สังคม

ชาวบ้านร้อง พบพระขับรถอาศัยอยู่ในปั๊มน้ำมัน เช้ามาออกตระเวนบิณฑบาต

โดย gamonthip_s

17 ธ.ค. 2566

1.1K views

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.66 เวลา09.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก เอส นาแก ว่าพบชายแต่งตัวคล้ายพระได้ขับรถมาจอดที่บริเวณลานจอดรถของร้านอาหารแห่งหนึ่งใกล้กับตลาดเทศบาล 2 เขตเทศบาล เมืองมุกดาหารจึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบพระรูปดังกล่าว ซึ่งพบว่าพระรูปนี้เคยตกเป็นข่าวเมื่อเดือนก่อนมีพฤติกรรมเข้าไปอาศัยล้างรถยนต์ และอาบน้ำภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในเมืองมุกดาหารในข่วงเข้าพรรษาโดยไม่จำวัด


จากนั้น เอส นาแก จึงได้ประสานเจ้าคณะอำเภอฝ่ายสงฆ์ และได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหารเข้าร่วมตรวจสอบพระรูปดังกล่าวพบว่าพระรูปดังกล่าวได้ขับรถมาจากจังหวัดอุบลราชธานี ทราบต่อมาชื่อนายณรงค์ อายุ 44 ปี บ้านที่ หมู่ 8 ต.โพนทอง อ.สีดา จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งจากการตรวจสอบภายในรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุสีเขียว และภายในท้ายรถกระบะรถยนต์คันดังกล่าว พบมีสัมภาระจำนวนมาก โดยมีผ้าใบสีดำปกปิดอย่างมิดชิด ซึ่งพบเสื่อ หมอน ขวดน้ำพลาสติก และของใช้อย่างอื่นอีกเป็นจำนวนมาก



จากการตรวจสอบยังพบเอกสารแสดงตนว่าเป็นพระสังกัดวัดทุ่งขุนใหญ่ อ.หนองขอน จ.อุบลราชธานี ออกให้เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2560 โดยเจ้าคณะอำเภอเมืองมุกดาหารดาหารได้โทรศัพท์ไปแจ้งให้เจ้าอาวาสวัดที่ต้นสังกัด อยู่ จ.อุบลฯ ทราบว่าพระรูปดังกล่าว มีพฤติกรรมซึ่งมันไม่เหมาะสมเมื่อญาติโยมเห็นแล้วนำไปวิจารณ์ให้วงการพระสงฆ์เสื่อมเสีย โดยเจ้าอาวาสวัดที่ต้นสังกัดยินดีให้จับสึกไปเลยเพราะได้ตัดเตือนหลายครั้งแล้ว



ซึ่งทางเจ้าคณะอำเภอเมืองมุกดาหารฝ่ายสงฆ์ให้โอกาสได้ว่ากล่าวตักเตือนพระรูปดังกล่าว ว่าหากมีพฤติกรรมการปฏิบัติตัวของพระสงฆ์ไม่เหมาะสมอีกครั้ง จะจับสึกทันทีแต่ขับรถมาพื้นที่ จ.มุกดาหารแล้วขอเข้าพักอาศัยภายในวัดต่าง ๆ ชั่วคราว แล้วตื่นเช้าออกไปบิณฑบาตก็ไม่ผิด แต่ครั้งนี้อนุโลมให้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการนิมนต์พระรูปดังกล่าวออกจากพื้นที่ให้กลับวัดต้นสังกัดทันที แต่พระรูปดังกล่าวได้เปิดประตูเข้าไปภายในรถ แล้วถอดจีวรออก และลงจากรถมีปากเสียงขึ้นกูมึงกับเอส นาแก พร้อมจะชกต่อยกับเอส นาแก แต่เจ้าคณะอำเภอและตำรวจให้ขึ้นรถขับออกจากพื้นที่ทันที

คุณอาจสนใจ

Related News