สังคม

แม่ค้าไอเดียบรรเจิด นำลอตเตอรี่ไม่ถูกรางวัล ทำกระทงขายสร้างรายได้ช่วงวันลอยกระทง

โดย nutda_t

22 พ.ย. 2566

116 views

ที่จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่พบ นางสมมาศ อายุ 69 ปี ชาวบ้าน ต.ในเมือง อ.พิมาย ที่มีไอเดียบรรเจิด นำวัสดุเหลือใช้เป็นลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล มาประดิษฐ์เป็นกระทงสวยงามในช่วงที่ว่างจากการขายอาหารตามสั่ง เพื่อเตรียมไว้จำหน่ายสร้างรายได้เสริมช่วงเศรษฐกิจไม่ค่อยดี ซึ่งปกติ นางสมมาศ จะเป็นคนชอบซื้อลอตเตอรี่ เมื่อตรวจแล้วไม่ถูกรางวัล ก็จะเก็บสะสมเอาไว้ และเมื่อญาติพี่น้องหรือคนที่รู้จักรู้ว่า นางสมมาศ สะสมลอตเตอรี่เก่า ก็จะนำลอตเตอรี่ไม่ถูกรางวัลมามอบให้ จึงมีลอตเตอรี่สะสมอยู่เป็นจำนวนมาก



นางสมมาศ จึงนำลอตเตอรี่ที่ได้มาและเก็บสะสม มาประดิษฐ์เป็นกระทงสีสันแปลกตา เตรียมไว้วางขายในงานประเพณีลอยกระทงของชุมชน ซึ่งเป็นการเปลี่ยนกระดาษลอตเตอรี่ที่ไม่มีราคา ให้กลายมาเป็นกระทงสวยงามสร้างมูลค่า ทำให้มีรายได้หมุนกลับคืนมา และยังช่วยรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วย


โดยกระทง 1 ใบ ต้องใช้ลอตเตอรี่ประมาณ 60 -100 ใบ มาทำเป็นกลีบกระทงและพันรอบฐานกระทงเพื่อตกแต่ง และจะวางขายในราคากระทงละ 20-30 บาท ขณะนี้มียอดสั่งจองเข้ามาจำนวนมาก ทำให้มีรายได้แล้วกว่า 1,000 บาท และยอดสั่งจองยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะลูกค้าหลายคนบอกว่า สาเหตุที่ซื้อกระทงลอตเตอรี่ไปลอย เพราะลอตเตอรี่ใบที่ไม่ถูกรางวัลได้ลอยไปกับพระแม่คงคาแล้ว ต่อไปอาจจะมีโชคลาภ เผื่อจะถูกรางวัลบ้าง ซึ่งเหลืออีกไม่กี่วันก็จะถึงวันลอยกระทงแล้ว จึงต้องเร่งผลิตให้ทันตามออร์เดอร์ที่ลูกค้าสั่งจองเอาไว้ นับเป็นอีกหนึ่งสีสันต้อนรับงานประเพณีลอยกระทงที่จะถึงในวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2566 นี้



แท็กที่เกี่ยวข้อง  วันลอยกระทง ,ลอตเตอรี่

คุณอาจสนใจ

Related News