สังคม

ใส่สบงทรงซีวิค! พระครูปลัด ขับเก๋งชนรถตู้พังยับ ด้านชาวบ้านวิจารณ์ เหมาะสมหรือไม่

โดย nutda_t

21 มิ.ย. 2567

683 views

หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลเจดีย์แม่ครัว จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถเก๋งชนรถตู้ บริเวณสามแยกบายพาส ก่อนถึงขัวดำ ต.แม่แฝก อ.สันทราย จึงรีบรุดไป พร้อมด้วยร้อยเวร สภ.แม่แฝก

ที่เกิดเหตุพบรถเก๋ง Honda civic สีขาว ถูกรถตู้ชนด้านหน้าพังยับ ตรวจสอบด้านในรถเก๋ง พบพระ 1 รูป ทราบว่าเป็นพระวัดแห่งหนึ่ง เป็นพระครูปลัด ในพื้นที่ ต.สบเปิง อ.แม่แตง ใช้ผ้าสบงปิดหน้าอยู่ตลอดเวลา มีอาการเจ็บแน่นบริเวณหน้าอก ทางหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลเจดีย์แม่ครัว นำตัวส่งโรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่



ส่วนรถคู่กรณี เป็นรถตู้ 2 สามีภรรยา บาดเจ็บเล็กน้อย สอบถามทราบว่าจะเดินทางไปรับคุณแม่ไปที่ อ.พร้าว เพื่อไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลในตัวเมืองเชียงใหม่ ในวันนี้ แต่มาเกิดเหตุเสียก่อน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานทางหน่วยกู้ภัยพร้าววังหิน นำตัวคุณยายส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาล

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แฝก ได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำรถลากจูงรถทั้ง 2 คัน ไปที่สภ.แม่แฝก เพื่อทำการสอบสวนต่อไป

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านได้วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก ว่าพระสามารถขับรถไปรับส่งเด็กวัด โดยไม่มีคนขับรถได้หรือไม่ สมควรไหมที่พระมาขับรถเองโดยไม่มีคนขับรถและไม่มีใบขับขี่ ซึ่งผิดวินัยสงฆ์ร้ายแรงด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พระขับรถ

คุณอาจสนใจ

Related News