สังคม

เน็ตไอดอลสาวโวยคลินิกดัง 'เผายาหน้าท้อง' ทำไฟลามทั่วตัว หมอวิ่งหนีไม่รับผิดชอบ ผ่านเป็นปีคดีไม่คืบ

โดย paweena_c

4 ธ.ค. 2566

300 views

สาวเน็ตไอดอล และนักร้องชื่อดัง ร้องกัน จอมพลัง หลังเข้ารักษาตัวที่คลีนิคชื่อดังแห่งหนึ่ง อ้างรักษาโดยการ จุดไฟเผาหน้าท้อง อ้างว่า วิธีรักษาแบบนี้ทำให้เลือดลมไหลเวียนดี สุดท้ายไฟไหม้ตามร่างกายบาดเจ็บสาหัส

จากกรณี เน็ตไอดอลสาว ส่งเรื่องร้องเรียนมายังกัน จอมพลัง เนื่องจากเธอได้เข้าใช้บริการ กับทางคลินิกดัง ซึ่งหมอใช้วิธีการ รักษาด้วยการ เผายาหน้าท้อง ซึ่งต้องใช้ แอลกอฮอล์ 95% เทราดบนตัว และหมอได้จุดไฟ จนไฟลุมลามไปทั่วตัว หลังจากไฟลุกทั่วตัวหมอกลับวิ่งหนี ไม่ช่วยคนไข้และคลีนิคไม่ได้มีวิธีการป้องกันหากเกิดเหตุผิดพลาดทำให้น้องบาดเจ็บสาหัส หลังเกิดเหตุหมอกับคลีนิค บ่ายเบี่ยงความรับผิดชอบ ทำให้ผู้เสียหายต้องหาเงินมารักษาตนเอง ตอนนี้ก็ยังรักษาตัวไม่หายดี แถมยังไม่มีการเยียวยาใดๆ กับทางเธอเลย

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา คุณกัน จอมพลัง พร้อมนางสาวเกมส์ เน็ตไอดอลชื่อดัง ผู้เสียหาย เดินทางมาพบกับนายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ หัวหน้าที่ปรึกษาระดับกระทรวง (นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ) ผู้อำนวยการศูนย์บริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์กระทรวงสาธารณสุข เพื่อร้องขอความเป็นธรรม และให้ตรวจสอบคลินิกดังกล่าว

กัน จอมพลัง เปิดเผยว่า วันนี้ได้พาน้องผู้เสียหายมาร้องขอความเป็นธรรม เนื่องจากน้องถูกคลินิกดังกล่าวรักษาโดยการราดแอลกอฮอล์ ลงไปที่หน้าท้อง อ้างว่าหากรักษาแบบนี้จะทำให้เลือดลมไหลเวียนดี และสามารถลดไขมันบริเวณหน้าท้องได้ แต่หลังจากที่คุณหมอราดแอลกอฮอล์เสร็จ และจุดไฟเผา ทำให้ไฟลามไปเผาร่างกายของผู้เสียหาย แต่ขณะที่ไฟลุกอยู่นั้น คุณหมอกลับวิ่งหนี ไม่เข้ามาช่วยเหลือต้องให้แฟนของเธอ เข้าไปช่วยดับไฟด้วยตัวเอง หลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้น ซึ่งระยะเวลาผ่านมาแล้วหนึ่งปี ทางคลินิกไม่ได้ออกมารับผิดชอบอะไรเลย

นางสาวเกมส์ ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เนื่องจากเธอเป็นเน็ตไอดอล มีคลินิกรักษาความงามได้ติดต่อมาทางแฟนของเธอ เนื่องจากอยากให้เธอ ไปรักษาทางคลินิก เพื่อที่จะแลกกับการให้เธอโปรโมทคลินิกให้

หลังจากนั้นวันที่ 10 ธ.ค. 2565 เธอได้เดินทางไปที่คลินิกตามนัด พอไปถึงคุณหมออธิบายถึงขั้นตอนการรักษา จำเป็นต้องใช้แอลกอฮอล์ 95% นำสมุนไพรวางที่หน้าท้อง และจุดไฟเผาที่หน้าท้อง ซึ่งเธอเองได้ทักท้วงไปว่าจะเกิดอันตรายหรือไม่ แต่ทางคุณหมอบอกว่าไม่ต้องกังวล มีคนเข้ามาทำแล้วหลายคน

หลังจากนั้นคุณหมอได้เริ่มทำการรักษาโดยการนำสมุนไพรว่างไว้บริเวณหน้าท้อง และราดแอลกอฮอร์ จุดไฟเผา จากนั้นไฟก็ลุกลามตามร่างกายของเธอ ซึ่งเหตุการณ์ตอนนั้นคุณหมอได้วิ่งหนีออกไปจากห้อง แฟนของเธอพยายามเข้ามาช่วยดับไฟ หลงจากเกิดเหตุการณ์ขึ้นคุณหมอก็รับปากว่าจะรับผิดชอบทุกอย่าง

หลังจากนั้นเธอได้เข้าไปรับการรักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งคุณหมอที่รักษาบอกว่าบาดแผลบริเวณหน้าท้องถูกไฟไหม้ระดับ 3

ซึ่งแรกๆคุณหมอของคลินิก ที่เกิดเหตุ ก็รับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้บางส่วน และต้องนอนรักษาที่โรงพยาบาล 2 อาทิตย์ นอกจากนี้ยังมีค่ารักษาบาดแผลถูกเผาไหม้ทั้งตัว โดยจำเป็นต้องรักษาโดยการใช้เลเซอร์ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายจำนวนมาก ทำให้คุณหมอที่คลินิกปัดความรับผิดชอบ ไม่เยียวยา อะไรเลย และต้องทนรักษาตัวเองด้วยเงินจำนวนมาก เพราะตัวเองเป็นเน็ตไอดอล ต้องใช้หน้าตา และเรือนร่างใว้ทำงาน

ที่ออกมาร้อง คุณกัน จอมพลัง เพราะว่า คุณหมอในคลีนิกดังกล่าว ไม่ออกมารับผิดชอบอะไรเลย และแจ้งความไปที่ สน.บางเขน เรื่องผ่านมาเป็นปี คดีก็ไม่คืบหน้า

ด้านนายแพทย์รุ่งเรือง เปิดเผยว่า เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นในคลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง วันนี้ได้ส่งทีมงานเข้าไปตรวจสอบทางคลินิก เพื่อเข้าไปตรวจสอบสถานประกอบการดังกล่าว ว่าได้รับใบอนุญาติถูกต้องหรือไม่ ตรวจสอบมาตราฐานความปลอดภัย ต่างๆ เนื่องจากการกระทำดังกล่าวเป็นเรื่องของความผิด จากการตรวจสอบเบื้องต้นทางคลินิกได้เปิดเป็นคลินิกเสริมความงาม ไม่ได้เปิดในลักษณะคลินิก แพทย์แผนไทย ซึ่งไม่สามารถใช้วิธีการรักษาดังกล่าวได้ ผิดมาตราฐาน ซึ่งมีความผิดหลายข้อหา ยืนยันจะช่วยเหลือผู้เสียหายอย่างเต็มที่



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/xVpX6_iHiyU

คุณอาจสนใจ

Related News