สังคม

โยมอึ้ง! เจอทุกวัน พระขับเก๋ง เปลี่ยนสบงจีวรคารถ

โดย thichaphat_d

27 ส.ค. 2567

143 views

จากกรณีเพจเจ๊มอย v+ ได้โพสต์ข้อความพร้อมคลิปวิดีโอมีข้อความว่า “ใต้สะพานยูเทิร์นสถานีรถไฟรังสิตคนพื้นที่อ้างว่ามาทุกวันค่ะเปลี่ยนเสื้อในรถ” โดยในคลิปจะเห็นรถเก๋งสีขาวจอดอยู่ใต้สะพานลอย มีชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์รายหนึ่งได้เดินมาที่รถเก๋งคันดังกล่าว จากนั้นได้เปิดประตูและเข้าไปอยู่ในรถนานหลายนาที ขณะที่ผู้โพสต์ได้ซูมวีดีโอเข้ามาใกล้รถ เห็นชายคนดังกล่าวคล้ายกำลังเปลี่ยนชุด

หลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป วานนี้ (26 สิงหาคม 2567) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุดังกล่าว บริเวณถนนรังสิตปทุมธานี 31 ใต้จุดกลับรถ ใต้สะพานข้ามทางรถไฟฟ้ารังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี


จากการสอบถามนางสาวศิริวิมล จันทร์หอมอายุ 30 ปี อาชีพพนักงานไรเดอร์ ได้เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพไรเดอร์ได้จอดรถช่วงบริเวณใต้สะพานทางข้ามรถไฟซึ่งเป็นจุดกลับรถ หมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ช่วงนั้นได้มาส่งผู้โดยสาร เท่านั้นและได้จอดรอออเดอร์และนั่งพักด้วย และมีพี่ไรเดอร์ด้วยกันบอกว่ามีอะไรให้ดู ดูรถเก๋งคันนี้ให้ดีๆ นะ เชื่อไหมว่ารถเก๋งคันนี้มีพระขับ ก็ยังงงอยู่เลยนะว่าเข้าพรรษาจะมีพระมาขับรถเก๋งได้ยังไง

จากนั้นก็ได้สังเกต และเพื่อนที่ถ่ายไว้แล้วก็ซูมให้ดู และก็พบว่ามีพระเปลี่ยนจีวร ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาตนก็คอยสังเกตดู เห็นพระรูปดังกล่าวกดรีโมทรถ ไม่นานก็ขับรถออกไป ซึ่งในวันนั้นมีเพื่อนไรเดอร์ที่จอดอยู่บริเวณตรงนั้นหลายคน ทางพระเลยรีบขับรถออกไป ไม่นานตนก็ขับรถไปส่งของ แล้วได้กลับมาที่เดิม ปรากฏว่าก็ยังเจอพระรูปเดิมอีก ไม่รู้ว่าเดินออกไปไหนเห็นแต่รถโดยเป็นรถเก๋งนิสสัน สีขาว ช่วงที่เห็นก็เวลาประมาณ 8-9 โมงเช้า แต่เพื่อนๆ ที่เห็นเขาบอกว่ามาตั้งแต่เช้า ช่วงตี 4 ตี 5 ก็เห็นแล้ว ตนรู้สึกสงสัยว่าพระรูปดังกล่าวจะไปไหนทุกวันในช่วงเข้าพรรษา และมาบริเวณนี้ทุกวัน จึงอยากให้หน่วยงานทุกเกี่ยวข้องมาตรวจสอบ ตนก็นับถือศาสนาพุทธ ไม่อยากให้เจอแบบนี้ก็รู้สึกเสื่อมศรัทธา

คุณอาจสนใจ

Related News