่วนใหญ่เป็นต่างชาติและในปีหน้าเราจะเริ่มกลับมาทำการตลาดมากขึ้นทั้งโรงแรมและพื้นที่เช่าร้านค้าต่างๆ”


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/vHJoyWHxkDM

คุณอาจสนใจ

Related News