สังคม

คลินิกดัง อ้างรักษาโดยการจุดไฟเผาหน้าท้อง สุดท้ายไฟเผาทั่วร่ายกายเจ็บสาหัส

โดย gamonthip_s

4 ธ.ค. 2566

861 views

จากกรณีเน็ตไอดอลสาวแฟนนักแสดงช่องดัง ส่งเรื่องร้องเรียนมายังกัน จอมพลัง เนื่องจากตนและแฟนได้เข้าใช้บริการ กับทางคลินิกดัง ซึ่งหมอใช้วิธีการรักษาด้วยการเผายาหน้าท้อง ซึ่งต้องใช้แอลกอฮอล์ 95% เทราดบนตัว และหมอได้จุดไฟ จนไฟลุมลามไปทั่วตัว หลังจากไฟลุกทั่วตัวหมอกลับวิ่งหนี ไม่ช่วยคนไข้ และคลินิกไม่ได้มีวิธีการป้องกัน หากเกิดเหตุผิดพลาดทำให้น้องบาดเจ็บสาหัส หลังเกิดเหตุหมอกับคลินิกบ่ายเบี่ยงความรับผิดชอบ ทำให้ผู้เสียหายตัองหาเงินมารักษาตนเอง ตอนนี้ก็ยังรักษาตัวไม่หายดี แถมยังไม่มีการเยียวยาใด ๆ กับทางคู่กรณี



วันจันทร์ ที่ 4 ธ.ค.66 เวลา 10:00 น. ที่กระทรวงสาธารณสุข ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อมผู้เสียหายมาร้องขอความเป็นธรรมกับนายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ หัวหน้าที่ปรึกษาระดับกระทรวง (นายแพทย์ทรงคุณนวุฒิ) ผู้อำนวยการศูนย์บริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์กระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้ตรวจสอบคลินิกดังกล่าว



ต่อมานายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง เปิดเผยให้ทีมข่าวฟังว่า วันนี้ได้พาน้องผู้เสียหายมาร้องขอความเป็นธรรมที่กระทรวงสาธารณสุข เนื่องจากน้องถูกคลินิกดังกล่าวรักษาโดยการราดแอลกอฮอล์ลงไปที่หน้าท้อง อ้างว่าหากรักษาแบบนี้จะทำให้เลือดลมไหลเวียนดี และสามารถลดไขมันบริเวณหน้าท้องได้ แต่หลังจากที่คุณหมอราดแอลกอฮอล์เสร็จ คุณหมอจุดไฟเผา ทำให้ไฟลามไปเผาร่างกายของผู้เสียหาย แต่คุณหมอกลับวิ่งหนีไม่เข้ามาช่วยเหลือต้องให้แฟนของผู้เสียหายเข้าไปช่วยดับไฟด้วยตัวเองหลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้น ซึ่งระยะเวลาผ่านมาแล้วหนึ่งปีทางคลินิกไม่ได้ออกมารับผิดชอบใดๆ



ทางด้านของนางสาวเกม อายุ 28 ปี (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เนื่องจากตนเองเป็นเน็ตไอดอล มีคลินิกรักษาความงามได้ติดต่อมาทางแฟนของตนเอง เนื่องจากอยากให้ตนเองไปรักษาทางคลินิกเพื่อที่จะแลกกับการให้ตนเองโปรโมททางคลินิกให้



เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.65 ตนเองได้เดินทางไปที่คลินิกตามนัด หลังจากที่เดินทางไปถึงคุณหมออธิบายขั้นตอนการรักษา จำเป็นต้องใช้แอลกอฮอล์ 95% นำสมุนไพรวางที่หน้าท้อง และจุดไฟเผาที่หน้าท้อง ซึ่งตนเองได้ทักท้วงไปว่าจะเกิดอันตรายหรือไม่ แต่ทางคุณหมอบอกว่าไม่ต้องกังวล มีคนเข้ามาทำแล้วหลายคน หลังจากนั้นคุณหมอได้เริ่มทำการรักษาโดยการนำสมุนไพรว่างไว้บริเวณหน้าท้อง ราดแอลกอฮอร์ จุดไฟเผา จากนั้นไฟก็ลุกลามตามร่างกายของตนเอง ซึ่งเหตุการณ์ตอนนั้นคุณหมอได้วิ่งหนีออกไปจากห้อง แฟนของตนพยายามเข้ามาช่วยดับไฟ โดยการนำหมอนมาช่วยดับไฟ หลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้นคุณบอกเข้ามาแล้วบอกว่าจะรับผิดชอบทุกอย่าง



หลังจากนั้นตนเองได้เข้ารับการรักษาซึ่งคุณหมอบอกว่าบาดแผลบริเวณหน้าท้องถูกไฟไหม้ระดับสาม ซึ่งแรก ๆ คุณหมอทางคลินิกมารับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้บางส่วน ต้องนอนโรงพยาบาล 2 อาทิตย์ แต่จำเป็นต้องกลับไปรักษาต่อเนื่อง 2 ถึง 3 วัน ครั้ง ซึ่งบาดแผลถูกเผาไหม้ทั้งตัว จำเป็นต้องรักษาโดยการใช้เลเซอร์ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเยอะ หลังจากนั้นทางคลินิกกับคุณหมอก็ปัดความรับผิดชอบ ไม่ได้รับการเยียวยา และใช้เงินส่วนตัวรักษาตนเองเป็นจำนวนมาก



ตนเองจำเป็นต้องทำงาน เนื่องจากต้องใช้หน้าตา และร่างกายในการทำงานเนื่องจากเป็นเน็ตไอดอล บางครั้งทำให้ตนเองรู้สึกอยากฆ่าตัวตาย เนื่องจากรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่ไหว



สิ่งที่ตนเองออกมาพูดในวันนี้ เนื่องจากอาชีพคุณหมอเป็นอาชีพที่มีเกียรติเป็นอย่างมาก แต่สิ่งที่ตนเองเจอคือคุณหมอไม่ออกมารับผิดชอบใดๆเลย รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน ที่ตนเองไปแจ้งความรับเรื่องไว้แล้ว แต่คดีความผ่านมานานถึง 1 ปี แต่ไม่มีความคืบหน้าใดๆ เลย



ทางด้านนายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ หัวหน้าที่ปรึกษาระดับกระทรวง (นายแพทย์ทรงคุณนวุฒิ) ผู้อำนวยการศูนย์บริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยให้ข่าวฟังว่า หลังจากที่ได้รับเรื่องราวร้องเรียนเข้ามา เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นในคลินิกเอกชน วันนี้ได้ส่งทีมงานเข้าไปตรวจสอบทางคลินิก เพื่อเข้าไปตรวจสอบสถานประกอบการดังกล่าว ว่าได้รับใบอนุญาติถูกต้องหรือไม่ ตรวจสอบมาตราฐานความปลอดภัยต่าง ๆ



เนื่องจากการกระทำดังกล่าวเป็นเรื่องของความผิด จากการตรวจสอบเบื้องต้นทางคลินิกได้เปิดเป็นคลินิกเสริมความงาม ไม่ได้เปิดในลักษณะคลิกแพทย์แผนไทย ซึ่งไม่สามารถใช้วิธีการรักษาดังกล่าวได้ ผิดมาตราฐาน ซึ่งมีความผิดหลายข้อหา



ขอยืนยันกับผู้เสียหายว่าอย่างไรก็ตาม จะดูแลผู้เสียหาย และดูแลป้องปรามทางคลินิกอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะให้ผู้เสียหายได้รับความเป็นธรรม และไม่ให้ผู้เสียหายรายอื่น ๆ เกิดขึ้นอีก

คุณอาจสนใจ

Related News